สยามดิสคัฟเวอรี่,นท พนายางกูร
FASHION

เจาะทุกโซนรักษ์โลกไปกับ 'นท พนายางกูร' ในงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery”

พบกับงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery” พลังจากทุกคน เพื่อเราเพื่อโลก ที่รวบรวมความรู้ในด้านการรักษ์โลกไว้อย่างครบครัน พร้อมด้วยการช็อปปิ้งที่เหล่าสายแฟ(ชั่น) ห้ามพลาด! ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

‘World Environment Day’ หรือวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งถูกจัดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกๆ ปี วันที่บัญญัติขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมในโลกใบนี้ ซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาต่างๆ ที่มนุษย์เป็นผู้เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขยะครัวเรือน ขยะอาหาร และมลภาวะต่างๆ โดยสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้เช่นเดียวกับองค์กรอื่นๆ ทั่วโลก เกิดการรังสรรค์พื้นที่ชั้น 3 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery” พลังจากทุกคน เพื่อเราเพื่อโลก งานที่จะพาทุกๆ คนไปรู้จักและเข้าใจถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โดยงานนี้จัดขึ้นจากการร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในประเทศไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพลังงาน, กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและการเคหะแห่งชาติ มาในรูปแบบ Education Exhibition เพื่อกระตุ้นแนวคิด ‘ทราบแล้วเปลี่ยน’ ภายใต้คอนเซปต์ ‘บ้านรักษ์โลก’ ที่ถูกแบ่งออกเป็น 6 โซนย่อยสำหรับให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างครบครันตั้งแต่ที่มาของปัญหาตลอดจนวิธีการแก้ไขที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย



WATCH




นอกจากโซนนิทรรศการทั้ง 6 โซนในงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery” พลังจากทุกคน เพื่อเราเพื่อโลก แล้ว ยังพบกับโซนพิเศษที่เหล่าสายแฟ(ชั่น) จะพลาดไม่ได้กับการช็อปปิ้งแบบรักษ์โลกจากโซน ‘Ecotopia’ ศูนย์รวมแบรนด์ไอเท็มที่ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รวมไว้ให้เลือกช็อปกว่า 300 แบรนด์ โดยในงานครั้งนี้ได้ศิลปินนักร้องสาวผู้เป็นตัวแทนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง ‘นท พนายางกูร’ มาร่วมถ่ายแบบแคมเปญพร้อมด้วยเสื้อผ้า และไอเท็มชิ้นเก๋จากหลากหลายแบรนด์ อาทิ Diesel, Paul Smith, Ganni และ Pipatchara ตัวแทนแบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกที่มีผลงานสะดุดตาอย่างมากมาย

สยามดิสคัฟเวอรี่,นท พนายางกูร,Pipatchara,Deisel

ชุดยีนส์สไตล์ยูนิเซ็กซ์ สีน้ำเงินเข้มจากแบรนด์ Diesel, กระเป๋ารีไซเคิลจากพลาสติกและฝาขวดนม พร้อมรองเท้าจากแบรนด์ Pipatchara

เริ่มกันที่แบรนด์ Diesel แบรนด์ที่มุ่งเน้นการผลิตเสื้อผ้าที่มีความยูนิเซ็กซ์และสามารถสวมใส่ได้ทุกฤดูกาล ผ่านคอลเล็กชั่น ‘Diesel Library’ ประกอบไปด้วยกางเกงยีนส์ เสื้อ กระโปรง โดยเป็นการผลิตที่มุ่งเน้นถึงการสร้างความยั่งยืนในโลกแฟชั่น เพื่อลดจำนวนการซื้อเสื้อผ้าแบบฟาสต์แฟชั่น และเพิ่มเวลาในการสวมใส่เสื้อผ้าแต่ละชิ้นให้นานมากยิ่งขึ้น

แบรนด์ที่สองกับ Ganni แบรนด์แฟชั่นสไตล์สแกนดิเนเวียที่เผยอีกมุมมองของการเป็นแฟชั่นรักษ์โลกให้เราได้เห็น ผ่านการใช้นวัตกรรม ‘Circulose’ เข้ามาร่วมขั้นตอนการผลิตไอเท็มในแต่ละชิ้น ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทำให้เสื้อผ้าชุดเก่าสามารถกลายมาเป็นเส้นด้ายเพื่อกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตได้อีกครั้งหนึ่ง

สยามดิสคัฟเวอรี่,นท พนายางกูร,Pipatchara,Paul Smith

นท พนายางกูร ในโททัลลุคเสื้อกล้ามสีเขียว เเละกางเกงโทนสีเดียวกันจากแบรนด์ Ganni

สยามดิสคัฟเวอรี่,นท พนายางกูร,Pipatchara,Paul Smith

กระเป๋ารีไซเคิลจากพลาสติกเเละฝาขวดนม เเบรนด์ Pipatchara เเละรองเท้ารุ่น The PS Paul Smith Knitted Trainer ผลิตจากพลากสติกใช้เเล้ว เเบรนด์ Paul Smith

ต่อมาที่แบรนด์ Paul Smith แบรนด์แฟชั่นจากอังกฤษสุดคลาสสิกที่รู้จักกันมานานกว่า 50 ปี ซึ่งเสื้อผ้าและเหล่าไอเท็มแฟชั่นจากแบรนด์ในครั้งนี้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกฝ้ายแบบออร์แกนิก ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ตลอดจนการนำเอาวัสดุเหล่านั้นมารังสรรค์ให้เกิดเป็นไอเท็มแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งยังสวมใส่สบายและคุณภาพดี

ปิดท้ายไปด้วยแบรนด์ Pipatchara แบรนด์กระเป๋าน้องใหม่ในวงการแฟชั่น จากฝีมือคนไทยสู่การยอมรับในเวทีระดับสากล ในการร่วมงานกันครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้ออกแบบกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ไม่เคยมีมาก่อนกับการนำเอาฝาขวดนม ขยะพลาสติก มาเข้าสู่กระบวนการ Upcycle และสร้างสรรค์เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมดีไซน์สุดหรู

การจัดงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery” พลังจากทุกคน เพื่อเราเพื่อโลก ของสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยมในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นงานที่ครบครันตั้งแต่การให้ความรู้ในเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมไปตลอดจนการตอบโจทย์กับโลกแฟชั่นให้มีความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยสามารถเข้าร่วมงานนิทรรศการนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ณ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ เเละสำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

พิเศษสุด! สำหรับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้เพื่อร่วมสร้างปอดให้กับโลกได้ เพียงช็อปไอเท็มแฟชั่นที่ Ecotopia ครบ 3,000 บาท หรือร้านค้าอื่นๆ ที่ร่วมรายการครบ 5,000 บาท สามารถรับสติกเกอร์ 1 ดวง เพื่อนำไปแปะบนต้นไม้แห่งอนาคต โดยสติกเกอร์ 1 ดวงเทียบเท่ากับการบริจาคต้นไม้ 1 ต้นให้กับมูลนิธิเพื่อนำไปปลูกต่อ และเมื่อช็อปครบ 8,000 บาท รับกระเป๋าผ้ารักษ์โลก Uniting The Power For Our Planer ณ จุด Redemption ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SiamDiscovery