Angelina Jolie in Ukraine
FASHION

นาทีระทึก! Angelina Jolie เยือนประเทศยูเครน ต้องเร่งหลบภัยหลังเสียงไซเรนดังทั่วเมือง

นับเป็นวินาทีแสนระทึกของ Angelina Jolie ท่ามกลางกรณีพิพาทระหว่างยูเครนและรัสเซีย ที่เธอต้องจำไปอีกนาน

     นับเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ปฏิบัติหน้าที่ทูตสันถวไมตรีขององค์กร UNHCR ได้อย่างดีเยี่ยมเสมอมา สำหรับ Angelina Jolie ซึ่งล่่าสุดเพิ่งเดินทางไปเยือนเแคว้นลวีฟ ประเทศยูเครน เพื่อเข้าพบเหล่าผู้ลี้ภัยสงคราม ผู้พลัดถิ่น และกลุ่มอาสาสมัครประจำท้องถิ่น สร้างความประหลาดใจให้กับชาวเมืองที่พบเห็นแอนเจลีนาอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ ผู้ว่าการแคว้นลวีฟที่ได้กล่าวผ่านแอปพลิเคชั่น Telegram เอาไว้ว่า "สำหรับเราทุกคน การมาเยือนครั้งนี้ของเธอนับเป็นเรื่องประหลาดใจอย่างมาก"

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวชีวิตของ Angelina Jolie ต่อได้ที่ Angelina Jolie กำลังทรมานกับชีวิตหลังหย่า )

Angelina Jolie in Ukraine

     การเดินทางไปเยือนประเทศยูเครนในครั้งนี้ของแอนเจลีนา โจลี เธอได้เข้าเยี่ยมเด็กๆ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการทิ้งระเบิดโจมตีของรัสเซีย ซึ่งแอนเจลีนาได้สัมภาษณ์และได้เข้าพูดคุยกับกลุ่มอาสาสมัครที่ทำงานกับโรงพยาบาลแห่งนี้ โดยกลุ่มอาสาสมัครได้ให้ข้อมูลกับเธอว่า ผู้ป่วยที่นี่ต้องเข้าพบจิตแพทย์เพื่อบำบัดบาดแผลทางจิตใจราววันละ 15 คนเป็นอย่างต่ำ อีกทั้งผู้ประสบภัยจากภาวะสงครามจากการโจมตีของรัสเซียในครั้งนั้นจำนวนมากเป็นเด็กที่มีอายุระหว่าง 2-10 ปีเท่านั้น ซึ่งแอนเจลีนาได้ย้ำกับกลุ่มอาสาสมัครเอาไว้ว่า เธอเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ประสบภัยเหล่านี้เป็นอย่างดี และเธออยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการเยียวยาเด็กๆ เหล่านี้

     กระนั้นระหว่างทริปการเดินทางเยือนแคว้นลวีฟของแอนเจลีนา เธอและทีมงานยังต้องพบเจอกับเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อมีเสียงไซเรนดังเตือนการโจมตีของรัสเซียไปทั่วเมือง ทำให้เธอและทีมงานของเธอต้องเร่งหาที่หลบภัยและเดินทางไปยังที่ปลอดภัยในทันที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกวิดีโอเอาไว้ได้ และนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์จนกลายเป็นไวรัลในเวลาต่อมา

 

     ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า การเดินทางมาเยือนแคว้นลวีฟ ทางตะวันตกของประเทศยูเครนในครั้งนี้ของนักแสดงหญิงวัย 46 ปีคนนี้ เป็นการมาเยือนในฐานะผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ UNHCR หรือไม่ ทว่าสร้างความดีใจให้กับเหล่าผู้ประสบภัยในยูเครนได้อย่างมากทีเดียว



WATCH




ข้อมูล : The Guardian และ Thairath Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AngelinaJolie #Ukraine #Russia #UNHCR