WELLNESS

รวมลิสต์วิตามินซีใน 7-11 หาซื้อง่าย ราคาย่อมเยา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมดูแลผิวพรรณ

ดูแลตัวเองในทุกวันด้วย ‘วิตามินซี’ ตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด ชะลอผิวแก่ก่อนวัย

     อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า “วิตามินซี” นั้นดีต่อสุขภาพร่างกายและทำหน้าที่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคหวัด พร้อมเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกวันร่างกายควรได้รับวิตามินซีที่เพียงพอ อย่างน้อย 1,000 มิลลิกรัม โดยไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งอุปสรรคที่คนส่วนใหญ่พบคือมื้ออาหารที่รับประทานในแต่ละวันนั้นมีปริมาณวิตามินซีไม่เพียงพอ การรับประทานวิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมจึงถือเป็นตัวช่วยทางเลือกที่ดีและง่ายต่อชีวิตมากขึ้น ปัจจุบันเราสามารถหาซื้อวิตามินซีได้ทั่วไปง่ายๆ ในราคาย่อมเยาที่ 7-Eleven ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้คัดสรรวิตามินซีในเซเว่นมาแนะนำกันในบทความนี้ 

 

1 / 7

 Wisamin ACTIVE C (ปริมาณ 30 แคปซูล / 1 กระปุก ราคา 149 บาท (ราคาปกติ 318 บาท))

     ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินซีจากแบรนด์ Wisamin วิตามิน C ปริมาณ 500 มิลลิกรัม / 1 แคปซูล มาพร้อมสารสกัดสำคัญที่มีประโยชน์หลายอย่าง อาทิ แคลเซียมแอสคอร์เบต (วิตามินซี), วิตามินซีสกัดจากมะขามป้อม, วิตามินซีสกัดจากเมล็ดองุ่น, วิตามินซีสกัดจากอะเชโรล่าเชอร์รี่ ตัวแคปซูลสกัดจากพืช ไร้สารเคมี 

 

2 / 7

Morikami Vitamin C - Acerola (ปริมาณ 30 แคปซูล / 1 กระปุกราคา 199 บาท (ราคาปกติ 480 บาท))

     อีกหนึ่งตัวดังที่เป็นไอเท็ม Best Seller ในเซเว่นฯ คือ วิตามินซี อะเซโรลาสกัด จากแบรนด์โมริคามิ โดยใน 1 แคปซูลจะมีวิตามินซีจากอะเซโรลาสกัด 439 มิลลิกรัม ซึ่งอะเซโรลาเชอร์รี่ (Acerola Cherry) นั้นเป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าผลไม้เกือบทั้งหมด หรือจะให้เทียบแบบเข้าใจได้ง่ายๆ คือสูงกว่าส้มถึง 50 เท่าเลยทีเดียว

 

3 / 7

Vistra Acerola Cherry (ปริมาณ 45 เม็ด / 1 กระปุก ราคา 369 บาท (ราคาปกติ 410 บาท))

     วิสตร้าถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ในบรรดาโปรดักส์ต่างๆ ก็มีวิตามินซีรวมอยู่ด้วย ซึ่งตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่สกัดจากอะเซโรลาเชอร์รี่ (Acerola Cherry) เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีอยู่สูง โดยส่วนประกอบที่สำคัญใน 1 เม็ด ประกอบด้วย สารสกัดจากอะเซโรลาเชอร์รี่ 1000 มิลลิกรัม พร้อมด้วยซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์, ทับทิม และเมล็ดองุ่น 

 

4 / 7

 Dary Vit Vitamin C Complex (ปริมาณ 30 แคปซูล / 1 กระปุก ราคา 99 บาท (ราคาปกติ 450 บาท))

     ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีจากแบรนด์ Dary Vit ที่มีมาให้ถึง 30 แคปซูลกับราคาสุดคุ้ม เพราะโปรโมชั่นในเซเว่นฯ เพียงกระปุกละ 99 บาทเท่านั้น โดยแต่ละแคปซูลจะมีปริมาณวิตามินซี 52.8 มิลลิกรัม, สารสกัดจากคามู 80 มิลลิกรัม, สารสกัดจากอะเซโรลา เชอร์รี่ 80 มิลลิกรัม และสารสกัดจากเมล็ดองุ่น 40.2 มิลลิกรัม 

 

5 / 7

Hi-Balanz Vitamin C B Plus (ปริมาณ 30 แคปซูล / 1 กระปุก ราคา 245 บาท (ราคาปกติ 650 บาท))

     ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากไฮบาลานซ์ ไม่เพียงอัดแน่นด้วยวิตามินซีเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมสารสกัดอื่นๆ เช่น ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ไนอะซินาไมด์ แคลเซียม และวิตามิน บี 6 โดยมาในรูปแบบกล่อง บรรจุด้านใน 30 แคปซูลสำหรับทานได้ 1 เดือนพอดี แนะนำให้ทาน 1 แคปซูล พร้อมอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน

 

6 / 7

 AU NATUREL Vitamin C (ปริมาณ 30 เม็ด / 1 กระปุกราคา 179 บาท (ราคาปกติ 960 บาท)

     วิตามินซีพันมิลลิกรัม จากแบรนด์ โอ เนทิเรล ตัวนี้มาในรูปแบบเม็ดรับประทานง่าย ซึ่งใน 1 เม็ด จะประกอบด้วยสารสกัดสำคัญจากธรรมชาติ ซึ่งแต่ละชนิดนั้นล้วนอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ไม่ว่าจะเป็นเซโรล่า เชอร์รี่ 300 มิลลิกรัม, โรสฮิป 250 มิลลิกรัม, คามู 250 มิลลิกรัม และมะขามป้อม 200 มิลลิกรัม 

 

7 / 7

 Amsel Nature C (ปริมาณ 60 แคปซูล / 1 กระปุก ราคา 290 บาท (ราคาปกติ 650 บาท))

     วิตามินซีสกัดจากธรรมชาติที่มาจาก Amsel เสริมซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ทำให้วิตามินซีมีคุณภาพคงทนขึ้น เสริมรูตินที่ช่วยปกป้องวิตามินซีจากความร้อนในระบบเผาผลาญอาหาร รับประทานแล้วไม่ระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร ดูดซึมได้ง่าย และไม่เหลือการตกค้าง โดยกระปุกนี้เหมาะมากสำหรับคนที่รับประทานวิตามินซีเป็นประจำ แต่เบื่อที่จะต้องคอยซื้อบ่อยๆ เพราะใน 1 กระปุก มาด้วยกันถึง 60 แคปซูล หากทานวันละ 1 เม็ด ก็สามารถทานได้ยาวนานถึง 2 เดือนได้เลยทีเดียว 

 

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิตามินซีในเซเว่นฯ ที่เราหยิบยกมาแนะนำกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบกระปุก เหมาะกับคนที่ทานวิตามินซีเป็นประจำทุกวัน แต่จริงๆ แล้วเซเว่นฯ ยังมีวิตามินซีแบบซองจำหน่ายด้วย ซึ่งจะช่วยให้พกพาไปทานนอกบ้านได้สะดวกมากขึ้น และราคายังย่อมเยาลงมาอีกด้วย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands, @sophiavre

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VitaminC