FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล เผยชื่อองค์กรการกุศลใหม่ หลังถูกห้ามใช้ 'Sussex Royal'

     หลังจากการสละฐานันดรศํกดิ์ “เจ้าฟ้าชั้นสูง” มีผลอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา อีกทั้งดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ Sussex Royal ในการแสวงหากำไร หรือจัดตั้งมูลนิธิใดๆ อีกต่อจากนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ทั้งคู่จึงได้ประกาศยุติการเคลื่อนไหวทางหน้าบัญชีอินสตาแกรม SussexRoyal อย่างเป็นทางการ ในช่วงวันเดียวกันกับที่ทั้งคู่ได้อำลาฐานันดรศักดิ์ ลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงอย่างเป็นทางการ ทว่าล่าสุดเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ยังมีแถลงการณ์ถึงการทำงานที่ยังคงดำเนินอยู่ ตามที่ได้ทิ้งท้ายไว้บนโพสต์สั่งลาบนบัญชีอินสตาแกรมเดิม โดยประเด็นสำคัญในแถลงการณ์ใหม่ครั้งนี้ คือการเปลี่ยนชื่อมูลนิธิของทั้งคู่ที่จะใช้ชื่อว่า Archewell แทน ซึ่งเป็นการรวมเอาชื่อของทายาทคนแรกของครอบครัวซัสเซกซ์อย่าง Archie มาเข้ากับคำว่า well  ที่มายความว่า "ดี" อีกด้วย

     ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุเอาไว้อีกว่า แท้จริงแล้ว Archewell นับเป็นชื่อแรกที่ทั้งคู่ตั้งใจจะใช้เป็นชื่อมูลนิธของตนเอง ก่อนที่จะได้ใช่ชื่อ และตราสัญลักษณ์  SussexRoyal โดยยังได้อธิบายต่อไปอีกว่า ที่เขาทั้งคู่เลือกใช้คำว่า Arche ซึ่งเป็นคำในภาษากรีก มีความหมายถึง ต้นตอของการปฏิบัติ ซึ่งทั้งคู่ได้นำความหมายดังกล่าวมาเชื่อมโยงเข้ากับเป้าหมาย และจุดเริ่มต้นขององค์กรเพื่อสังคม ซึ่งองค์กร Archewell ยังไม่มีกำหนดการเปิดทำงานอย่างเป็นทางการในเวลานี้

     มูลนิธิ Archewell จะเป็นหน่วยงานไม่แสวงผลกำไรที่จะมอบโอกาสทางการศึกษา รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อการบริการสังคมอย่างรอบด้าน ให้ความใส่ใจในทุกๆ มิติปัญหา และความเป็นอยู่ นอกจากนี้บยังมีรายงานจากสื่อ The Telegraph ต่อไปอีกว่า ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้าเกี่ยวกับมูลนิธิใหม่ เพื่อป้องกันการถูกลอกเลียนแบบหรือนำไปใช้ซ้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า ทั้งคู่ได้วางแผนว่าจ้างอดีตผู้ดูแลมูลนิธิของ บิล เกตส์ และภรรยา มาเป็นหัวหน้าทีมงานของมูลนิธิใหม่ของตัวเองอีกด้วย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrinceHarry #MeghanMarkle