WELLNESS

พักวิถีแห่งความเร่งรีบ ใช้ชีวิตให้ช้าลงเพื่อคงความสมดุลที่ Four Seasons Resort Chiang Mai

โว้กบิวตี้พาปักหมุดหมายแห่งการพักผ่อนพร้อม Living Balance ปลดปล่อยกายและใจให้ได้ผ่อนคลายอย่างเต็มรูปแบบ

โว้กบิวตี้พาทุกคนมาปักหมุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนพร้อม Living Balance ใช้ชีวิตให้ช้าลงเพื่อคงความสมดุลที่ Four Seasons Resort Chiang Mai พักวิถีแห่งความเร่งรีบ มาอัปเดตเวลเนสเทรนด์ที่จะช่วยผ่อนคลายอารมณ์และความรู้สึกทั้งกายและใจให้ชีวิตบาลานซ์ยิ่งขึ้น รีชาร์จพลังกาย พลังใจ ให้พร้อมกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีพลัง

 

Life in Balance ใช้ชีวิตอยู่ในความสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ

คอนเซปต์หลักของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ต เชียงใหม่ รีสอร์ตสไตล์ล้านนาซึ่งถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติที่มีความเงียบสงบ ท่ามกลางกลิ่นอายและมนต์เสน่ห์แห่งนาข้าวอันเขียวขจีสัญลักษณ์ทางเกษตรกรรมของภาคเหนือ สามารถเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์เที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – เชียงใหม่เพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงหมุดหมายปลายทางที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่นัก นอกเหนือไปจากภูมิทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติแล้ว ในด้านของการบริการเวลเนสและสปาของที่นี่ก็ช่วยส่งเสริมการมาพักผ่อนให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

เข้าถึงการพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบด้วยโปรแกรม Soulful Awakening

Soulful Awakening โปรแกรมการพักผ่อนที่ถูกต่อยอดมาจากคอนเซปต์หลักเพื่อให้ผู้ที่มาพักผ่อนได้ลองเปลี่ยนรูทีนการใช้ชีวิตให้ช้าลง พักความเร่งรีบ คืนความผ่อนคลาย พร้อมสร้างความสมดุลทั้งภายนอกและภายใน เริ่มด้วยกิจวัตรธรรมดาอย่างการนอนหลับพักผ่อน การทำสมาธิสวดมนต์ การรับประทานอาหารสุขภาพ ซึ่งผู้ที่มาเข้าพักสามารถจัดสรรกิจกรรมในโปรแกรมได้ตามความต้องการ นอกเหนือไปจากนั้น ยังมีกิจกรรมที่คนรักสุขภาพหรือผู้ที่สนใจเรื่องเวลเนสเทรนด์ต้องชื่นชอบ อย่าง Sunrise Yoga กิจกรรมโยคะในช่วงเช้า ให้ทุกคนได้ตื่นมาสัมผัสแสงแดดอุ่นๆ พร้อมสูดอากาศเย็นสบายยามเช้า ยืดเส้นยืดสายต้อนรับรุ่งอรุณวันใหม่กับการเข้าคลาสโยคะท่ามกลางธรรมชาติและวิวทุ่งนาสีเขียวสบายตา ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมวอร์มร่างกายแบบเบาๆ ที่สายสุขภาพไม่ควรพลาด 

ไม่เพียงแต่การดูแลด้านกายภาพ แต่การดูแลทางด้านจิตใจก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สุขภาพที่คนในปัจจุบันให้ความสนใจมากขึ้น Sound Healing หรือการบำบัดร่างกายและจิตใจด้วยคลื่นเสียง คือการทำสมาธิจดจ่ออยู่กับตัวเองและฟังเสียงการบำบัดนี้คือการส่งคลื่นความถี่จากเสียงที่ช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกสงบผ่อนคลาย ลดความเครียด ความวิตกกังวล หรือแม้แต่ช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่มีภาวะนอนหลับยาก โดยความพิเศษของที่นี่คือการใช้ถ้วยสองชนิด คือถ้วยแบบคริสตัลและถ้วยทิเบตที่ทำมาจากทองเหลืองซึ่งเป็นงานคราฟที่ถูกทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีความดัง ความทุ้มและความก้องกังวานที่แตกต่างกัน โดยเทอราปิสจะเลือกใช้เสียงที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ความโดดเด่นอีกอย่างคือสถานที่ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางเสียงธรรมชาติ ที่ถือเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมให้การทำ Sound healing มีประสิทธิภาพในการบำบัดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย



WATCH



 

Healthy Inside Out สุขภาพที่ดีเริ่มจากภายใน

นอกเหนือไปจากโปรแกรมด้านเวลเนสแล้ว ทางรีสอร์ตยังครอบคลุมไปจนถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ช่วยให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติและบาลานซ์การใช้ชีวิตให้อยู่ภายใต้ความสมดุลมากขึ้น อย่างมื้ออาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีการคิดค้นร่วมกับนักโภชนาการเพื่อตอบโจทย์ทั้งรสสัมผัสที่ดีและคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน อาทิ Super food salad หนึ่งในจานไฮไลท์ที่คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมาประยุกต์เป็นอาหารฟิวชัน อาทิ มะม่วง อโวคาโด และธัญพืชหลากชนิดที่มีวิตามินและเเร่ธาตุสูง ตอบโจทย์ทั้งคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วนและรสชาติที่ถูกปากทานง่าย นอกเหนือจากอาหารสุขภาพที่ถูกปากแล้ว ยังมีกิจกรรมการเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมชาติอย่างการทำผ้ามัดย้อม การทำเครื่องปั้นดินเผา หรือกิจกรรมที่ชวนออกไปสัมผัสกับธรรมชาติภายนอกอย่าง Buffolo Bating การอาบน้ำน้องควายหนึ่งในพนักงานต้อนรับที่น่ารักของทางรีสอร์ตที่มีให้เห็นไม่บ่อยนักตามวิถีคนเมือง พูดได้ว่าโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ต เชียงใหม่แห่งนี้ถือเป็นหมุดหมายที่เหมาะแก่การหลบหลีกวิถีแห่งความเร่งรีบ ได้ลองใช้ชีวิตแบบ slow living และสัมผัสรูปแบบแห่งการพักผ่อนที่ได้พักอย่างแท้จริง

 

 

บางกอกแอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และเชียงใหม่ ทุกวัน
ข้อมูลเพิ่มเติม www.bangkokair.com หรือ Call Center 1771

 

Photo: Four Seasons Resort Chiang Mai 

WATCH