FASHION

Gucci พาดีไซเนอร์เดินทางจากกรุงโรมสู่นิวโตเกียว เมืองบนโลกเสมือนแห่งใหม่ในจักรวาล Metaverse

Alessandro Michele เดินทางไปพบกับ Wagami-San เพื่อเชื่อมสัมพันธ์และรังสรรค์คอลเล็กชั่น NFT สุดพิเศษในนาม Gucci

     ก้าวเข้าสู่ปี 2022 กระแสเรื่องโลกเสมือนหรือชีวิตบนโลกดิจิทัลกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงอย่างไม่ขาดสาย สิ่งของมากมายถูกรังสรรค์ขึ้นในรูปแบบดิจิทัลจนกลายเป็นทรัพย์สินล้ำค่าที่มีบรรทัดฐานการตั้งราคาที่น่าสนใจ แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ก็เตรียมตัวเดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลใบใหม่นี้อย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่ง Gucci เองก็ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นนำที่ออกแคมเปญบนจักรวาล Metaverse ที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้แบรนด์ก็พาดีไซเนอร์ของพวกเขาไปพบกับบุคคลสำคัญทางการค้าสินค้าด้านศิลปะและแฟชั่นในโลกอีกใบหนึ่ง

ร้าน 10 KTF SHOP บนโลกเสมือนที่ Wagami-San ต้อนรับ Alessandro Michele / ภาพ: @10KTFSHOP

     ล่าสุดแบรนด์แฟชั่นจากเมืองฟลอเรนซ์ได้พา Alessandro Michele ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของพวกเขาเดินทางจากกรุงโรมสู่นิวโตเกียว การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเดินทางทั่วไป เพราะนี่คือการเดินทางข้ามสู่จักรวาล Metaverse โดยกุชชี่นำเสนอเรื่องราวที่อเลสซานโดรไปพบกับ Wagami-San ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะจากร้าน 10 KTF SHOP โดยร้านแห่งนี้โด่งดังเรื่องการสะสมผลงานศิลปะและแฟชั่นแห่งโลกอนาคตไว้มากมาย และวากามิซังก็ถือเป็นบุคคลที่ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะยุคดิจิทัลต้องรู้จัก

โปรเจกต์ Gucci Garden ที่จัดแสดงบน Zepeto อีกหนึ่งแพลตฟอร์มจักรวาลโลกดิจิทัลอันโด่งดัง / ภาพ: Gucci

     การเดินทางครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากุชชี่และอเลสซานโดรเองให้ความสำคัญกับศิลปะบนจักรวาลแห่งใหม่นี้อย่างมาก และแน่นอนว่าไปเยือนถึงถิ่นนิวโตเกียวทั้งทีแบรนด์ก็ไม่พลาดรังสรรค์โปรเจกต์ #10KTFGucciGrail ขึ้นมา ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นการสร้างสรรค์ผลงาน NFT ชิ้นพิเศษขึ้นอีกครั้ง และบอกเลยว่าคอลเล็กชั่นนี้เอ็กซ์คลูซีฟอย่างมาก เพราะใครสนใจจะต้องแวะไปเยือนร้านของวากามิซังด้วยตัวเอง อีกทั้งยังต้องเชื่อมต่อกระเป๋าสตางค์สกุลเงินดิจิทัลเพื่อเข้าชมสิ่งของภายในร้านอีกด้วย นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนมากว่าตอนนี้โลกดิจิทัลนั้นมีรากฐานที่แข็งแกร่งและสามารถสร้างจุดยืนให้เห็นเป็นรูปธรรม ต่อไปในอนาคตเราอาจจะได้ช็อปปิ้งกันทั้งในโลกปัจจุบันและโลกดิจิทัลที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคต



WATCH




WATCH