TREATMENTS

สำรวจ 7 หินกัวซาที่ใช้นวดหน้ายกกระชับผิว ปรับผิวเปล่งปลั่งจากภายใน

หากต้องการผลลัพธ์ที่ดีในการนวดหน้า การเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

     ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้กระแสการนวดหน้ากำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะการนวดหน้าด้วยกัวซา (Guasa) หรือการนวดหน้าด้วยหินหยก เกิดจากการผสมกันระหว่างคำว่า 'gua' หมายถึง การกด และ 'sha' หมายถึงผื่นหรือรอยแดง โดยเป็นเทคนิคการรักษาโรคของแพทย์แผนจีนโบราณ ซึ่งช่วยล้างสารพิษ เดรนน้ำเหลือง และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น เมื่อระบบภายในร่างกายดีก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์นวดหน้า โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดรวบรวมหินกัวซานวดหน้ามาแนะนำกันแล้ว

 

 

La Mer Gua Sha

     เปิดลิสต์ด้วยหินกัวซานวดหน้าจาก La Mer ผลิตจากสเตนเลสที่มีเนื้อสัมผัสเย็น ช่วยนวดหน้าเพื่อผ่อนคลาย กระชับรูชุมชน พร้อมลดเลือนริ้วรอย โดยนวดในทิศทางยกขึ้นจะช่วยกระชับใบหน้าส่วนที่หย่อนคล้อยได้อย่างเห็นผล อีกทั้งยังสามารถใช้คู่กับสกินแคร์ได้ทุกชนิด เพื่อช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

 

 

Bobbi Brown Gua Sha Stone

     กัวซาสำหรับนวดผิวหน้า ทำจากหิน Rose Quartz รูปทรงหัวใจ นอกจากแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งานแล้ว ยังถูกออกแบบมาให้จับถนัดมือเพื่อให้คุณสามารถนวดหน้าด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย ช่วยนวดผ่อนคลายผิว กระตุ้นกล้ามเนื้อให้แลดูกระชับเพื่อผิวที่แลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี

 



WATCH



 

Mount Lai Gua Sha Facial Lifting Tool

     ถัดมาเป็นกัวซาสำหรับนวดผิวหน้าจาก Mount Lai ที่มีคุณสมบัติช่วยขับพิษและขับความร้อนออกจากผิว ลดอาการหน้าบวมหลังตื่นนอน พร้อมกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของพลังลมปราณในร่างกาย ทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เต่งตึง ดูมีเลือดฝาดมากยิ่งขึ้น

 

 

Herbivore Botanicals Rose Quartz Gua Sha

     หินกัวซานวดหน้าทำจากหินโรสควอตซ์ กระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลืองใต้ชั้นผิวเพื่อบรรเทาความตึงเครียดของกล้ามเนื้อใบหน้า ลดอาการบวม เสริมความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ความหย่อนคล้อย พร้อมยกกระชับผิวโดยสามารถใช้ร่วมกับเซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผิวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิว

 

MIJEP Terahertz Gua Sha

     ปรนนิบัติผิวให้ตึงกระชับ เรียบเนียนอยู่เสมอด้วย MIJEP Terahertz Gua Sha หินกัวซานวดหน้า Terahertz ซึ่งเป็นแร่ที่มีพลังพิเศษ โดยสามารถเพิ่มและลดอุณหภูมิของหินในได้ทันที เพียงวางไว้ในน้ำแข็งหรือน้ำร้อนเป็นเวลา 5 วินาที มีคุณสมบัติช่วยระบายน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า คอ และลำตัว กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เสริมสร้างคอลลาเจน เพื่อให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับ และปรับผิวให้กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก

 

 

Moringa Project Clear Quartz Crystal Gua Sha

     หินกัวซานวดหน้า Moringa Project โดดเด่นด้วยการผลิตจากคริสตัลควอตซ์แบบใสที่มีปริมาณซิลิกาสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สําคัญต่อสุขภาพผิว ใช้สำหรับนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง โดยช่วยลดอาการบวม ขับสารพิษ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของผิวให้กลับมาสมดุลและดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยลดถุงใต้ตา และช่วยให้ริ้วรอยและร่องลึกดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

 

 

YURI & TERRA Tiger Eye Stone Gua Sha

     หินกัวซานวดหน้าที่ทำมาจากหินแท้จากธรรมชาติ 100% โดดเด่นด้วยลวดลายที่แตกต่างกันในแต่ละชิ้น พร้อมดีไซน์รูปหัวใจขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน ใช้นวดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด และขับสารพิษในน้ำเหลืองหรือนวดเดรนน้ำเหลือง เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งสดใสจากภายใน ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยยกกระชับผิวหย่อนคล้อย พร้อมปรับรูปหน้าให้เรียวและกระชับขึ้น

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Guasa