WELLNESS

ร่วมแชร์ประสบการณ์จากแพทย์ความงามกับ “โบเยอรมัน” โบเจนใหม่ที่เผยโครงหน้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

เมื่อการลดริ้วรอยเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะในปัจจุบันช่วงอายุของผู้เข้ารับบริการที่คลินิกความงามเริ่มลดลง ดังนั้นสารที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย จึงต้องมีคุณสมบัติที่หลากหลายเเละตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกช่วงวัย

     แม้ว่าการเสริมความงามจะเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นในปัจจุบัน ตลอดจนวิธีการทำหัตถการต่างก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งการใช้สารลดเรือนริ้วรอย หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “โบ” ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เนื่องจากราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและระยะในการพักฟื้นที่ใช้เวลาเพียงหลักวันถึงสัปดาห์นั้น ทำให้โบเป็นทางเลือกที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้ในการเสริมความงามมากยิ่งขึ้น

     แต่อย่างไรก็ตามการเลือกสารเติมเต็มผิวอย่างโบทูลินั่ม ท็อกซินต้องอาศัยการเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้มาซึ่งโบที่ส่งผลกระทบหลังการใช้งานน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันทีมแพทย์และคลินิกต่างต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ เช่น “โบเยอรมัน” โบเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับการวิจัยว่าปราศจากสิ่งแปลกปลอม และมีความบริสุทธิ์สูง ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในหลายๆ คลินิกว่าเป็นสารเติมเต็มผิวที่ปลอดภัย สามารถใช้ในเคสของคนไข้ที่ดื้อโบมาก่อนได้และหลังการใช้งานไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้ในร่างกาย

คุณหมอแอนนา-แพทย์หญิงชาลินี เพียรธนภาคย์
แพทย์ประจำคลินิก Reals Aesthetic Center 



WATCH



     ซึ่งในปัจจุบันค่าเฉลี่ยของผู้เข้ารับบริการในการปรับรูปหน้าโดยโบทูลินั่ม ท็อกซินพบว่ามีช่วงอายุที่ลดลงกว่าแต่ก่อน และรูปแบบในการเข้ารับบริการมักจะมุ่งเน้นไปที่การปรับรูปหน้าของกลุ่มวัยรุ่น มากกว่าการลดริ้วรอยแห่งวัย โดยหมอแอนนา-แพทย์หญิงชาลินี เพียรธนภาคย์ ประจำคลินิก Reals Aesthetic Center ได้พูดถึงเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไปในปี 2022 นี้ว่า กลุ่มคนสมัยนี้มุ่งเน้นไปที่การเผยความสวยงามตามอัตลักษณ์ของตนมากขึ้น เพื่อพัฒนาตัวเองให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่า ทั้งยังมีมิติความงามใหม่ๆ ที่เกิดตามมาอีก 3 มิติ คือความสวยแบบธรรมชาติ ที่หมายถึงการเติมแต่งความงามลงไปทีละเล็กทีละน้อยเพื่อให้คงความงามในแบบฉบับของตัวเองได้อย่างเป็นธรรมชาติ ต่อมาที่ความสวยแบบรวดเร็ว หรือความสวยที่เน้นความรวดเร็วและใช้เวลาพักฟื้นเพียงไม่กี่วัน และอันดับสุดท้ายคือความสวยแบบปลอดภัย  ฉะนั้นโบเยอรมันนี้เองจึงเป็นกุญแจสำคัญที่เข้ามาตอบโจทย์มิติความงามทั้ง 3 ได้อย่างดี ทั้งในแง่ของความเป็นธรรมชาติ ความรวดเร็วในการฟื้นตัวและออกฤทธิ์ ตลอดจนความปลอดภัยที่ไม่สร้างภาวะดื้อโบในอนาคต

คุณหมอเจี๊ยบ-แพทย์หญิงศรินทิพย์ สุนทรัช
แพทย์ประจำคลินิก The Cover Clinic

      โดยคุณหมอเจี๊ยบ-แพทย์หญิงศรินทิพย์ สุนทรัช จากคลินิก The Cover Clinic ยังได้เล่าเสริมต่อไปอีกว่า โบเยอรมันนั้นเป็นตัวช่วยสำคัญที่เข้ามาตอบโจทย์ความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะโบเยอรมันถือเป็นโบท็อกเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ได้โมเลกุลของสารโบทูลินั่ม ท็อกซินที่เล็กลงและบริสุทธิ์ ซึ่งหลังจากการใช้งานให้ความรู้สึกเบาสบายอย่างเป็นธรรมชาติไม่จับตัวเป็นก้อนๆ และสามารถออกไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

คุณหมอปอเช่-นายแพทย์สราวุธ เหล่ากิจรุ่งโรจน์
แพทย์ประจำคลินิก DSK Clinic

      นอกจากนี้คุณหมอจากคลินิก DSK Clinic อย่างคุณหมอปอเช่-นายแพทย์สราวุธ เหล่ากิจรุ่งโรจน์ ยังร่วมตอกย้ำถึงความปลอดภัยในการใช้โบเยอรมันเป็นทางเลือกในการเติมเต็มและปรับรูปหน้าว่า ความปลอดภัยของการเลือกใช้สารเติมเต็มที่ส่งเข้าสู่ร่างกายนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญในอันดับแรกที่แพทย์ต้องคำนึงถึง ทั้งในเรื่องของมาตรฐานการผลิตและการรับรองจากองค์กรต่างๆ ที่เชื่อถือได้ รวมถึงต้องมีงานวิจัยรับรองอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับสารโบทูลินั่ม ท็อกซินจากประเทศเยอรมันที่ได้รับรองตั้งแต่มาตรฐานการผลิต ที่ใช้ขั้นตอนมากถึง 5 ขั้นตอนจนได้สารเติมเต็มที่บริสุทธิ์ปราศจากสารปนเปื้อนต่างๆ ซึ่งอาจจะตกค้างในร่างกายได้ ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยด้วย

คุณหมอเจน-แพทย์หญิงชนินาถ รัตนมณี
แพทย์ประจำคลินิก Sense Skeyn Clinic

     ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและมาตรฐานการผลิตเหล่านี้ ที่ทำให้โบเยอรมันก้าวเข้ามาเป็นโบเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของหลากหลายกลุ่มคนและช่วงวัย โดยคุณหมอเจน-แพทย์หญิงชนินาถ รัตนมณี ประจำคลินิก Sense Skeyn Clinic ได้พูดถึงโบเยอรมันที่เข้ามาเติมเต็มความต้องการด้านความงามของคนรุ่นใหม่ว่า กลุ่มคนเหล่านี้มีความเข้าใจในด้านความงามที่กว้างมากขึ้น ทำให้วัตถุประสงค์ในการเข้ามารับบริการ จึงมุ่งเน้นไปที่การคงความเป็นธรรมชาติของโครงหน้า และคงสภาพความอ่อนเยาว์ของใบหน้าในช่วงอายุที่ตนพอใจ และด้วยฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมของโบเยอรมันที่ช่วยยกระดับคุณภาพผิวทั้งในเรื่องของช่วยลดการหลั่งไขมันใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหน้ามันน้อยลง รวมถึงการแก้ปัญหาสิวทั้งรอยดำรอยแดง ทำให้หลังฉีดแล้วคนไข้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

คุณหมอเวฟ-นายแพทย์รณกฤต ภูมิวัฒนรุ่งโรจน์
แพทย์ประจำคลินิก Ronnakrit Clinic

     ทั้งนี้คุณหมอเวฟ-นายแพทย์รณกฤต ภูมิวัฒนรุ่งโรจน์ แพทย์ประจำคลินิก Ronnakrit Clinic ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันหลายคนหันมาใช้โบเยอรมันกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของคุณภาพผิวแล้ว ยังมีความปลอดภัยสูง มีงานวิจัยรับรองชัดเจน ตลอดจนการรับรองทางด้านกฎหมายก็เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้งานเช่นกัน ซึ่งโบเยอรมันนั้นมีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก และพบว่าในกลุ่มคนที่เลือกใช้โบเยอรมันช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมา เช่น ปัญหาหางตาตก ปากเบี้ยว และภาวะดื้อโบ เนื่องจากโบเยอรมันเป็นโบที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำสูงและไม่กระจายไปสู่กล้ามเนื้อข้างเคียง

     นับได้ว่าสารเติมเต็มผิวอย่างโบเยอรมัน เป็นโบเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์กับความต้องการได้อย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นโบที่มีความปลอดภัยในการใช้งานสูงตั้งแต่กระบวนการการผลิตที่มีคุณภาพ การรับรองจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงผลวิจัยต่างๆ ที่ช่วยให้เราได้เห็นว่าเป็นโบที่สามารถใช้ได้อย่างหายห่วง ไม่ต้องกังวลถึงภาวะดื้อโบในอนาคต

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโบเยอรมันเพิ่มเติมได้ที่ https://www.merzclubthailand.com

WATCH