FASHION

ฮัลโลวีนคู่รัก…ลิสต์ 21 ไอเดียคอสตูมสวมเป็นคู่สำหรับเทศกาลฮาโลวีน

แม้จะเป็นวันฮาโลวีน แต่ก็แต่งตัวเป็นคู่ได้!

     สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับวันฮาโลวีนเห็นจะเป็นการตัดสินใจว่าจะแปลงกายไปเป็นใครหรือตัวอะไร แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือการสรรหาชุดที่เหมาะสมกับตัวเองและเพื่อนรัก หรือคู่รัก สำหรับออกปาร์ตี้ในเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ก็อย่าเพิ่งหัวเสียไป เพราะโว้กได้รวบรวม 22 ชุดเด่นจากเหล่าดูโอ้ชื่อดังในแวดวงฮอลลีวู้ดมาไว้ที่นี่แล้ว ก่อนจะ RSVP ปาร์ตี้วันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ ลองหาไอเดียชุดคู่จากด้านล่างนี้กันก่อนเลย

 

Jackson Maine และ Ally จาก A Star Is Born

     เหมาะสำหรับคู่ที่ชอบแคมปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ตัวละครหลักจาก A Star Is Born แสดงออกถึงความรักที่มีให้แก่กันผ่านหมวกคาวบอยและบทเพลงรัก แอลลี่สวมท่อนบนทรงโลว์คัทและกางเกงขายาวลายเสือดาว ส่วนแจ็คสันต้องมีเสื้อเก่าๆ เลอะๆ และแจ็คเก็ตสีน้ำตาล จัดแต่งทรงผมแบบหวีเสยไปข้างหลังและเพิ่มความเงางามด้วยเจลแต่งทรง—แน่นอนว่ากีต้าร์คือส่วนประกอบที่แจ็คสันทุกคนต้องมี

 

Justin Bieber และ Hailey Baldwin

     บีเบอร์และบอลด์วินคือคู่รักแห่งยุคมิลเลนเนียลที่มาพร้อมสไตล์ฮิปๆ ทั้งคู่จงใจแต่งตัวให้ดูขัดหูขัดตา (แน่นอนว่าเป็นเทรนด์อีกรูปแบบหนึ่ง) และกลายเป็นข่าวดังเมื่อตอนที่ทั้งคู่บ่อน้ำตาแตกในที่สาธารณะ สำหรับลุค B & B ฝ่ายชายต้องทำผมให้ดูยุ่งๆ สไตล์นักเล่นเซิร์ฟ (เสื้อฮาวาย, กางเกงเซิร์ฟขาสั้น, รองเท้า Vans, ทรงผมกระเซอะกระเซิงที่ผ่านการกัดสี) และฝ่ายหญิงสวมชุดสไตล์แอธเลเชอร์เสมือนหลุดมาจากยุค 90s (สปอร์ตบราและบอมเบอร์แจ็คเก็ตตัวโคร่ง, ยางรัดผมโดนัท, ถุงเท้ากีฬาที่จงใจให้เห็นลวดลาย)

 

Billie Jean King และ Bobby Riggs จาก Battle of the Sexes



WATCH




     นับเป็นคอสตูมที่ยอดเยี่ยมสำหรับคู่ที่มักจะกัดกันเป็นลิ้นกับฟัน และยิ่งเหมาะสมมากที่สุดถ้าคุณชอบอะไรที่เป็นยุค 80s หากคุณมีชุดเล่นเทนนิสอยู่ในตู้เสื้อผ้าก็ถือได้ว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง—แทงค์ท็อปและกระโปรงสำหรับบิลลี่ จีน และเสื้อโปโลสำหรับบ็อบบี้ ทั้งหมดที่คุณต้องการก็คือวิกสไตล์บิลลี่ จีนและแว่นสายตาขนาดใหญ่สไตล์ยุค 80s สองอัน อย่าลืมหาไม้เทนนิสมาเป็นพร็อพสำหรับโพสต์ท่าถ่ายรูปกันด้วยหละ!

 

Humphrey Bogart และ Ingrid Bergman จาก Casablanca

     เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี กับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดสุดคลาสสิกอย่าง Casablanca ด้วยการสวมคอสตูมคู่ ที่นอกจากจะแต่งตัวได้ง่ายแล้วยังสามารถเป็นชุดยูนิเซ็กส์ได้อีกด้วย เพราะว่าทุกคนดูดีได้ด้วยเทรนช์โค้ท! เพียงสวมแบบคาดเข็มขัดพร้อมหมวกฟีดอรา—ถ้าคุณเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและอยากให้การแต่งกายดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แนะนำให้คนหนึ่งสวมเสื้อเชิ้ตและไทด์ไว้ข้างใน ส่วนอีกคนสวมเสื้อเบลาส์สีขาวและเก็บเข้ากระโปรงสูทตามแบบเบิร์กแมน

 

Eleven และ Dustin จาก Stranger Things

     ร้านค้าออนไลน์หลากหลายเจ้าต่างลงขายคอสตูมจาก Stranger Things แต่คุณสามารถครีเอตลุคตามพวกเขาได้ง่ายๆ ด้วยเสื้อผ้าจากร้านขายของมือสอง สำหรับอีเลฟเว่น คุณต้องหาเพียงเดรสสีชมพู, ถุงเท้ายาว, และวิกผมสีบลอนด์ ถ้าจะให้สมจริงต้องทำให้หน้าตาดูเลอะๆ และแต้มสีแดงให้เหมือนมีเลือดออกทางจมูก ส่วนดัสตินต้องสวมหมวกทรงทรักเกอร์บนวิกผมหยิกเป็นลอนด์ พร้อมกับสวมเสื้อทีเชิ้ตและบอมเบอร์แจ็คเก็ต จะยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ ถ้าคุณสามารถหาใครมาเล่นเป็นเอเลี่ยนยักษ์ตัวร้ายสำหรับการทริคแอนด์ทรีตในปีนี้

 

Scarlet O’Hara และ Rhett Butler จาก Gone with the Wind

     หากคุณต้องแต่งตัวเพื่อร่วมงานปาร์ตี้สุดหรูในคืนวันฮาโลวีน คอสตูมเซตนี้จะต้องเป็นที่ถูกใจอย่างถอนตัวไม่ขึ้น สำหรับการจัดแต่งทรงผม วิกดัดลอนด์สีเข้มแบบสการ์เล็ตคือสิ่งที่ต้องมี ส่วนเรทท์นั้นต้องเติมหนวดเพิ่มเสน่ห์ตามต้นฉบับ กระโปรงแบบที่มีโครงอยู่ข้างในและสูทกระดุมสองแถวอาจหาได้ไม่ง่ายนักจากตู้เสื้อผ้าของคุณ แต่ถ้าสามารถหาได้จากร้านขายคอสตูม รับรองว่าลุคนี้จะเป็นที่ถูกใจของทุกคนอย่างแน่นอน

 

Pennywise และ เด็ก จาก It

     ในบางครั้งบางครา คอสตูมคู่ที่ดีที่สุดกลับกลายเป็นสิ่งที่ห่างไกลจากคำว่า ‘คู่’ มากที่สุด ถ้านั่นคือคำกล่าวที่คุณเห็นดีเห็นงามด้วย ลองแต่งเป็นตัวตลกเพนนีไวซ์และเด็กน้อยที่ถูกหลอกล่อจากภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง It ดูสักครั้ง คอสตูมแบบเพนนีไวซ์ค่อนข้างจะหาได้ง่าย เพียงมีวิกผมสีแดง, จมูกสีแดง, เมกอัพสีขาว และหน้าตาที่ดูโหดร้ายอย่างกับปีศาจ ส่วนคอสตูมของเด็กน้อยนั้นยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่—ทั้งหมดที่คุณต้องการก็คือเสื้อกันฝนสีเหลืองที่มีฮู้ดติดมาด้วย และความชื่นชอบตัวตลกที่ดูใสซื่อไร้เดียงสาแบบเด็กๆ

 

Audrey Hepburn และ Elvis Presley จาก Big Little Lies

     เลือกออเดรย์และเอลวิสในเวอร์ชั่นที่คุณชื่นชอบจาก BLL—ไม่ว่าจะเป็นออเดรย์ใน Breakfast at Tiffany’s และเอลวิสกับแจ็คเก็ตหนัง หรือออเดรย์จาก My Fair Lady และเอลวิสเวอร์ชั่น Viva Las Vegas สำหรับคู่นี้ต้องบอกเลยว่าความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด! หรืออยากจะแต่งตัวเป็นหญิงสาวในฉากจ๊อกกิ้งริมทะเลจาก Big Little Lies ก็ไม่ว่ากัน เราสนับสนุนคุณอย่างเต็มที่

 

Liz และ Jack จาก 30 Rock

     ถ้าหากว่าคุณอินกับการทำงานกะกลางคืน การสวมวิกผมสีน้ำตาลเข้าคู่กับแว่นสายตากรอบสี่เหลี่ยม, ฮู้ดดี้, และกางเกงยีนส์ จะทำให้คุณแปลงร่างเป็น Liz Lemon ได้ไม่ผิดเพี้ยน สำหรับแจ็ค แค่สูทเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่คุณต้องการ—และอย่าลืมถือแก้วทัมเบลอร์ใส่วิสกี้ติดตัวไปตลอดทั้งคืน

 

Ilana และ Abbi จาก Broad City

     คุณสามารถแปลงร่างเป็นนิวยอร์กเกอร์ติดกัญชาได้ด้วยเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณเอง ยูนิฟอร์มตามแบบฉบับแอบบี้ก็คือเสื้อสำหรับออกกำลังกายและเลกกิ้ง พร้อมกับสายรัดบริเวณศีรษะที่ช่วยซับเหงื่อได้ดี ถ้าคุณเกิดอยากออกแบบคอสตูมด้วยตัวเอง ลองใช้ปากกามาร์กเกอร์เขียนโลโก้ลงบนเสื้อก็ดูเข้าท่า ส่วนคอสตูมของอิลาน่านั้นหาได้ง่ายพอๆ กัน: กางเกงยีนส์ขาสั้น, เสื้อตัวสั้น, รองเท้าสนีกเกอร์, และทำผมให้ดูพองๆ ฟูๆ เท่านี้ก็เรียบร้อย

 

Benson และ Stabler จาก Law & Order: SVU

     ถึงเวลาย้อนวันวานที่น่าจดจำของซีรี่ย์สืบสวนสอบสวนยอดนิยมอย่าง Law & Order: SUV เพียงสวมชุดทำงานที่ดูเป็นทางการ และอย่าลืมพกตราสัญลักษณ์พร้อมซองหนังสำหรับไล่จับเหล่าวายร้ายตามงานปาร์ตี้

 

Lucille และ George Michael Bluth จาก Arrested Development

     ใครว่างาน ‘Motherboy’ จะถูกจัดขึ้นในวันฮาโลวีนไม่ได้? ถึงเวลาสวมชุดกะลาสีเพื่อร่วมรำลึกถึงฉากอันน่ากระอักกระอ่วนในงานเต้นรำระหว่างแม่และลูกชายไปกับลูซีลและจอร์จ ไมเคิลกันได้เลย

 

Buffy และ Angel จาก Buffy the Vampire Slayer

     ต่อสู้กับวิญญาณชั่วร้ายด้วยการแปลงกายเป็นคู่หูสุดฮอตแห่งยุค 90s บัฟฟี่สวมเสื้อสายเดี่ยวและกางเกงแน่นกระชับ พร้อมถือแท่งไม้เอาไว้จัดการกับเหล่าแวมไพร์ แองเจิลสวมเสื้อแจ็คเก็ตตัวเก่งและโปะเจลแต่งผมให้เต็มศีรษะ

 

Kimmy และ Titus จาก Unbreakable Kimmy Schmidt

     หากคุณยังคงร้องเพลง “Peeno Noir” อย่างสุดเสียงและปรบมือให้กับเทคโนโลยีที่แทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ คิมมี่และทิตัสคือตัวเลือกของคุณ สำหรับคิมมี่ ชุดอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอคือเสื้อลายดอกไม้, กางเกงสีชมพู, สเวตเตอร์สีเหลือง, และกระเป๋าเป้ และไม่มีทางที่คุณจะกลมกลืนไปกับฝูงชนด้วยการแต่งกายแบบทิตัส หาเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดและประโคมแต่งตัวให้ดูโดดเด่นสะดุดตา (ถ้าอยากอัพลุคให้ดูหรูหรา กิโมโนผ้าไหมคือตัวเลือกที่ควรลอง) และอย่าลืมพันงูเหลือมที่คอให้เหมือนกับพันผ้าพันคอด้วยหละ

 

Doug Funnie และ Patti Mayonnaise จาก Doug

     ใครที่เกิดช่วงปลายยุค 80s น่าจะมีโดว์เป็นหนึ่งในความทรงจำที่สำคัญของช่วงวัยเด็ก ถึงเวลาทำความฝันที่ถูกลืมให้เป็นจริงด้วยการแต่งตัวเลียนแบบแพตตี้กันได้ง่ายๆ: วิกสีเหลือง, เสื้อสีน้ำเงินลายจุดสีชมพู, (จะประดิษฐ์เองก็ไม่ว่ากัน!) กระโปรงสีเข้ม, และรองเท้าแฟลตสีชมพู โดว์สวมเสื้อสีขาวพร้อมกับเสื้อกั๊กสีเขียวและกางเกงคาร์โก้ขาสั้น ทั้งคู่สวมสนีกเกอร์พร้อมถุงเท้ายาว เพียงเท่านี้ คุณและคู่หูก็ได้กลายร่างมาเป็นแพตตี้และโดว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Nina และ Lily จาก Black Swan

     จะมีภาพยนตร์สักกี่เรื่องที่คอยตามหลอกหลอนเราได้เท่า Black Swan นีน่าและลิลลี่คือตัวละครที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับการแต่งตัวเป็นคู่หูดูโอ้ในวันฮาโลวีนอย่างไม่ต้องสงสัย คอสตูมของทั้งคู่ประกอบด้วยกระโปรงบัลเล่ต์, ขนนก, และมงกุฎ คุณและคู่หูเพียงต้องตัดสินใจว่าใครจะเป็นหงส์ขาวและใครจะเป็นหงส์ดำ

 

Cher และ Dionne จาก Clueless

     ถ้าคุณและ BFF ของคุณยังคงติดอยู่ในยุค 90s สิ่งที่คุณต้องตามหาก็มีเพียงแค่กระโปรงและแจ็คเก็ตลายสก็อต (สีเหลืองสำหรับเชอร์ สีน้ำเงินเข้มพร้อมหมวกสุดอลังการสำหรับดิออน) และทั้งคู่ก็จะได้โพสต์ท่าหันหลังชนกันไปตลอดทั้งคืน

 

Cady และ Regina จาก Mean Girls

     แก๊งพลาสติกเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ไปเมื่อปี 2014 แต่คงยากที่จะจดจำช่วงเวลาที่ไม่มี Mean Girls อยู่ในชีวิตของพวกเรา มีสองตัวเลือกสำหรับคุณ: ชุดซานต้าสุดเซ็กซี่เพื่อเป็นเกียรติแก่ท่าเต้นที่น่าจดจำของพวกเธอ หรือเสื้อกล้ามและมินิสเกิร์ตเฉดสีชมพู ถ้าคุณอยากจะใช้เวลาไปกับ ‘Burn Book’ ที่บ้านของเรจีน่า

 

Jim และ Pam จาก The Office

     คุณสามารถแปลงร่างเป็นคู่หูชื่อดังจาก The Office ได้ด้วยการสวมเสื้อผ้าสำหรับใส่ทำงานทั่วๆ ไป สำหรับแพม รวบผมขึ้นครึ่งหนึ่ง สวมกระโปรงที่ดูเรียบร้อย, เสื้อเบลาส์สีขาว, และสเวตเตอร์สีชมพู ส่วนจิม สิ่งที่สำคัญคือทรงผมที่อยู่กึ่งกลางระหว่างผมสั้นและผมยาว สวมเสื้อเชิ้ตแบบ button-down และเนคไท อย่าลืมคอยส่งสายตาหากันเป็นระยะๆ เพื่อให้สมบทบาทมากยิ่งขึ้น

 

Woody และ Buzz Lightyear จาก Toy Story

     ปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณขึ้นมาอีกครั้งและแต่งตัวเป็นของเล่นชิ้นโปรดจากภาพยนตร์เรียกน้ำตาอย่าง Toy Story สิ่งที่คุณต้องการคือชุดคาวบอยและชุดหุ่นยนตร์มีปีก เพื่อให้คุณได้ร้องเพลง “You’ve Got a Friend in Me” ไปตลอดทั้งคืน

 

Daria และ Jane จาก Daria

     “You’re standing on my neck” ยังคงเป็นเพลงธีมท่อนที่แปลกประหลาดที่สุดตลอดกาล แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคาแรกเตอร์จากซิทคอมทางช่อง MTV อย่าง Daria จะไม่เหมาะสำหรับการแต่งกายในวันฮาโลวีน สำหรับดาเรีย คุณต้องมีวิกผมสีแดงเข้ม, แจ็คเก็ตลายทหารสีเขียวและเสื้อสีส้มตัวใน, กระโปรงพลีต, แว่นสายตาอันใหญ่, และคอมแบทบูท สำหรับ BFF ของเธอ หาวิกผมสั้นสีดำ, เสื้อเชิ้ตคอวีสีดำสวมพร้อมกางเกงขาสั้นและเลกกิ้ง และเสื้อโค้ทเนื้อบางสีแดงกับรองเท้าบูตหนาหนักสีดำ ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณกลายเป็นดาเรียและเจนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

     แปล: ชนิสรา กตัญญูทวีทิพย์

ข้อมูล : Vogue Us

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Halloween #HalloweenCostume