FASHION

แฟชั่นกำลังจะเปลี่ยนไป Ariana Grande คือเซเลบฯ คนล่าสุดที่หันมาใช้เฟอร์เทียม

     ทุกวันนี้แฟชั่นคำนึงถึงวัสดุที่นำมาใช้สร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น ทุกแบรนด์ต้องการปล่อยไอเท็มออกมาให้ดูล้ำค่าและมีระดับ เฟอร์หรือขนสัตว์คือสิ่งที่ตอบโจทย์ข้อนี้มาตลอดหลายสิบปี แต่ปี 2019 ที่กำลังจะมาถึงกรอบความคิดเหล่านี้จะค่อย ๆ หายไป เพราะ ‘Faux Fur’ หรือขนสัตว์เทียมสามารถนำมาใช้ทดแทนกันได้โดยไม่ได้ทำให้เสื้อผ้าดูด้อยค่าลงไปแต่อย่างใด เสื้อโค้ตที่หยิบมาใช้ง่ายจนอาจจะเป็นไอเท็มชิ้นโปรดของสาว ๆ โดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้

Ariana Grande ในลุคเสื้อโค้ตเฟอร์เทียมสีดำ / ภาพ: Splash News

     Ariana Grande นักร้องสาวไซส์มินิวัย 25 ปีเป็นเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนที่หันมาใช้ผลิตภัณฑ์จากขนสัตว์เทียมแทนของจริง ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้เธอโดดเด่นน้อยลง อาเรียนาขณะกำลังเดินทางไปแสดงในรายการของ Jimmy Fallon มาในลุครองเท้าบู๊ตยาว กระเป๋าหนัง และไฮไลต์สำคัญอย่างเสื้อโค้ตเฟอร์เทียมจาก Marei 1998 แบรนด์ Maya Reik ดีไซเนอร์ชาวอิสราเอล ชื่อเสียงของแบรนด์เริ่มโด่งดังขึ้นเรื่อย ๆ จากคอลเล็กชั่น ‘I Am Furless’ คอนเซปต์ที่ของทุกชิ้นตั้งแต่เสื้อโค้ต กระเป๋าและแอ็กเซสเซอรี่ต่าง ๆ ใช้เฟอร์เทียมทั้งหมด แบรนด์ของมายาเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากคำว่า ‘ของปลอมที่ดี’ จนเริ่มกลายเป็นไอเท็มลับของเหล่าเซเลบริตี้โดยเฉพาะของอาเรียนา

รูปโฆษณาจากองค์กร Fur Free Alliance / ภาพ: @FurFreeAlliance

     ในตอนนี้คุณค่าของไม่ได้ถูกให้ความสำคัญผ่านวัสดุที่พิเศษ หรือวิธีการได้มาเป็นเสมอไป วิธีการออกแบบ คอนเซปต์การนำเสนอเข้ามามีบทบาทสูงขึ้นกว่าเดิมมาก ความรู้ ความชำนาญในการผลิตสินค้าแฟชั่นเข้ามาสักชิ้นจะถูกให้คุณค่าผ่านผลงานอย่างเต็มที่ แบรนด์อย่าง Chanel, Gucci, Louis Vuitton และอื่น ๆ อีกมากมายเริ่มร่วมแคมเปญ ‘Fur-Free’ กันแล้ว คอยติดตามว่าต่อไปทิศทางของเสื้อผ้าขนสัตว์หรือแม้แต่หนังสัตว์จะเดินหน้าไปในทิศทางไหนในอนาคต



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fur #Fur-Free #Ariana Grande