FASHION

รวบตึง! ลุคสุดสร้างสรรค์แหวกขนบความหรูหรา บนพรมแดงงาน Met Gala ปี 2021

ใครว่า...เดินพรมแดงต้องสวยหรูอย่างเดียวเสมอไป

     สิ่งหนึ่งที่หลายคนคาดหวังจากงานแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง Met Gala นอกจากการปรากฏตัวของเหล่าเซเลบริตี้ในลุคสวยสะกดแล้ว ก็เห็นจะหนีไม่พ้น 'ความคิดสร้างสรรค์' ของแต่ละคน ที่พร้อมขนมาปล่อยของกันอย่างเต็มที่ในช่วงพรมแดง ที่แม้ว่างานในปีนี้จะไม่ได้จัดขึ้นตามตารางปกติคือ วันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาด และส่งผลกระทบไปทั่วโลก แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าเซเลบริตี้ที่มาร่วมงานแต่อย่างใด เพราะนอกจากฝั่งของลุคสวยสะกดแล้ว อีกฟากฝั่งเราก็ยังได้เห็นเหล่าเซเลบริตี้หลายคนแหวกขนบความงามบนพรมแดง ขยายเขตแดนนิยามความงามบนพรมแดงให้กว้างขึ้น ด้วยความหลากหลายที่น่าสนใจ ซึ่งโว้กไม่พลาดรวมมาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่...

1 / 10

เริ่มต้นกันที่แร็ปเปอร์ ASAP Rocky แฟนหนุ่มคนล่าสุดของ Rihanna ที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างท่วมท้น กับชุดคลุมหลากสี ผลงานการตัดเย็บระดับโอต กูตูร์ จากแบรนด์ ERL สร้างสีสันให้งาน Met Gala ในช่วงท้ายของการเดินพรมมแดงได้มากทีเดียว


2 / 10

สะดุดตาตั้งแต่ก้าวแรก สำหรับ Frank Ocean ในชุดแจ็กเก็ตเรียบง่ายจาก Prada แต่กลับแตกต่าง และโดดเด่นด้วยตุ๊กตาหุ่นยนต์สีเขียว ที่เขาพามาร่วมงานด้วย ทำให้ลุคนี้กลายเป็นที่พูดถึงจนตอนนี้


3 / 10

นักแสดง Dan Levy เยือนพรมแดงงาน Met Gala ในลุคที่หลายคนคาดไม่ถึง จากแบรนด์ Loewe กับชุดสีฟ้าพาสเทล พิมพ์ลายแผนที่โลกตลอดทั้งตัว เย็บตัดต่อแขนพัฟเฟิล ทลายขีดจำกัดเดิมๆ ของการเเต่งตัวของเหล่าสุภาพบุรุษได้อย่างสิ้นซาก


4 / 10

Natalia Bryant ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ว่าจะก้าวขาเข้าพรมแดงพร้อมกันกับคนดังหลายคน แต่เธอก็เอาอยู่ ด้วยชุดกระโปรงสีสัน ซิลูเอตคล้ายบอลลูน โดยฝีมือการออกแบบของ Conner Ives ที่ต้องยกให้เป็นหนึ่งในลุคสุดสร้างสรรค์ประจำปีนี้ไปอย่างไม่มีข้อกังขา


5 / 10

Hunter Schafer นางแบบ และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิ LGBTQ มาในชุดกระโปรง ที่ถูกออกแบบมาคล้ายกับชุดของนักรบอัศวินโบราณ โดยแบรนด์ Prada โดดเด่นด้วยเทคนิคการแต่งหน้าสุดสร้างสรรค์ และจิวเวลรีบนใบหน้าของเธอ ที่ละสายตาไม่ได้จริงๆ


6 / 10

'Horse Girl' คือคำที่ Kim Petras นิยามตัวเองกับนักข่าวหน้างาน Met Gala ซึ่งก็ตรงตัวสอดคล้องกับชุดกระโปรงพิมพ์ลายดอกไม้ ตัดเย็บช่วงตัวเป็นรูปหัวม้าสามมิติสุดสร้างสรรค์ ที่เธอเลือกสวมใส่มาในวันนี้


7 / 10

Erykah Badu คืออีกหนึ่งคนที่ปิดหน้าปิดตามาร่วมงาน Met Gala ปีล่าสุด ในชุดจากแบรนด์ Thom Browne ที่หากสังเกตให้ดี จะเห็นว่านี่ไม่ใช่ลุคเรียบง่ายทั่วไป ตั้งแต่หัวจรดเท้าของเธอนั้น เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทั้งเครื่องประดับส่วนหน้าที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้าลูกไม้ ไปจนถึงกระเป๋าทรงสุนัข ที่เราต่างคุ้นตากันเป็นอย่างดี


8 / 10

อีกหนึ่งคนที่มาในลุคเรียบ แต่กลับมีความหมายแฝงนัยยะสำคัญเอาไว้มากมายคือ Troye Sivan ที่เลือกหยิบชุดเดรสจาก Altu มาสวมใส่เข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงของ Rick Owens เพื่อตั้งคำถาม และสะท้อนให้เห็นถึงกระแสการแต่งกายไม่จำกัดเพศ ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกตอนนี้


9 / 10

Evan Mock แม้จะมาในลุคกางเกงขาสั้นจากแบรนด์ Thom Browne แต่ก็มีลูกเล่นที่หน้ากากหนังสีดำ ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสุภาพบุรุษ และความเท่เอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวในลุคเดียว


10 / 10

ปิดท้ายด้วยประธานร่วมคนสำคัญในปีนี้อย่าง Naomi Osaka นักเทนนิสชื่อดัง มาในชุดกระโปรงสุดอลังการ แบรนด์ Louis Vuitton สะท้อนกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น กับทรงผมสุดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นจนกลายเป็นที่จับตามองตลอดทั้งงาน


WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala #MetGala2021