WELLNESS

‘Posture Corrector’ ตัวช่วยปรับสรีระ โบกมือลาออฟฟิศซินโดรมและอาการปวดหลัง

หากใช้เก้าอี้เออร์โกโนมิกส์แล้วยังมีอาการปวดหลัง ปัญหาอาจจะมาจากท่านั่งที่ผิดสรีระจนเป็นนิสัยก็ได้

     ปัญหาออฟฟิศซินโดรมเป็นปัญหาสำคัญของผู้ที่นั่งหน้าจอนานๆ และเป็นปัญหาที่มีการรับมือได้ค่อนข้างยาก การรับมือเบื้องต้นคือการลงทุนกับเก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ (Ergonomics Design) อย่างไรก็ตาม ต่อให้มีเก้าอี้เออร์โกโนมิกส์ราคาแพงขนาดไหน แต่ถ้ายังนั่งผิดวิธีอยู่ อาการออฟฟิศซินโดรมก็มาเยือนอยู่ดี ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีนิสัยการนั่งที่ไม่ถูกหลักสรีรศาสตร์ เช่น นั่งหลังค่อม ไหล่ห่อ จึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ปรับสรีระของไหล่และหลัง (Posture Corrector) เพื่อแก้ไขท่าทางให้ถูกหลักสรีรศาสตร์มาเป็นตัวช่วยด้วยอีกแรง

3M Futuro™ Posture Corrector Adjustable

อุปกรณ์ปรับท่าทางที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายแม้จะภายนอกเสื้อผ้า มาพร้อมคุณสมบัติในการปรับระดับให้กระชับกับขนาดตัวด้วยสายปรับระดับที่ใช้งานง่าย ช่วยแก้ไขอาการไหล่ห่อ หลังค่อม และช่วยลดความปวดเมื่อยจากท่าทางที่ไม่ถูกต้อง

ราคา 590 บาท

XtivePRO Full-back Posture Corrector

อุปกรณ์พยุงหลังแบบเต็มตัวที่สามารถรับมือกับปัญหาสรีระของไหล่ หลังบน และหลังล่างได้ในคราวเดียว ด้วยผ้าเกรดพรีเมียมที่มีความหนา ทน แต่ยืดหยุ่นได้สูง ทำให้ปรับเข้ากับสรีระได้ง่าย และยังสามารถใช้ร่วมกับการออกกำลังกายได้อีกด้วย

ราคา 259 บาท



WATCH



OneTwoFit Full-back Posture Corrector

อุปกรณ์ปรับท่าทางที่มาพร้อมอุปกรณ์สั่นเตือนเมื่อหลังค่อม พร้อมดีไซน์ที่สวมใส่สบาย ไม่ดันช่วงคอ แผ่นพยุงทำจากวัสดุ ABS และสายรัดจากเข็มขัดไนลอน แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องสายรัดบาดแขนเพราะแบรนด์มีแผ่นรองมาให้พร้อมสรรพ

ราคา 498 บาท

Anlan Smart Posture Corrector

อีกหนึ่งอุปกรณ์แก้ไขท่าทางที่มีตัวเตือนเมื่อนั่งผิดหลักสรีรศาสตร์ ด้วยวัสดุ ABS และไนลอนที่แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาและยืดหยุ่นจึงทำให้สวมใส่สบาย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นนับจำนวนครั้งที่นั่งผิดสรีระอีกด้วย

ราคา 524 บาท

Dynamic Dyna Clavicle Brace

อุปกรณ์ปรับท่าทางที่ช่วยในส่วนของหลังบน ไหล่ และไหปลาร้าให้อยู่ในลักษณะที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ มาพร้อมวัสดุบุนวมหนานุ่มที่จะช่วยป้องกันการกดทับของสายรัด และยังออกแบบมาให้สวมใส่สบาย

ราคา 380 บาท

     เมื่อใช้อุปกรณ์ปรับสรีระ อาการปวดเมื่อยจากการนั่งหน้าจอของคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และในระยะยาวกระดูกและกล้ามเนื้อของคุณจะคุ้นชินกับการอยู่ในสรีระที่ถูกต้อง ถึงแม้จะไม่สวมอุปกรณ์ปรับสรีระร่างกายของคุณก็จะยังอยู่ในท่าทางที่ถูกหลักสรีรศาสตร์จนทำให้ออฟฟิศซินโดรมไม่มาทักทาย

WATCH