FASHION

แม้แฟชั่นวีกจะยกเลิกแต่ดีไซเนอร์แบรนด์ Alyx ประกาศว่าพวกเขาจะนำเสนอโชว์ในช่วงเวลาเดิม!

     ถึงแม้ว่าแฟชั่นวีกของฝั่งบุรุษและโอตกูตูร์จะถูกยกเลิกไปแล้วอย่างเป็นทางการเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นนักการทำงานต่างๆ ไม่ใช่แค่ในแวดวงแฟชั่นแต่ในหมายถึงในทุกแวดวงย่อมมีความลำบากและได้มีการลดทอนหรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบออกไป เช่นเดียวกับ Matthew Williamson ดีไซเนอร์แบรนด์ Alyx ที่ประกาศว่าการนำเสนอคอลเล็กชั่นของเขายังมีอยู่แม้สถานการณ์โลกโดยเฉพาะในอิตาลียังไม่มีวี่แววจะฟื้นตัวเร็วจนสามารถกลับมาจัดโชว์ได้ทันช่วงเดือนมิถุนายน แต่แมทธิวไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคเขาเตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ให้เหล่าแฟนของแบรนด์เขาและสาวกแฟชั่นให้ได้รับชมผลงานตามช่วงเวลาเดิมแน่นอน

Matthewn Williams ดีไซเนอรืประจำแบรนด์ Alyx / ภาพ: Courtesy of Alyx

     ขณะนี้แมทธิวกำลังกักตัวอยู่ที่นิวยอร์กและเหล่าทีมงานของแบรนด์ในอิตาลีเองก็ล้วนกลับบ้านกักตัวกันหมดแล้วแต่ดีไซเนอร์หนุ่มเผยว่า “ผมยังไม่มีแผนจะกลับอิตาลีตอนนี้นะ แต่คอลเล็กชั่นสำหรับฤดูร้อนของพวกเราเริ่มลงมือกันไปในระดับหนึ่งแล้ว โชคดีที่เราออกแบบเสื้อผ้าเกือบทั้งคอลเล็กชั่นไว้แล้วก่อนจะต้องชัตดาวน์ เราได้แต่หวังว่าเมื่อทุกอย่างปกติขึ้นเรายังเดินหน้าทำงานของเราได้ต่อ” และตอนนี้ทางแบรนด์ได้ลดขนาดของคอลเล็กชั่นให้เล็กลงมาตามข้อจำกัดการทำงานแต่ยังไม่เผยรายละเอียดว่าจะลดทอนอะไรลงบ้างจนกว่าจะใกล้เดือนมิถุนายนตามกำหนดโชว์เดิม เพราะตอนนี้ไม่มีใครสามารถวางแผนระยะยาวได้เนื่องจากแต่ละพื้นที่ทั่วโลกก็เผชิญวิกฤติเดียวกัน

 

     ในมุมมองแมทธิวการยกเลิกแฟชั่นวีกนั้นเป็นการตัดสินที่ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน แบรนด์เอลิกซ์จะนำเสนอคอลเล็กชั่นด้วยวิธีการตามสถานการณ์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งทางแบรนด์จะต้องตัดสินใจกันอีกทีว่าจะนำเสนอคอลเล็กชั่นออกมาในรูปแบบใดให้ตอบโจทย์กับช่วงเวลาในอนาคตมากที่สุด “เราจะมีเซอร์ไพรส์อย่างทันเหตุการณ์ เราเป็นแบรนด์โมเดิร์นก็ต้องทำเสื้อผ้าให้ตอบโจทย์ตามช่วงเวลาให้ได้ เรายังไม่รู้ว่าจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไรในภาพรวมแต่เราเชื่อว่ามันต้องสร้างสรรค์แน่นอน” แมทธิวเผยถึงการปรับคอลเล็กชั่นในช่วงที่เวลางวดเข้ามาทุกที “และเรายังทำคอลเล็กชั่นสำหรับฤดูหนาวอยู่นะ เราจะทำมันหลังจากจบการนำเสนอคอลเล็กชั่นเดือนมิถุนายน ถ้ามองในแง่บวกเราก็หวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี” ดีไซเนอร์หัวโมเดิร์นคนนี้การันตีอย่างหนักแน่นว่าจะไม่ทิ้งแฟนๆ ไปไหน เขาพร้อมยืนหยัดเสิร์ฟแฟชั่นให้ทุกคนเสมอ แม้สถานการณ์จะไม่สู้ดีแต่เขาก็ตั้งมั่นในหน้าที่ทำสิ่งที่เขารัก เราขอให้กำลังใจทุกคนที่กำลังทำงานโดยมีข้อจำกัดในช่วงนี้ว่า ตั้งใจทำให้เต็มที่ รักษาตัวเองให้ปลอดภัย และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19