WELLNESS

ไกด์ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก แบ่งหมวดตามบัดเจ็ต ตั้งแต่ 300 – 1,000 อัพ

ของขวัญจับฉลากปีนี้ ซื้ออะไรดี? โว้กบิวตี้มีไอเดียมาฝากกัน

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่แล้ว จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการหาซื้อของขวัญมาจับฉลาก ทั้งกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และที่ทำงาน เรียกว่าต้องซื้อของขวัญกันหลายชิ้นเลยทีเดียว แต่เชื่อว่ายังมีหลายๆ คนที่ยังคิดไม่ตกว่าจะซื้ออะไรมาจับฉลากดี และความยากอีกอย่างก็คือต้องเป็นสิ่งที่ผู้รับได้ไปแล้วจะมีความสุขด้วย วันนี้โว้กบิวตี้จึงจะมาไกด์ไอเดียของขวัญจับฉลาก โดยแบ่งหมวดบัดเจ็ตตามบัดเจ็ต ตั้งแต่ 300 บาท ไปจนถึง 1,000 บาทขึ้นไป เพื่อช่วยให้ทุกคนได้มีไอเดียที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงยังเป็นของขวัญที่คาดว่าผู้ได้รับน่าจะชื่นชอบด้วย

ของขวัญจับฉลากงบ 300 บาท

งบประมาณ 300 บาท แม้เป็นเงินไม่มาก แต่ก็ยังพอสามารถให้ซื้ออะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ จริงอยู่ว่างบประมาณเท่านี้ เราสามารถซื้อขนมนมเนยหรือคุ้กกี้มาจับฉลากได้ แต่รู้หรือไม่ว่า? ของกินนั้นอยู่ในลิสต์ที่คนอยากได้น้อยที่สุด เพราะฉะนั้นเลี่ยงพวกอาหารไปจะดีกว่า ดังนั้นในงบ 300 บาท แนะนำให้ซื้อของใช้ที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เช่น แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ, พาวเวอร์แบงค์, ลำโพงมินิมัล หรือเมาส์ไร้สาย นอกจากนี้พวกสกินแกร์และเมกอัพก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพียงแต่ควรเลือกโพรดักส์ที่ใช้ได้ทั้งชายหญิง เช่น แฮนด์ครีม หรือลิบบาล์ม เป็นต้น

 

ของขวัญจับฉลากงบ 500 บาท

เมื่อเพิ่มบัดเจ็ตขึ้นมาอีกหน่อยเป็น 500 บาท ก็จะมีสิ่งของให้เลือกหลากหลายขึ้นอีกระดับ โดยในงบประมาณนี้เราสามารถซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าได้แล้ว โดยเฉพาะเครื่องใช้ในบ้านและเครื่องครัวที่คุณภาพดีในราคาไม่สูงมาก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องทำความชื้น, กาต้มน้ำ, เตาหรือกระทะไฟฟ้า, เครื่องปิ้งขนมปัง หรือเครื่องปั่นน้ำผลไม้ เป็นต้น นอกจากนี้พวกอุปกรณ์ที่ใช้กับมือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน อาทิ หูฟัง ลำโพง หรือ เมาส์ไร้สาย ทั้งนี้จะต้องใส่ใจในการเลือกเป็นพิเศษ ไม่ควรซื้อของปลอม หรือของไม่ได้คุณภาพ ไม่งั้นอาจจะพังได้ง่ายๆ

 



WATCH



ของขวัญจับฉลากงบ 800 บาท

อาจจะไม่ค่อยมีใครกำหนดเรทของขวัญจับฉลากที่ 800 บาทเท่าไหร่นัก เพราะมันดูครึ่งๆ กลางๆ แต่มันก็เป็นอีกทางเลือกของคนที่คิดว่าอยากซื้อสินค้าดีๆ โดยไม่ติดว่าราคาจะสูงกว่าที่กำหนด ขณะเดียวกันราคาก็ยังไม่หนีกันมากจนเกินไป งบประมาณนี้เรายังสามารถซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กได้เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือสามารถซื้อชิ้นใหญ่ได้มากขึ้น เช่น พัดลม และโคมไฟ และอีกอย่างที่น่าสนใจเลยก็คือ สินค้ากลุ่มเครื่องนอน ผ้าปู, ผ้าห่ม และหมอน รวมไปถึงกิ๊ฟเซ็ตต่างๆ เช่น เทียนหอม, เครื่องหอม, สบู่ และสกินแคร์ เป็นต้น ทั้งนี้อย่าลืมว่าควรเลือกซื้อของขวัญที่ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย

 

ของขวัญจับฉลากงบ 1,000 บาท

งบประมาณหลักพัน เราสามารถแตะของขวัญที่เป็นแบรนด์ดีๆ ได้มากขึ้น แต่สิ่งที่จะต้องจำไว้เลยก็คือบัดเจ็ตจำนวนนี้เป็นเรทที่ทุกคนค่อนข้างจะคาดหวังสูง หากเราซื้อของราคาแพงแต่ไม่มีประโยชน์ ก็อาจจะทำให้ผู้รับผิดหวังเอาได้ หากสนใจเลือกซื้อเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็มีหลายอย่างที่น่าเซอร์ไพรซ์ เช่น แปรงสีฟันไฟฟ้า, เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ, เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือพวกเครื่องใช้อัจฉริยะ เป็นต้น นอกจากนี้กิ๊ฟวอยเชอร์ก็เป็นอะไรที่คนรับมักดีใจ เพราะสามารถเอาไปใช้ซื้อของได้เอง หรือทานอาหารและเครื่องดื่มตามร้านดัง แต่ถ้าใครจะเลือกเป็นวอยเชอร์อย่าลืมว่าควรเลือกมูลค่าที่สูงกว่าที่กำหนด เพราะถ้าซื้อแบบพอดีเป๊ะๆ อาจถูกมองว่าดูขี้เกียจคิดจนเกินไป

 

หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียดีๆ สำหรับซื้อของขวัญจับฉลากในช่วงปีใหม่นี้กันมากขึ้น ทั้งนี้ขอทิ้งท้ายอีกนิดว่าการเลือกซื้อของขวัญ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ก็ควรเลือกซื้อสิ่งนั้นให้พอดีหรือสูงกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ ถึงแม้จะเป็นสินค้าลดราคา ก็ควรให้ราคาที่ลดแล้วมีมูลค่าตามงบประมาณที่กำหนด (ไม่ใช่เอาราคาก่อนลดมาคิด) รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการซื้อเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ เพราะเราไม่สามารถเดาสไตล์ หรือเลือกให้ตรงไซส์กับผู้รับได้ รวมไปถึงพวกของกินหรือของใช้ตลกๆ ที่ผู้รับอาจไม่สนุกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: gift ของขวัญ ปีใหม่