FASHION

รวม 8 ภาพยนตร์เด็ด ตีแผ่เรื่องราวแห่งราชวงศ์ที่ทุกคนต้องได้ดู!

นี่คือลิสต์ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณเข้าถึงราชวงศ์ได้มากกว่าที่เคย

     หากจะว่ากันถึงเรื่องของภาพยนตร์แล้วนั้น หนึ่งในประเภทของภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากชีวิตจริงของบุคคล... นั่นอาจจะเป็นเพราะในภาพยนตร์ประเภทนี้ ผู้ชมจะสามารถสัมผัสได้ถึงเรื่องราวกึ่งจริง เพราะด้วยตัวละครในโลกภาพยนตร์นั้นๆ มีตัวตนอยู่จริง และจึงเป็นดั่งความรู้สึกท้าทายที่เหล่าผู้ชมสามารถมานั่งจับจ้องชีวิตของคนๆ หนึ่งได้ด้วยสองตาก็ไม่ปาน

     อีกทั้งถ้าชีวิตของตัวละครในภาพยนตร์เหล่านั้นเป็นบุคคลที่เราไม่เคยมีโอกาสได้ล่วงรู้เรื่องราวชีวิตของเขา หรือไม่สามารถเข้าถึงชีวิตจริงของเขาได้ เฉกเช่นที่เรากำลังจะพูดต่อจากนี้ นั่นคือเหล่าภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของสมาชิกแห่งราชวงศ์นั่นเอง ซึ่งนับเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจอย่างมากในโลกภาพยนตร์ เพราะไม่เพียงจะถูกนำเสนอออกมาในแง่ใดแง่หนึ่งเท่านั้น หากภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมาชิก และเรื่องราวต่างๆ ของราชวงศ์นั้น ยังได้รับการตีแผ่ และนำเสนอออกไปในหลายรูปแบบได้อย่างน่าสนใจ

     ครั้งนี้โว้กจึงขอรวบรวมภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับราชวงศ์มาให้เหล่าแฟนคลับ หรือผู้ที่สนใจได้ไปติดตามกันต่อ กับ 8 ภาพยนตร์เด็ด ตีแผ่ชีวิตเหล่าราชวงศ์ที่ทุกคนต้องได้ดู...

 

Elizabeth ราชินีบัลลังก์เลือด

ภาพ : Youtube

 

     หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องราวของราชวงศ์ และรักแฟชั่นในเวลาเดียวกัน เราขอนำเสนอภาพยนตร์เรื่อง Elizabeth ในปี 1998 กับอีกหนึ่งบทบาทอันโด่งดังของนักแสดงสาวมากความสามารถ Cate Blanchett ที่ได้รับการกล่าวขานไปทั่วทั้งวงการในขณะนั้น สำหรับการสวมบทบาทเป็นสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 ราชินีผู้ขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากราชินีแมรี่ที่ 1 หากความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังอยู่ที่ความสัมพันธ์ของตัวละครราชินีอลิซาเบธที่ 1 กับตัวละคร Robert Dudley ที่เกิดขึ้นอย่างลับๆ อีกทั้งเรายังได้เห็นดีไซน์เสื้อผ้าสุดอลังการ ราวกับว่าได้ขนออกมาจากตู้เสื้อผ้าแห่งราชินีอลิซาเบธที่ 1 ในศตวรรษที่ 16 ก็ไม่ปาน จนกระทั่งที่ Alexandra Byrne หัวหน้าฝ่ายจัดการเครื่องแต่งกายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปตามๆ กัน

 

The Queen ราชินีหัวใจโลกจารึก

ภาพ : revistamoments

 

     กลายเป็นกระแสได้ทุกครั้งไป เมื่อสำนักข่าว หรือสื่อต่างๆ จะหยิบยกเอาเรื่องราวของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ขึ้นมาฉายซ้ำไม่ว่าทางใดก็ตาม เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่วงการภาพยนตร์ยังได้กล่าวถึงสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2... ผ่านเวลากว่า 2 ทศวรรษ นับตั้งแต่การจากไปของเจ้าหญิงไดอาน่า ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต้องสืบค้นข้อมูล และเฝ้าหาคำตอบอย่างเข้มข้นว่าในช่วงสัปดาห์นั้น ราชวงศ์มีท่าทีการจัดการกับเหตุการณ์ช็อกโลกครั้งนั้นเช่นไร จนเกิดเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Queen ในปี 2006 นี้ขึ้นมา ที่พร้อมเล่าเรื่องราวเหตุการณ์การจากไปของเจ้าหญิงไดอาน่า ผ่านสายตาของตัวละครสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ได้อย่างสง่างาม กระทั่งส่งให้นักแสดงนำหญิง Helen Mirren ผู้สวมบทบาทเป็นสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ของเรื่องนี้ คว้ารางวัลออสการ์ไปอย่างสวยงามเช่นเดียวกัน หากสิ่งที่พิเศษกว่านั้น ดูเหมือนจะเป็นคำเชิญจากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ตัวจริงให้มาร่วมนั่งรับประทานอาหารค่ำกับพระองค์ในเวลาต่อมาอีกด้วย

 

The King’s Speech ประกาศก้องจอมราชา



WATCH




ภาพ : Guideposts

 

     หลายคนคงคุ้นเคยกันดีกับภาพยนตร์เรื่อง The King’s Speech หรือในชื่อภาษาไทยที่ว่า ประกาศก้องจอมราชา อดีตตัวเต็งในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู กับเรื่องราวที่เล่าถึงการขึ้นครองราชย์ของตัวละครกษัตริย์จอร์จที่ 6 พระราชบิดาในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ภายหลังจากที่พระเชษฐาของพระองค์นั้นได้ทรงสละราชสมบัติไป หากฟังดูก็เหมือนจะเป็นเพียงบทชีวประวัติทั่วไป ทว่าความน่าสนใจของเรื่องนี้ยังอยู่ที่ตัวละครกษัตริย์จอร์จที่ 6 นั้น มีอาการพูดติดอ่าง ที่ทำให้หลายฝ่ายในราชสำนัก และรัฐบาล รวมถึงตัวของพระองค์เองกังวลว่า จะไม่สามารถเป็นกษัตริย์ที่ดีพร้อมได้ กษัตริย์จอร์จที่ 6 จึงได้รับความช่วยเหลือจากตัวละคร ไลโอเนล ลอจ นักบำบัดอาการบกพร่องทางการพูด จนเกิดเป็นความสัมพันธ์มิตรภาพอันลึกซึ้ง ในระหว่างทางที่ทั้งสองจะต้องฝ่าฟันอุปสรรค และเรื่องราวมากมาย ก่อนที่จะทำให้จอร์จนั้นได้กลายเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในเวลาต่อมา นับเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์อีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะสมที่สุด สำหรับคนที่อยากจะเสียน้ำตาให้กับเรื่องราวมิตรภาพของเพื่อนแท้

 

Diana เรื่องรักที่โลกไม่รู้

ภาพ : Youtube

 

     อาจจะไม่ใช่เรื่องราวของสมาชิกราชวงศ์โดยตรง หากตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่องที่จะพูดถึงต่อไปนี้ ก็เป็นถึงอดีตสมาชิกราชวงศ์ผู้ล่วงลับ กับฉายาก้องโลกที่ว่า เจ้าหญิงแห่งปวงชน ที่มีคนจำนวนมากอยากรู้เรื่องราวเบื้องหลังชีวิตในวังของเธอมากที่สุดก็ว่าได้ กับภาพยนตร์เรื่อง Diana (เรื่องรักที่โลกไม่รู้) กับการเล่าเรื่องราว 2 ปีสุดท้ายก่อนที่เจ้าหญิงไดอาน่าจะสิ้นพระชนม์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในแง่ของการประกอบพระราชกรณียกิจ ไปจนถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนายแพทย์ฮัสนัต ข่าน และ อัลฟาแย็ด พร้อมด้วยเรื่องราวความลับที่ยังไม่เคยมีใครได้ล่วงรู้มาก่อนของเจ้าหญิงที่มีคนรักมากที่สุดในโลกพระองค์นี้ อีกทั้งความน่าสนใจยังอยู่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง นาโอมิ วัตต์ กลับมาเป็นที่พูดถึงได้อีกครั้ง พร้อมเข้าชิงรางวัลนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

 

The Young Victoria ความรักที่ยิ่งใหญ่ของราชินีวิกตอเรีย

ภาพ : BH scene

 

     นับเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์อีกหนึ่งเรื่อง ที่มีการพูดถึงเครื่องแต่งกายกันอย่างหนาหู กระทั่งกวาดรางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมมาแล้วจากเวทีประกาศรางวัลออสการ์อันทรงเกียรติ นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง The Young Victoria เรื่องราวของตัวละครสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งอังกฤษในวัยเพียง 17 ปี ที่ต้องรับมือกับปัญหารอบด้าน เพราะเธอกำลังจะเป็นผู้ที่สืบทอดบัลลังก์คนต่อไป ท่ามกลางการแย่งชิงราชบัลลังก์จากคนในรั้ววังเดียวกัน ก่อนที่พระนางจะได้พบกับเจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งเซ็กซ์โคบูรก์ ที่ทำให้พระนางได้กลายเป็นพระราชินีที่สามารถครองราชย์ได้นานที่สุดในโลกในเวลาต่อมานั่นเอง ไม่เพียงการแสดงของเอมิลี บลันต์เท่านั้น ที่ทำให้ทุกคนลุกขึ้นชื่นชม หากเสื้อผ้า และแฟชั่นที่ถอดแบบมาจากยุควิกตอเรีย ก็กลายเป็นที่พูดถึงไม่ต่างกัน ดังนั้นแล้วใครที่ชอบความรักโรแมนติก พร้อมเสื้อผ้าชิ้นสวย เราขอแนะนำให้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เดี๋ยวนี้เลย...

 

The Crown

ภาพ : Netflix

 

     อาจจะไม่ได้จัดอยู่ในประเภทของภาพยนตร์อย่างชัดเจน หากซีรี่ส์ภาคต่อเรื่อง The Crown ที่ถูกฉายอยู่บน Netflix นั้น ก็มีกระแสมากไม่แพ้ภาพยนตร์ราชวงศ์เรื่องอื่นๆ ด้วยความดราม่าของเนื้อหาที่เรียงร้อยเรื่องราวของเจ้าหญิงอลิซาเบธ ตั้งแต่การเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิปแห่งกรีซ และเดนมาร์ก เมื่อปี 1947 เรื่อยต่อมาจนถึงการขึ้นเสวยราชสมบัติเป็นสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2  ในปี 1951 พร้อมบอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจ ความสัมพันธ์กับสมาชิกในราขวงศ์องค์อื่นๆ ปัญหาทางการเมือง เรื่อยมาจนถึงชีวประวัติของตัวละคร ที่ถูกตีแผ่แบบหมดเปลือกอย่างที่ไม่เคยมีใครกล้าตั้งคำถาม หรือพูดถึงมาก่อน... โดยทีมงานผู้สร้างนั้นวางแผนการสร้างเอาไว้ทั้งสิ้น 6 ซีซั่นด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ก็ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 3 แล้วเป็นที่เรียบร้อย และดูเหมือนว่ากระแสของซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ยังไม่มีตกแต่อย่างใด นับเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามอง

 

W.E. หยุดโลกไว้ที่รักเธอ

ภาพ : AdTrend

 

     เรื่องราวความรักในรั้ววัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแต่งที่หยิบมาทำเป็นการ์ตูน หรือกระทั่งเรื่องจริงที่หยิบมาทำเป็นภาพยนตร์ ก็มักจะยังคงได้รับความน่าสนใจจากผู้ชมอยู่เสมอ เฉกเช่นเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่อง W.E. ผลงานการกำกับโดย Madonna ในปี 2011 ภาพยนตร์ที่หยิบยกเอาตอนหนึ่งจากจดหมายรักของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 ถึงสาวหม้าย วอลลิส ซิมป์สัน มาตีแผ่ พร้อมกับประโยคในตำนานขณะที่ประกาศสละราชสมบัติผ่านสื่อว่า "เราค้นพบว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะแบกรับหน้าที่ความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่เช่นนี้ โดยปราศจากแรงสนับสนุนจากผู้หญิงที่เรารัก" จับมาร้อยเรียงกันเป็นเรื่องราวน่าสนใจ ด้วยการเล่าเป็นเส้นคู่ขนานไปกับเรื่องราวในโลกปัจจุบันของตัวละครสาวไฮโซ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหนุ่ม ที่พร้อมจะเปลี่ยนมุมมอง และทลายกำแพงเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของผู้ชมทุกคนไปตลอดกาล

 

The Princess Diaries บันทึกรักเจ้าหญิงมือใหม่

ภาพ : frisen

 

     สำหรับภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย ขอแหวกคอนเซปต์ไปสักหน่อย หากก็ยังมีเนื้อเรื่องที่เกาะเกี่ยวกับความเป็นราชวงศ์อยู่ กับภาพยนตร์เรื่องสนุก The Princess Diaries ที่กลายเป็นภาพยนตร์ขึ้นหิ้งครองใจสาวๆ ที่หมกมุ่นอยู่กับการหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองนั้นกลายเป็นเจ้าหญิงให้จงได้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาแล้วถึง 2 ภาคด้วยกัน และยังมีแนวโน้มว่าจะมีภาคต่อ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าการเสพภาพยนตร์เกี่ยวกับราชวงศ์ที่ร่ายมาทั้งหมดแล้วยังไม่พอใจ ก็ลองหยิบภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาคนี้ขึ้นมาดูอีกรอบ เผื่อว่าจะได้พบกับวิธี ที่จะทำให้เจ้าหล่อนได้กลายเป็นเจ้าหญิงจริงๆ และเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในวัง แบบไม่ต้องมานั่งดูภาพยนตร์ที่อิงจากชีวิตของคนในวังแบบนี้อีก...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFilms #RoyalFamily