TREATMENTS

BeautyReview | ประสบการณ์ทดลองโปรแกรม Oligio ทรีตเมนต์ยกกระชับและฟื้นฟูคุณภาพผิวจากเกาหลี

นวัตกรรมการยกกระชับผิวด้วยคลื่น Monopolar RF แบบไม่ต้อง “เหมาหัว” แถมยังมาพร้อมระบบ Cooling System

หากอยากเริ่มดูแลตัวเองอย่างจริงจัง ตัวเลือกแรกๆ ที่เรานึกถึงคืออะไร? นอกจากการออกกำลังกาย ดูแลอาหารการกิน การใช้เมกอัปและสกินแคร์ หลายคนคงนึกถึงการพึ่งพานวัตกรรมเพื่อความงาม โดยเฉพาะใครที่กำลังเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอย่างผิวพรรณที่เริ่มสังเกตเห็นได้ชัดเจนก็เป็นหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความคิดเช่นนี้ขึ้นมา รวมถึงวัยรุ่นเจนใหม่ที่กำลังใช้ชีวิตภายใต้เทรนด์ความงามเชิงฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อผลลัพธ์การเสริมความมั่นใจในระยะยาวก็หันมาสนใจนวัตกรรมเพื่อความงามเช่นกัน ซึ่งหนึ่งนวัตกรรมล่าสุดที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่าง Oligio (โอลิจิโอ้) ก็กำลังได้รับความสนใจจากเหล่าคนรักความงามด้วยความโดดเด่นในหลากหลายด้าน ซึ่งทีมโว้กบิวตี้ก็ได้ทดลองทำโปรแกรมโอลิจิโอ้อย่างเต็มรูปแบบ ความรู้สึกหลังทำจะเป็นอย่างไร จุดเด่นอะไรที่ทำให้โปรแกรมนี้น่าสนใจ มาดูกัน

โปรแกรม Oligio เปิดตัวในประเทศไทยภายใต้บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ด้านความงาม WONTECH ASIA (วอนเทค เอเชีย)

ยกกระชับด้วย Monopolar RF

Oligio เป็นโปรแกรมทรีตเมนต์ยกกระชับผิวหน้าและลำคอด้วยคลื่นวิทยุความแรงสูงหรือที่เรียกกันในแวดวงการเสริมความงามว่า Monopolar RF ซึ่งจะส่งคลื่นเข้าสู่ชั้นผิวเป็นก้อนตามแถบที่แนบไปกับผิว ลงลึกตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้ และชั้นไขมัน โดยมีระบบ Cooling System ที่ทำงานควบคู่ไปด้วย นับเป็นนวัตกรรมที่อยู่ในเทรนด์ของความงามเชิงฟื้นฟูที่ดูแลผิวยกกระชับคู่กับคุณภาพผิว (Skin Quality)



WATCH



หัวสำหรับยิงคลื่นวิทยุความแรงสูงของ Oligio

ประสบการณ์ทำ Oligio

จากที่เคยได้ยินบ่อยครั้งว่านวัตกรรมด้านการยกกระชับขึ้นชื่อเรื่องความรู้สึกระหว่างทำ จึงสร้างความกลัวให้กับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์อยู่ไม่น้อย แต่ประสบการณ์ครั้งนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยได้ยิน โดยโปรแกรมครั้งนี้ทำที่ Reals Aesthetic Center ขั้นตอนแรกของการทำ Oligio คือการทำลบเมกอัป ทำความสะอาดผิวหน้าก่อน จากนั้นจึงลงเจลเนื้อใส และเริ่มขั้นตอนทรีตเมนต์

ระหว่างทำโปรแกรมทรีตเมนต์ Oligio 

โปรแกรม Oligio ครั้งนี้ถูกเลือกให้ทำทั่วใบหน้า ในระหว่างขั้นตอนทรีตเมนต์จะรู้สึกถึงคลื่นที่เข้าไปสู่ชั้นผิวเบาๆ โดยจะรู้สึกมากขึ้นเล็กน้อยในผิวช่วงกรอบหน้าอย่างแนวสันกราม ระยะเวลาการทำทรีตเมนต์ครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 20 นาทีก็เสร็จครบทั่วใบหน้า ซึ่งนับเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของการทำ Oligio ที่ใช้เวลาไม่นานเกินไป ที่สำคัญยังสามารถออกแบบจำนวนช็อตการทำได้โดยไม่ต้อง “เหมาหัว” ต่างจากนวัตกรรมอื่นๆ ที่ต้องทำให้ครบจำนวนแม้จะเกินความต้องการของผิวก็ตาม

ภาพหลังทำ Oligio

ข้อควรรู้การทำ Oligio

จากที่ได้พูดคุยกับคุณหมอแอนนา (พญ. ชาลินี เพียรธนภาคย์) แพทย์ความงามและผิวพรรณ การทำ Oligio สามารถออกแบบโปรแกรมที่เหมาะกับแต่ละบุคคลได้ โดยไม่กำหนดจำนวนช็อตที่ตายตัวแบบเหมาหัว ทำให้ราคาของโปรแกรมนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนช็อตที่แตกต่างไปตามบุคคล มีระบบความเย็นทำให้รู้สึกสบายขณะทำโดยไม่ต้องทายาชา ยกกระชับพร้อมค่อยๆ ฟื้นฟูผิวด้านการผลิตคอลลาเจน ทำให้หลังทำไปสักระยะแล้วลองจับหรือดึงผิว จะรู้สึกถึงความแน่นของผิวที่มากขึ้น หลังทำเสร็จไม่ต้องงดแต่งหน้า แต่ต้องไม่ลืมทาบำรุงและครีมกันแดด อยู่ได้นานตั้งแต่ 6 เดือนถึง 1 ปีตามแต่ละบุคคล

WATCH