FASHION

ออสการ์ปีนี้เล่นใหญ่! ส่งเทียบเชิญให้ดารามางานด้วยตัวเอง ไม่มีการประกาศรางวัลผ่าน Zoom

กลยุทธ์นี้จะทำให้เรตติ้งที่ตกฮวบกลับมาปกติได้หรือไม่...

     อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเหล่าคนบังเทิงอย่างงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2021 ก็กำลังจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ หลายคนก็ยังแอบเป็นห่วงว่า จะสามารถแก้เกมกระชากเรตติ้งให้กลับมาเหมือนเดิมได้หรือไม่ในยุคโควิด-19 ทว่าล่าสุดทางผู้จัดงานก็ไม่รอช้า ส่งจดหมายเทียบเชิญผู้ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "ให้มาร่วมงานด้วยตัวเอง" พร้อมยืนยันจะไม่มีการประกาศรางวัลผ่านโปรแกรม Zoom อย่างแน่นอน โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

     นอกจากนี้ความน่าสนใจยังอยู่ที่ธีมในการแต่งตัว ที่ทางผู้จัดงานได้กำหนดให้เหล่าเซเลบริตี้คนดังต้องแต่งตาม ในคอนเซปต์ของการผสมผสานกันระหว่าง Inspiration และ Aspiration คือการสร้างแรงบันดาลใจ และความทะเยอทะยานให้กับคนทั่วไป โดยทางออสการ์ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า "ทางทีมงานทุกคนไม่ต้องการที่จะเห็นใครแต่งตัวแบบสบายๆ เฉกเช่นงานประกาศรางวัลอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ที่จัดผ่านออนไลน์ เพราะการเดินพรมแดงของเหล่าดารา และคนดังนั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานประกาศรางวัลเช่นกัน ดังนั้นการจัดเต็มกับการแต่งตัวมาในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ"

     อย่างไรก็ตาม จากสถิติเรตติ้งที่ตกลงกว่า 58% ของงานประกาศรางวัลคนดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่าง Grammy Awards ประจำปี 2021 ที่หันกลับมาจัดงานแบบปกติ(เกือบ)เต็มรูปแบบนั้น ก็ไม่ได้การันตีว่าทุกอย่างจะกลับมาดีเช่นเดิม กระนั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าจับตามองไม่น้อยว่า กลยุทธ์นี้จะได้ผลจริงตามที่คาดหวังไว้หรือไม่ วันที่ 26 เมษายน 2021 ที่จะถึงนี้รู้กัน...

ข้อมูล : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar93th # Oscar2021