FASHION

Apple TV+ ประกาศสร้างซีรี่ส์ดรามากึ่งชีวประวัติ Coco Chanel และ Christian Dior ในเรื่องเดียว

อีกด้านหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกในช่วงสงครามโลกกำลังจะถูกตีแผ่ให้ทุกคนได้รู้กัน...

     ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ซีรี่ส์ของ Apple TV+ ที่ถูกจับตามองทันทีจากเหล่าสาวกแฟชั่น สำหรับ 'The New Look' ซีรี่ส์กึ่งชีวประวัติของสองดีไซเนอร์ระดับตำนานอย่าง Coco Chanel และ Christian Dior ที่จะบอกเล่ารื่องราวแสนยากลำบากที่อุตสาหกรรมแฟชั่นต้องเผชิญหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง กับการพลิกฟื้นบรรทัดฐานการแต่งกายครั้งใหญ่ และการทลายมายาคติความงามเก่าของสองดีไซเนอร์สู่แฟชั่นยุคใหม่ โดยจะได้ Ben Mendelsohn มารับบทเป็น คริสเตียน ดิออร์ และ Juliette Binoche มารับบทเป็น โคโค่ ชาเนล 

     ความน่าสนใจของซีรี่ส์เรื่อง 'The New Look' อยู่ที่การบอกเล่าเรื่องราวในช่วงระหว่างสงคราม ไปจนถึงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งในตอนนั้นอุตสาหกรรมแฟชั่นต้องเผชิญหน้ากับความยากลำยากถึงขีดสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกระแสความนิยม, กระบวนการผลิต, แนวคิดทางการเมือง และวัตถุดิบในการผลิตที่ขาดแคลนอย่างหนัก หรือแม้แต่ตัวของโคโค่เองที่ต้องปิดกิจการ และหนีทหารเยอรมันไปอาศัยอยู่ใกล้พรมแดนสเปน เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 รุกคืบเข้ามาถึงกรุงปารีสในเวลานั้น

     อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมไว้อีกว่า ซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะไม่ได้แค่บอกเล่าถึงชีวิตของสองดีไซเนอร์เท่านั้น หากยังจะพูดถึงบุคคลแวดล้อมในเวลานั้นอย่างกลุ่มดีไซเนอร์คู่แข่งที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันทั้ง Yves Saint Laurent, Balenciaga, Givenchy, Pierre Cardin, Balmain และอีกมากมาย

 

ข้อมูล : Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AppleTV+ #CocoChanel #ChristianDior #TheNewLook