FASHION

แอนนา วินทัวร์ ร่อนจดหมายเปิดผนึกขอโทษพนักงานผิวสีทุกคน หลังเกิดกระแส #BlackLivesMatter

ล่าสุดตามรายงานของสื่อใหญ่อย่าง Page Six ได้ให้ข้อมูลว่า Anna Wintour บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กอเมริกา ยังได้ร่อนจดหมายเปิดผนึก เพื่อทบทวนบทบาทการแสดงออก และขอโทษพนักงานผิวสีในบริษัททุกคน

     หลังจากเกิดกระแสการต่อต้านการเหยียดสีผิว Black Lives Matter ในสหรัฐอเมริกาอย่างหนัก สร้างแรงกระเพื่อมไปทุกวงการ ล่าสุดตามรายงานของสื่อใหญ่อย่าง Page Six ได้ให้ข้อมูลว่า Anna Wintour บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กอเมริกา ยังได้ร่อนจดหมายเปิดผนึก เพื่อทบทวนบทบาทการแสดงออก และขอโทษพนักงานผิวสีในบริษัททุกคน ที่อาจจะเคยทำให้รู้สึกแย่ และเคยมีทิฐิต่อกันในการทำงาน จนทำให้พนักงานกลุ่มนี้ได้รับโอกาสน้อยกว่าคนอื่น

     โดยแอนนา วินทัวร์ ได้กล่าวเอาไว้ในจดหมายเปิดผนึกฉบับนั้นว่า "ฉันขอเริ่มต้นจดหมายฉบับนี้ ด้วยการยอมรับความรู้สึกของพวกคุณ และขอแสดงความความเห็นอกเห็นใจต่อความอยุติธรรมที่พวกคุณกำลังประสบอยู่ในเวลานี้ ทั้งความเสียใจ ความเจ็บปวด และความโกรธ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพนักงานผิวสีทุกคน ฉันรู้ดีว่าโว้กของเรายังให้โอกาสกับพวกคุณที่เป็นกลุ่มพนักงานผิวสีไม่มากพอ และนั่นก็นับว่าเป็นความผิดพลาด เป็นความอยุติธรรมที่เราได้ทำต่อพวกคุณเช่นกัน ซึ่งยังรวมไปถึงความผิดพลาดของนิตยสารที่อาจจะเคยเผยแพร่ภาพ หรือเนื้อหาที่สร้างความเจ็บปวดให้กับพวกคุณเมื่อครั้งอดีต ซึ่งความผิดทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้น ฉันขอเป็นคนที่รับผิดชอบเองทั้งหมดหลังจากนี้"

     ไม่เพียงเท่านั้น แอนนา วินทัวร์ ยังได้เขียนต่อไปอีกว่า "ช่วงเวลานี้นับเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของพวกเรา และในเวลาเดียวกันก็เป็นเรื่องที่น่าสังเวชไม่น้อย เพราะเวลานี้ควรจะเป็นเวลาแห่งการรับฟัง, มองมุมกลับ และถือเอามนุษยธรรมเป็นสำคัญ ซึ่งเราทุกคนควรจะร่วมมือกัน" ...นับเป็นการเคลื่อนไหวที่สร้างแรงกระเพื่อมไม่น้อย ให้ทุกคนได้หันกลับมามองความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมเล็กๆ อย่างออฟฟิศ ที่เราทุกคนอาจจะละเลยไปก่อนหน้านี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnnaWintour #BlackLivesMatter