WELLNESS

ส่องแบรนด์ไทยหัวใจออร์แกนิก Patom Organic Living

แบรนด์ออร์แกนิกที่มีทั้งบริการสปา ร้านอาหาร ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิวกายจากพืชพรรณสมุนไพรไทย

พืชพรรณและสมุนไพรท้องถิ่นของไทยต่างขึ้นชื่อด้านการนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ซึ่งหนึ่งรูปแบบอันเป็นที่นิยมคือแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม จนปัจจุบันมีแบรนด์ไทยชื่อดังมากมาย โดยหนึ่งแบรนด์ไทยที่เน้นความออร์แกนิกตั้งแต่การเกษตรจนถึงผลิตภัณฑ์คือแบรนด์ปฐม (Pathom)

Patom 

แรกเริ่มเดิมทีแบรนด์ปฐมเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารที่สร้างในสวน ‘Rose Garden’ ใกล้กับแม่น้ำท่าจีน และสร้าง Patom Organic Farm ในพื้นที่กว่า 25 ไร่ โดยเป็นฟาร์มปลูกพืชผักผลไม้ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล รวมถึงแปรรูปสมุนไพรเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่เน้นความยั่งยืนภายใต้แบรนด์ Patom Organic Living และยังมี Patom Organic Village ที่สามารถมาเรียนรู้วิถีชีวิตพื้นบ้าน การเกษตร หัตถกรรมและการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผลิตผลของเกษตรอินทรีย์



WATCH



นอกจากการให้ความสำคัญเรื่องออร์แกนิกและธรรมชาติแล้ว แบรนด์ Patom ยังร่วมจัดทำ ‘สามพรานโมเดล’ โครงการเพื่อสนับสนุนทั้งเกษตรกรและการเกษตรแบบออร์แกนิก รวมถึงกำหนดราคาที่เหมาะสมทั้งฝั่งเกษตรกรและผู้บริโภค และยังนับรวมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภค เกษตรกร ธรรมชาติและการท่องเที่ยว


Patom Organic Living

แบรนด์ออร์แกนิกแบบ ‘Zero Waste’ ภายใต้แบรนด์ปฐม ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ส่วนตัว (Personal Care) ที่ถูกแปรรูปจากพืชพรรณสมุนไพรต่างๆ ซึ่งในทุก 3% ของรายได้จะถูกบริจาคให้กับมูลนิธิสังคมสุขใจภายใต้โครงการสามพรานโมเดล เพื่อสนับสนุนเกษตรกรด้านการศึกษาวิธีเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์โดยเฉพาะ


ล่าสุด Patom Organic Living ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสกัดจากกุหลาบมอญ โดยมีคุณสมบัติปรับสมดุล ลดการระคายเคือง และต่อต้านอนุมูลอิสระทั้งบนผิวหนังและหนังศีรษะ ซึ่งผลิตภัณฑ์มีตั้งแต่แชมพู ครีมนวดผม เซรั่มบำรุงผม เจลอาบน้ำ สบู่ ครีมทาผิวและสเปรย์น้ำแร่ โดยจุดเด่นของไอเท็มทั้งหมดคือปราศจากพาราเบน ซิลิโคน สารซัลเฟต SLS และมิเนอรัลออยล์ 

Patom Organic Spa

ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า พร้อมฟื้นฟูร่างกายและจิตใจไปกับสปาออร์แกนิกของแบรนด์ปฐมที่ใช้น้ำมันมะพร้าว สครับและสมุนไพร โดยหนึ่งตัวเลือกของกลิ่นน้ำมันอันเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่คือกุหลาบมอญที่มีคุณสมบัติฟื้นฟูผิวพรรณพร้อมมอบกลิ่นหอมให้ความผ่อนคลาย


ปัจจุบันแบรนด์ปฐมมี Organic Café ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 49/6 หรือหากอยากเข้าชมทั้ง Organic Farm, Village และ Café ก็สามารถไปได้ที่สวนสามพรานจังหวัดนครปฐม

ภาพ : Patom

WATCH