'In Two Minds' สกินแคร์จากมุมมองแตกต่างและปรัชญาการเลือกใช้วัตถุดิบอันเฉียบคม

เพราะโลกทุกวันนี้มีทางเลือกมากมายในหลายๆ ด้าน จนอาจทำให้เกิดความลังเลอยู่บ่อยครั้ง คล้ายๆ กับผิวผสมที่มีความต้องการซับซ้อนหลากหลาย

#ThisMonth โว้กประเทศไทยมีโอกาสสนทนากับสุภาพสตรีร่างเล็กผมซอยสั้นชาวออสเตรเลียที่ภายใต้สไตล์เรียบง่ายนั้นแฝงไว้ด้วยความโก้เก๋เอาเรื่อง Suzanne Santos นอกจากจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดูแลลูกค้าแล้ว ยังเป็นบุคคลสำคัญที่มีส่วนในการพัฒนาแบรนด์ Aesop มาตั้งแต่แรกเริ่ม



“ที่ชื่อ In Two Minds ก็เพราะโลกทุกวันนี้มีทางเลือกมากมายในหลายๆ ด้าน จนอาจทำให้เราเกิดความลังเลอยู่บ่อยครั้ง คล้ายๆ กับผิวผสมที่มีความต้องการหลากหลายในการดูแล” ซูซานเริ่มเล่าถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ากลุ่มใหม่ที่โว้กประเทศไทยเป็นสื่อรายแรกๆ ของโลกที่ได้ร่วมสัมผัสและพูดคุยถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้ ความเอกซ์คลูซีฟเกิดขึ้นที่ตึก 2 ชั้นสไตล์มินิมัลดูสวยสงบบนถนนเกาท์ในย่านเซ็นทรัลของเกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นทำเลของร้านเอสอปที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะสาขาที่ใหญ่ที่สุดในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ที่ออกแบบอย่างชาญฉลาด ยั่งยืน และยังมีความพิเศษยิ่งกว่าด้วยบริการสปา

กลุ่มผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่ตอบความต้องการเฉพาะของสภาพผิวแบบผสมนี้เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์สกินแคร์สัญชาติออสเตรเลียที่มีความโดดเด่นเรื่องการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์จากส่วนผสมออร์แกนิกด้วยความละเอียดและพิถีพิถันแต่เริ่มต้นในปี 1987 จนถึงปัจจุบัน “นี่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวผสมกลุ่มแรกจากเอสอป เราใช้เวลากว่า 3 ปีมุ่งพัฒนา ค้นคว้า และเลือกใช้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติที่จะปลอบประโลมผิวผสมอันซับซ้อนให้กลับสู่สภาวะสมดุล” ซูซานอธิบายถึง In Two Minds ซึ่งประกอบไปด้วยเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน โทเนอร์ที่มอบคุณค่าสารอาหารและความชุ่มชื่น ตลอดจนมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อแมตต์เบาสบาย

STATION ONE: CLEANSE

STATION TWO: TONE 

STATION THREE: HYDRATE

เพื่อให้เราเข้าใจการทำงานของส่วนผสมต่างๆ บนผิว การนำเสนอจึงจัดในรูปแบบของนิทรรศการ ใช้วัสดุที่เป็นทั้งไม้แห้ง ทองแดง และหิน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนราวกับงานศิลปะชวนให้คิดตาม ปิดท้ายด้วยการทดลองผลิตภัณฑ์โดยมีทีมงานของเอสอปมาแนะนำอย่างใกล้ชิด “จริงๆ แล้วสภาพผิวยังบ่งบอกสุขภาพของเราด้วย” ซูซานผู้มีหน้าที่ดํารงรักษา ดูแล พัฒนาประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ให้แก่ลูกค้าเอสอปตลอด 30 ปีที่ผ่านมาพูดถึงความเชื่อที่ว่าสุขภาพผิวที่ดีนั้นมาจากภายใน “สภาพผิวจะเปลี่ยนไปตามการใช้ชีวิตและสภาพอากาศด้วย จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม” เราสังเกตเห็นว่าผิวของซูซานเปล่งปลั่งและแทบจะไม่เห็นเครื่องสำอาง เลยอยากรู้เคล็ดลับการดูแลผิวของเธอ “ไม่มีวันไหนที่ฉันไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนเข้านอน และในวันที่ฉันไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง ฉันก็จะเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยโทเนอร์จากเอสอปเท่านั้น มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก…คุณเคยลองหรือยัง” 

การได้ทำความรู้จักกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ช่างสมบูรณ์แบบและเอสอปก็ตอบโจทย์ความ “สองจิตสองใจ” ของผิวผสมที่หลากอารมณ์อย่างน่าสนใจทีเดียว

 

 

 

 

 

1 / 3

In Two Minds Facial Cleanser (1,850 บาท) 
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเนื้อเจลสูตรอ่อนโยน มีส่วนผสมของวิตซ์ฮาเซล ซาลิซิลิกแอซิด ใบเสจ ที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวของสภาพผิวแบบผิวผสมที่สุด


2 / 3

In Two Minds Facial Toner (2,100 บาท) 
โทเนอร์ส่วนผสมจากวิตซ์ฮาเซล ไนอาซินาไมด์ และคาโมมายล์ดอกตูม เพิ่มความสะอาดสดชื่นโดยไม่พรากความชุ่มชื่นหรือทำให้ผิวระคายเคือง


3 / 3

In Two Minds Facial Hydrator (2,250 บาท)
วิตซ์ฮาเซล แซนดัลวู้ด และเมล็ดแอนดิโรบา ส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบบางเบา ซึมซาบเร็วโดยไม่เพิ่มความมัน


WATCH

คีย์เวิร์ด: aesop skincare