FASHION

ประกาศข่าวใหญ่! Chanel จะยกเอาโชว์ครูสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มาจัดที่เมืองไทย

ครั้งแรกในรอบศตวรรษของวงการแฟชั่นไทยที่แบรนดเพชรยอดมงกุฎเลือกมาจัดแฟชั่นโชว์!

ประกาศ! ประกาศ! เรือเดืนสมุทร La Pausa ของ Chanel กำลังเคลื่อนตัวแล่นนำความหรูทั้งปวงเพื่อมาเทียบท่ายังกรุงเทพมหานครในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้อย่างเป็นทางการ โปรดแสดงหนังสือเดินทางจากโว้กประเทศไทยให้พร้อม เพราะประสบการณ์มหัศจรรย์เที่ยวนี้จะเทียบไม่ได้กับทริปไหนๆ ที่เคยเทียบท่าในประวัติศาสตร์แฟชั่นในประเทศไทย!

 

ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเราได้เห็นแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ของชาเนลที่เนรมิตเรือสำราญลำเท่าขนาดจริงนาม La Pausa ซึ่งตั้งชื่อตามบ้านตากอากาศแสนรักหลังแรกและหลังเดียวที่มาดมัวแซลสร้างมาไว้ใจกลางพิพิธภัณฑ์ กร็องด์ ปาเลส์ ล้อมรอบด้วยคลื่นทะเลจำลองซึ่งผสมรวมงานจับเดรปผ้าใบเข้ากับเทคนิคการจัดแสงขั้นเทพ บวกพ่วงด้วยปล่องไฟสีแดงพ่นควันฉุยและกำแพงดาวระยิบภายใต้โดมสูงระดับสัญลักษณ์กรุงปารีส เชื่อไหมว่าเมืองไทยกำลังจะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกแบบนี้เช่นเดียวกัน

 

คำอธิบายภาพ: ภาพประกาศหมุดหมายจัดโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2018/19 ผ่านโปรดักชั่นใหม่ในธีมเดิมอย่างเป็นทางการจากชาเนล ปรากฏภาพเรือสำราญนาม La Pausa แล่นอยู่กลางสมุทร (ซึ่งเฉลยว่าเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา) พร้อมฉากหลังเป็นทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร ไล่ตั้งแต่ภาพเสาชิงช้า ไปจนถึงพระปรางค์ของวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 

 

หลังจากเคยฉายซ้ำแฟชั่นโชว์ผ่านความต่างในหลายประเทศไล่ตั้งแต่โตเกียว(2014,2018) ปักกิ่ง(2016) เฉิงตู(2017) ไปจนถึงครั้งล่าสุดที่มอสโคว ในที่สุดปีนี้ชาเนลก็ถึงคราวตัดสินใจเลือกกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางของโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2018/19 ผ่านโปรดักชั่นใหม่ในธีมเดิม และกำลังตระเตรียมระดมทีมงานชั้นแนวหน้ามาจัดโปรดักชั่นที่เรียกว่าเป็นการ Re-imagined จากโชว์ที่ปารีสมาไว้ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 31 ตุลาคม 2561 นี้ โดยจะนำเสนอเสื้อผ้าพร้อมแอ็กเซสเซอรี่คอลเล็กชั่นครูส 2018/19 ชนิดยกเซตและอิงกับรูปแบบและแนวคิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่กรุงปารีส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแฟชั่นโชว์ที่อลังการที่สุดเท่าที่ชาเนล (หรือแม้แต่แบรนด์ไหนๆ) เคยลงทุนสร้างสรรค์มา 

 

นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นไทยที่ได้ต้อนรับแฟชั่นโชว์ยิ่งใหญ่ระดับโลกซึ่งเนรมิตโดยทีมงานสำนักงานใหญ่ของแบรนด์ในตำนาน อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของวงการแฟชั่นบ้านเราเลยก็ว่าได้ “ประเทศไทยสวยงามและมหัศจรรย์มาก แต่เรากลับแทบไม่เคยทำอะไรกับประเทศนี้เลยทั้งๆ ที่เปิดบูติกมากมายหลายแห่ง แถมแบรนด์ที่ไทยก็โตวันโตคืน ผมว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะเปลี่ยนความคิด” ประธานใหญ่ฝ่ายแฟชั่นของชาเนลกล่าว ส่วนเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังอีกหลายประการที่ทำให้ชาเนลตัดสินใจเลือกเมืองไทย โว้กจะนำเสนอให้ชมแบบเต็มๆ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: Chanel Cruise 2018/19 La Pausa Fashion Show Thailand