WELLNESS

แนะนำ 7 'วิตามินซีเม็ดฟู่' อีกทางเลือกของคนกลืนยายาก ทั้งยังช่วยเติมน้ำให้ร่างกายไปพร้อมกัน

วิตามินซีเม็ดฟู่ละลายน้ำ ดูดซึมง่าย มอบสารอาหารพร้อมเพิ่มน้ำให้ร่างกายอีกด้วย

     อย่างที่รู้กันดีว่าวิตามินในรูปแบบเม็ดสำหรับรับประทานเสริมนั้นค่อนข้างจะมีเม็ดใหญ่ ซึ่งเป็นอุปสรรคทีเดียวสำหรับคนที่กินยาหรือกลืนยาเม็ดใหญ่ๆ ได้ยาก แต่ปัจจุบันมีอีกตัวเลือกที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ คือวิตามินเม็ดฟู่ที่แค่ละลายน้ำและดื่มได้เลย นอกจากเป็นการเพิ่มสารอาหารแล้ว ในขณะเดียวกันก็ยังเหมือนเป็นการเติมน้ำให้กับร่างกายได้อีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงด้วยการรับประทานวิตามินซีเสริม แต่ติดปัญหากลืนยายากอย่างที่กล่าวมาข้างต้น แนะนำให้ลองเป็นวิตามินซีเม็ดฟู่แทน ซึ่งจะมีของแบรนด์ไหนที่น่าสนใจบ้าง โว้กบิวตี้ก็คัดสรรมานำเสนอกันในบทความนี้

 

1 / 7

Voost Vitamin C Effervescent (บรรจุ 20 เม็ด ราคา 200 บาท)

     วิตามินซีเม็ดฟู่จาก Voost ขนาดบรรจุ 20 เม็ด มาพร้อมรสส้มบรัดออร์เรนจ์ ไม่มีน้ำตาล มอบพลังงานเพียง 10 แคลอรี่ โดย 1 เม็ดจะมอบวิตามินซีสูงถึง 1,000 มิลลิกรัม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับซิงdN (สังกะสี) และอิเล็กโทรไลต์ สารอาหารสำคัญที่ล้วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยมีให้เลือกทั้งแบบบรรจุ 20 เม็ดและ 40 เม็ด

 

2 / 7

Swisse Ultiboost High Strength Vitamin C (บรรจุ 20 เม็ด ราคา 400 บาท)

     วิตามินซีชนิดเม็ดฟู่ 1,000 มิลลิกรัม จาก Swisse ได้รับการคิดค้นเพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ดูแลผิวพรรณให้สดใส มาพร้อมรสธรรมชาติรับประทานง่าย อีกทางเลือกของการรับวิตามินซีสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการกลืนเม็ดหรือแคปซูลขนาดใหญ่ ขนาดที่มีจำนวนมีให้เลือกตั้งแต่ 20 เม็ด และ 60 เม็ด

 

3 / 7

Demosana Vitamin C Lemon (บรรจุ 20 เม็ด ราคา 130 บาท)

     วิตามินซีเม็ดฟู่ละลายน้ำจาก Demosana แบรนด์สัญชาติเยอรมัน มาพร้อมกลิ่นและรสหอมสดชื่นของเลมอน โดยไม่มีน้ำตาล มอบแคลอรี่ 0% นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของกลูเต็น แล็กโตส หรือส่วนผสมอื่นที่ได้จากสัตว์ โดย 1 หลอดบรรจุ 20 เม็ด ทั้งนี้ 1 เม็ดมีปริมาณวิตามินซี 40 มิลลิกรัมเท่านั้น จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมวิตามินซีให้ร่างกายในปริมาณที่ไม่มาก

 

4 / 7

 Ultra Vitamin C Fizz (บรรจุ 20 เม็ด ราคา 395 บาท)

     วิตามินซีเม็ดฟู่แบรนด์สัญชาติอังกฤษ ใน 1 เม็ดมีปริมาณวิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม มาพร้อมด้วยซิงก์ (สังกะสี) 5 มิลลิกรัม มอบรสส้มธรรมชาติช่วยให้ดื่มง่ายและอร่อย โดยพัฒนาสูตรนี้มาสำหรับเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยให้การทำงานของระบบประสาทเป็นปกติ ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ จึงเหมาะมากสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและวีแกน

 

5 / 7

Blackmores Bio C (บรรจุ 10 เม็ด ราคา 165 บาท)

     แบรนด์ Blackmores ก็มีวิตามินซีเม็ดฟู่ด้วยเช่นกัน ประกอบด้วยวิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม, เอไคนาเซีย 50 มิลลิกรัม และสังกะสี 5 มิลลิกรัม ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงและระยะเวลาของการเป็นไข้หวัด เป็นวิตามินซีมีรสชาติดี รับประทานง่าย เติมความหวานด้วยรสส้ม แต่ปราศจากน้ำตาล เพราะใช้ส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ

 

6 / 7

Berocca Performance (บรรจุ 15 เม็ด ราคา 190 บาท)

     Berocca Performance เป็นวิตามินเม็ดฟู่ที่ช่วยบำรุงร่างกายและระบบประสาท เพราะประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากถึง 12 ชนิด โดยมีวิตามินซีมากสุดที่ 500 มิลลิกรัม พร้อมด้วยวิตามินบีต่างๆ ถึง 8 ชนิด อีกทั้งยังมีแร่ธาตุ เช่น แมกนีเซียม สังกะสี และแคลเซียม เพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของวิตามินต่างๆ ให้ดีขึ้น 

 

7 / 7

Holland & Barrett Vitamin C & Zinc Orange Effervescent (บรรจุ 20 เม็ด ราคา 480 บาท)

     วิตามินซีชนิดเม็ดฟู่ บรรจุ 20 เม็ด แบรนด์ Holland & Barrett จากประเทศอังกฤษ  มีปริมาณวิตามินซีสูง 1,000 มิลลิกรัม และยังมีซิงก์ (สังกะสี) อีก 15 มิลลิกรัม ช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ และปกป้องเซลล์จากความเครียดของอนุมูลอิสระ มาพร้อมกับรสส้มอร่อยสดชื่น ผู้รับประทานมังสวิรัติสามารถรับประทานได้

 

     การเลือกซื้อวิตามินซีเม็ดฟู่ควรเลือกซื้อยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือ และจะดียิ่งขึ้นหากมีส่วนผสมอื่นที่ดีต่อร่างกายพ่วงมาด้วย โดยเฉพาะซิงก์ที่จะมาช่วยเสริมทัพกับวิตามินซีทำให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันดียิ่งขึ้น

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VitaminEffervescent