Ariana Grande slams passage Florida's Don't Say Gay bill
FASHION

Ariana Grande ออกโรงโต้กลับกฏหมายใหม่ของรัฐฟลอริดา ที่ห้ามสอนเรื่อง LGBTQ+ ในห้องเรียน

"เป็นกฏหมายที่น่าขยะแขยงที่สุด!" อารีอานา กล่าว

     หลายคนคงได้ยินข่าวคราวของการออกกฏหมายฉบับใหม่ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยทางวุฒิสภาของรัฐฟลอริดาได้ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมาย ‘Parental Rights in Education’ หรือที่เรียกกันในชื่อ ร่างกฎหมาย ‘Don’t Say Gay’ ซึ่งห้ามไม่ให้มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับประเด็น LGBTQ+ ในโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาลศึกษา และประถมศึกษาตอนต้น และแม้ว่าตัวกฎหมายจะไม่ได้ห้ามให้ครูหรือนักเรียนถกเถียงกันเกี่ยวกับประเด็นทางเพศโดยสิ้นเชิง เเต่เป็นเพียงการห้ามกำหนดบทเรียนในหลักสูตรอย่างเป็นทางการเท่านั้น ทว่ากฏหมายฉบับดังกล่าวก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งที่มีนักเรียนจากหลายโรงเรียนในรัฐฟลอริดาตัดสินใจออกมาประท้วง พร้อมกับถือป้ายเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้าน และส่งเสียงตะโกนคำว่า “We say gay!” ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ariana Grande and Shawn Mendes

     ไม่เพียงแค่กลุ่มนักเรียนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากกฎหมายฉบับนี้เท่านั้นที่ออกมาแสดงความคิดเห็นและประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วย หากกฎหมายฉบับนี้ยังถูกถกเถียงอย่างเป็นวงกว้างไปจนถึงอุตสาหกรรมบันเทิง และมีศิลปินจำนวนมากออกมาร่วมคัดค้านกฎหมายฉบับดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย หนึ่งในนั้นคือศิลปินสาวมากความสามารถ Ariana Grande ที่เธอได้ออกมาเขียนลงบนไอจีสตอรี่ส่วนตัวของเธอว่า “ช่างเป็นเรื่องที่น่าขยะแขยงที่สุด” หรือกระทั่งนักร้องหนุ่มสุดฮอตอย่าง Shawn Mendes ก็ได้ออกมารีทวีตบัญชี Equality Florida พร้อมติดแฮชแท็ก #LetFreeFloridaSayGay เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมในครั้งนี้

     นอกจากนี้ Lin-Manuel Miranda เจ้าของรางวัล Grammy, Tony และ Emmy Awards ยังได้ออกมาสมทบการเคลื่อนไหวด้วยความคิดเห็นที่น่าสนใจว่า “อัตลักษณ์สำคัญของ Queer เป็นเรื่องของความสวยงามและธรรมชาติ จงพูดกับตัวเองจนกว่าคุณจะรู้สึกปลอดภัย จงพูดมันออกมาดังๆ พูดมันซ้ำๆ ทั้งวัน เมื่อเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องได้ยินคำๆ นี้ซ้ำๆ และต้องทำมันซ้ำๆ” อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ก็ยังคงมีศิลปินจำนวนมากที่ทยอยออกมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ ที่นับว่าต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิดว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูล : Billboard และ Paper Mag

WATCH