WELLNESS

รู้หรือไม่! ความมหัศจรรย์ของ 'ชาเขียว' ช่วยเนรมิตความงามได้มากกว่าที่คิด

เปิดความมหัศจรรย์ของ 'ชาเขียว' ในบทความนี้กับคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณที่คุณยังรู้ไม่หมด

     หากพูดถึง ‘ชาเขียว’ ใครหลายคนคงนึกถึงในรูปแบบของเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศกรีมหรือการบริโภคในรูปแบบต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ ด้วยรสชาติและสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ใช่ว่าชาเขียวนั้นจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงอย่างเดียวเพราะด้านความงามชาเขียวยังซ่อนความหัศจรรย์ไว้อีกมากมายจนกลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการเนรมิตความสวยให้สาวๆ ดังนั้นบทความนี้โว้กบิวตี้ของพาทุกคนมาเปิดความมหัศจรรย์ของชาเขียวกับคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณที่ช่วยเสริมความงามให้เปล่งปลั่งที่คุณยังรู้ไม่หมด

1. ชาเขียวช่วยลดสิว

          ชาเขียวถือเป็นตัวช่วยชั้นดีต่อสิวเนื่องจากในชาเขียวมีสารฟลาโวนอยด์และแทนนินที่ช่วยต่อต้านการอักเสบ ต้านสารอนุมูลอิสระ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี จนได้รับความนิยมให้เป็นตัวช่วยในการรักษาสิวบนผิวหน้า

INGU Green Tea Deep Repair Cream 50 ml. (ราคา 820 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada



WATCH



Plantnery Tea Tree Sleeping Mask 50 g. (ราคา 499 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

2. ชาเขียวช่วยปลอบประโลมผิวหน้า ลดรอยดำ รอยแดง

          สำหรับคนที่มีปัญหาสิวมักจะมาพร้อมกับรอยดำ รอยแดงจากสิวที่ทิ้งไว้หลังจากสิวหาย ซึ่งชาเขียวไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยลดสิวแต่ยังช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวให้จางลงได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นชาเขียวยังมีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิวหน้า ลดการเกิดผิวแดง ผิวอับเสบได้ดีอีก

innisfree Green tea Mist (ราคา 500 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

BK Acne Balancing Mask (ราคา 680 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

3. ชาเขียวช่วยปกป้องผิวหน้า

          นอกจากช่วยลดสิวแล้ว ชาเขียวยังมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Antioxidants ที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง เสมือนเป็นตัวการในการล้างสารพิษให้กับผิวหน้าที่ต้องเผชิญกับมลภาวะทั้งฝุ่น ควัน สารพิษและอื่นๆ และยังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีอีกด้วยเช่นกัน

Some By Mi Super Matcha Pore Clean Cleansing Gel 100ml. (ราคา 509 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee

4. ชาเขียวช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้กับผิวหน้า

         และคุณประโยชน์สุดท้ายของชาเขียวคือการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงนุ่มฟู และช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว จนทำให้ชาเขียวได้กลายเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ใครหลายคนต่างเลือกใช้

Innisfree Green Tea Seed Cream 50ml. (ราคา 890 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada 

WATCH