FASHION

ค้นสไตล์ของ Dakota Johnson ชุดไหนที่สาวไทยเอาไปแต่งตามได้บ้าง

อีกหนึ่งนักแสดงฮอลลีวู้ดที่มีสไตล์อันโดดเด่น มาดูกันว่านอกพรมแดงแล้วลุคไหนของดาโกต้าที่สาวไทยสามารถ Recreate ตามได้ง่ายๆ

Dakota Johnson เป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดอีกหนึ่งคนที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของสไตล์การแต่งตัว ยิ่งเมื่อเป็นงานพรมแดงต่างๆ แล้วล่ะก็ แฟนๆ จำนวนมากต่างตั้งตารอคอยชมลุคของเธอคนนี้กันยกใหญ่ นอกเหนือไปกว่าสไตล์บนพรมแดงแล้ว ลุคยามว่างของเธอก็เรียกว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน มาดูกันว่าลุคไหนของดาโกต้าที่สาวไทยสามารถเอาไปแต่งตามกันได้บ้าง

ภาพ: Glamour

Lunch Date

เริ่มต้นลุคแรกด้วย Lunch Date ใครที่นัดรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อน โว้กแนะนำให้เลือกเป็นกางเกงเดนิมดูทะมัดทะแมง เข้าคู่กับเสื้อสายเดี่ยวแต่งลูกไม้ที่รับกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยได้ดี และอย่าลืมเพิ่มลุคให้ดูมีดีเทลมากขึ้นด้วยการเลือกรองเท้าส้นสูง และกระเป๋าถือเก๋ๆ ซึ่งครั้งนี้ดาโกต้าเลือกเป็น Bottega Veneta Clutch ใบสวย

ภาพ: MNV

Town Exploring

ใครชอบเที่ยวต่างจังหวัด หรือเดินเล่นในตัวเมือง โว้กแนะนำลุคนี้ที่เราเลือกมาจากสาวดาโก้ต้า เธอโดดเด่นด้วยกระโปรงยาวครึ่งน่องพิมพ์ลวดลายและสีสันสดใส ในขณะที่ด้านบนเธอเลือกเป็นเสื้อสายเดี่ยวสวมทับบราลูกไม้ที่เข้ากับอากาศร้อนๆ ได้ดี ที่สำคัญคือควรเลือกรองเท้าเป็นรองเท้าผ้าใบที่ใส่สบายสักคู่เพื่อป้องกันรองเท้ากัด และดาโกต้าเลือกเป็นผ้าใบจาก Gucci 



WATCH




ภาพ: Pinterest

Grab Some Coffee

สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์สาวไทยส่วนมากชอบออกไปนั่งชิวกันที่ร้านคาเฟ่ โว้กแนะนำให้ลองเลือกหยิบเป็นเสื้อแขนยาวมาสวมเข้าคู่กับกระโปรงพลิ้วๆ สีเข้มก็จะให้ลุควันสบายๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจแต่งตัว แต่มิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากันได้ดีแบบที่คิดมาแล้ว และเสริมความชิวมากขึ้นด้วยรองเท้าผ้าใบลวดลายน่ารักๆ ที่พร้อมสำหรับการซื้อกาแฟและการถ่ายรูปเล่น

ภาพ: Vogue US

Suit Up

ในวันไปทำงานที่มีนัดประชุมโปรเจกต์สำคัญ แนะนำให้เลือกพบลูกค้าด้วยลุคสาวสมาร์ทในชุดสูทเบลเซอร์ คุมโทนด้วยสีเข้าชุดกันดีกว่าเลือกสีแตกต่างกันทั้งบนและล่าง สำหรับดาโกต้าเธอเลือกเซ็กซี่ด้วยการใส่บอดี้สูทลายลูกไม้ แต่ถ้าสาวๆ คิดว่ามันไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ลองหยิบเป็นทีเชิ้ตสีขาวเรียบๆ ก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญเลือกจะใส่สูทแล้วก็ควรคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นเข็มแหลมๆ สร้างลุคสาวมั่น Working Women แบบสุดๆ 

ภาพ: Vogue US

Fancy Dinner 

ชุดออกไปดินเนอร์หรืองานปาร์ตี้ตอนกลางคืน โว้กแนะนำเลือกเป็นเดรสยาวดีกว่ามินิเดรส สำหรับลุคนี้ของดาโกต้ามีความน่าสนใจเพราะเป็นเดรสยาวแขนเลยและเป็นซับสองชั้นสีชมพูหวาน ตัดกับลวดลายดอกไม้อันอ่อนช้อย เธอเลือกรองเท้าส้นสูงเปิดเปลือยเพื่อช่วยให้ช่วงขาดูยาวเรียวขึ้น ลุคนี้จึงเป็นการสไตลิ่งที่ดูดีอย่างพอดี ไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป

ภาพ: ET Entertainment

Gala Night

ลุคสุดท้ายสำหรับสาวๆ ที่ได้มีโอกาสไปงานกาล่าหรือจะใช้สำหรับไปงานแต่งงานก็ได้เช่นกัน โว้กเลือกลุคนี้จากดาโกต้าเพราะทุกอย่างเหมาะเจาะและบาลานซ์ความแกลมได้อย่างลงตัว งานแบบนี้การเลือกสีดำถือว่าสมบูรณ์แบบ ควรเลือกที่มีดีเทลอย่างเดรสชุดนี้เป็นเดรสคล้องคอที่มีดีเทลบริเวณสายคล้องเปิดหัวไหล่เปลือย ถือเป็นเดรสที่น้อยแต่มากให้ทั้งความแกลมและเรียบง่ายได้อย่างลงตัว

WATCH