WELLNESS

เทคนิคเลือกกลิ่นเทียนหอมอย่างไรให้เหมาะกับความต้องการและสถานที่

ไอเท็มที่จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้กับบรรยากาศภายในห้อง

 ถ้าใครกำลังมองหาตัวช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้กับภายในบ้านหรือโอกาสพิเศษ แนะนำว่าให้มีเทียนหอมติดบ้านไว้สักชิ้น รับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกฟิลกู้ดมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะเลือกเทียนหอมอย่างไรให้เข้ากับความต้องการ ไม่ต้องกังวลไป โว้กบิวตี้มีคำตอบมาให้คุณแล้ว

 

  • Relaxing

หากคุณเป็นคนเครียดง่ายหรือหลับยาก ลองมองหาเทียนหอมที่มีกลิ่นของลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส แซนเดิลวู้ด หรือคาโมไมล์ เหมาะสำหรับจุดในห้องนอนหรือข้างอ่างอาบน้ำเวลาแช่ตัว เพราะกลิ่นเหล่านี้จะช่วยลดความเครียดให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

Earl Grey Infusion Aromatherapy Candle จาก THANN

 

  • Refreshing

ใครที่กำลังรู้สึกง่วง ไม่สดชื่น หรือชอบเผลอหลับเวลาทำงาน มาเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าด้วยกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างซิทรัส เพปเพอมินต์ ขิง โรสแมรี่ และชินนามอน เหมาะสำหรับจุดในที่ทำงานหรือบริเวณที่ใช้สำหรับพูดคุยสังสรรค์ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก เป็นต้น

Rosemary Mint Vegan Soy Wax Candle จาก Aveda

 

  • Romantic

เทียนหอมกลิ่นเย้ายวนเหมาะมากสำหรับมอบเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ ฉะนั้นมองหาเทียนที่มีโน้ตเป็นฟลอรัลอย่างดอกกุหลาบ ดอกพีโอนี หรือดอกมะลิ เหมาะสำหรับจุดในห้องนอนหรทอบนโต๊ะอาหาร เพื่อเพิ่มหวานให้กับดินเนอร์สุดโรแมนติก



WATCH



Precious Jasmine Absolute Scented Candle จาก Panier Des Sens

 

  • Sensual

นอกจากการเลือกกลิ่นเทียนหอมให้เข้ากับสถานที่แล้ว ยังมีการเลือกกลิ่นให้เข้ากับโอกาสด้วย สำหรับโอกาสพิเศษอย่างเช่นวันเกิด วันครบรอบ หรือวันวาเลนไทน์ ลองเลือกเทียนหอมที่มีกลิ่นเย้ายวนอย่างดอกกุหลาบ ดอกกะดังงา หรือวานิลลาจะเข้ากับบรรยากาศมากๆ

Nourish Botany Ambiance Candle จาก Panpuri

 

  • Cozy

ใครที่ชอบกลิ่นหอมอบอุ่น ลองเลือกเทียนหอมที่มีกล่ินของชินนามอน ขิง สน หรือไม้ต่างๆ เป็นกลิ่นที่นิยมมากในช่วงที่อากาศค่อนข้างหนาว เหมาะสำหรับจุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส หรือภายในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือห้องรับประทานอาหาร

Sweet Cinnamon Pumpkin 3-Wick Candle จาก Bath and Body Works

 

  • Fresh

สำหรับคนที่ชอบกลิ่นสะอาดสบายจมูก เลือกเทียนหอมที่มีโน้ตของดอกเจอราเนียม จูนิเพอร์เบอร์รี่ ฟิก หรือคอตตอน เหมาะสำหรับจุดในห้องนอนหรือน้องนั่งเล่น เพราะช่วยเติมความหอมให้ภายในห้องแบบไม่ฉุนจนเกินไป

Geranium Rosa Candle จาก Diptyque

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: candle เทียนหอม