TREATMENTS

ทำความรู้จักกับ 4 ประเภทเลเซอร์สิว ลดปัญหาสิวต่างๆ รวมถึงผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น

รวมเทคโนโลยีรักษาสิวที่ช่วยลดปัญหาสิว กระ ฝ้า และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสยิ่งขึ้น

     การเลเซอร์สิวแต่ละแบบมีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยดำรอยแดงจากสิว รวมถึงหลุมสิวที่เป็นความกังวลใจของใครหลายคน ซึ่งเครื่องเลเซอร์แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน โว้กบิวตี้พามาทำความรู้จักกับ 4 ประเภทเลเซอร์สิวที่ควรรู้จักก่อนเลือกเข้ารับบริการ

 

สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด หรือสิวประเภทอื่นๆ 

     เมื่อพูดถึงปัญหาสิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด หรือสิวอักเสบ สามารถรักษาได้โดยใช้เลเซอร์สิว CO2 Laser, Dual Yellow, Omnilux เป็นต้น เช่น เครื่อง CO2 Laser เป็นเลเซอร์ชนิดคาร์บอนไดออกไซด์คือใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นตัวกลางทำให้เกิดแสงเลเซอร์ มีความยาวคลื่น 10,600 นาโนเมตร พลังงานแสงอินฟราเรดที่ผลิตจากเครื่องเลเซอร์ สามารถทำลายเนื้อเยื่อส่วนเกินให้หลุดออกไปได้ โดยไม่ทำให้เลือดออกหรือทำลายผิวบริเวณรอบข้าง 

 

 CO2 Laser

     รวมถึง Omnilux Laser เป็นนวัตกรรมแสงบำบัด (Light Therapy) มีประสิทธิภาพในการเลเซอร์สิว ฆ่าเชื้อสิว P.Acnes ลดการอักเสบแดง ลดรอยดำรอยแดงจากสิว เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ หรือสิวผดผื่น โดยตัวเครื่องจะปล่อยพลังงานแสงแบบเจาะจงไปยังผิวชั้นลึก ประกอบไปด้วยแสงสีน้ำเงินและแสงสีแดง  ซึ่งแสงสีน้ำเงินมีความยาว 415 นาโนเมตร มีประสิทธิภาพในการเลเซอร์สิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว รักษาสิวผดและผิวที่ได้รับความเสียหายจากแสงแดด ส่วนแสงสีแดง มีความยาว 633 นาโนเมตร มีประสิทธิภาพช่วยเรื่องการเสริมสร้างคอลลาเจน และซ่อมแซมผิวหนัง ช่วยทำให้การรักษาสิว ลดการอักเสบได้ผลดียิ่งขึ้น

 

 Omnilux Laser

รอยแดงที่เกิดจากสิว 

     เลเซอร์วีบีม (V-Beam) เป็นเลเซอร์สีเหลือง จัดอยู่ในกลุ่ม Vascular Laser มีความยาวคลื่นสั้นเพียง 595 นาโนเมตร มีระยะเวลาการปล่อยแสงเลเซอร์ที่แม่นยำ ปลอดภัยสูง ไม่ทำร้ายผิวรอบข้าง และไม่เกิดรอยดำหลังการรักษา เลเซอร์ชนิดนี้มีจุดเด่นในด้านรักษาโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของเส้นเลือด หรือรอยแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเหมาะสำหรับรักษาปานแดง เส้นเลือดฝอยเส้นเล็กๆ และสิวอักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังชั้นตื้นอีกด้วย

 

รอยดำที่เกิดจากสิว

     การรักษารอยดำที่เกิดจากสิว สามารถใช้เลเซอร์สิวในกลุ่ม Q-Switched หรือ Dual Yellow รักษาให้รอยดำจางลงได้ เช่น เลเซอร์สิวในกลุ่ม Q-Switched เป็นเลเซอร์ที่มีคุณสมบัติในการทำลายเม็ดสีที่ผิว โดยที่ส่งผลต่อเนื้อเยื่อข้างเคียงน้อย เหมาะสำหรับใช้ในการรักษากระ ปานดำ ไฝ รอยสักสีดำ และกำจัดขนได้ในบางชนิด เลเซอร์ในกลุ่ม Q-Switched มี 3 ชนิด แต่ละชนิดมีความยาวคลื่นที่แตกต่างกัน โดยยิ่งมีความยาวคลื่นมากเท่าไหร่ก็จะส่ามารถส่งผลต่อเม็ดสีในชั้นผิวได้ลึกเท่านั้น ได้แก่ Q-Switched Ruby Laser มีความยาวคลื่น 694 นาโนเมตร เป็นชนิดที่สามารถนำไปใช้ในการกำจัดขนได้ด้วย, Q-Switched Alexandrite Laser มีแสงความยาวคลื่น 755 นาโนเมตร และ Q-Switched ND:Yag Laser มีแสงความยาวคลื่น 532 และ 1,064 นาโนเมตร

 



WATCH



 Q-Switched

หลุมสิวและแผลเป็นจากสิว

     ปัญหาหลุมสิวสามารถรักษาให้ตื้นขึ้นและจางลงได้ โดยใช้เลเซอร์ประเภท Pico Laser (Fractional) ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่ช่วยรักษารอยสิว หลุมสิว จุดด่างดำให้ตื้นขึ้นหรือจางลง รวมถึงช่วยลดฝ้า กระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวไหม้ โดยจะปล่อยพลังงานสูงในระยะเวลาที่สั้นกว่าและเร็วกว่า Q-Switched ถึง 10 เท่า ทำให้เม็ดสีแตกตัวดีกว่า จึงได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในการกำจัดจุดด่างดำ ฝ้า กระ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเลเซอร์ที่ผสานการทำงานของคลื่นพลังงานเลเซอร์หลายชนิด เช่น Fotona4D เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้เลเซอร์ Nd:YAG laser และ Erbium YAG จึงสามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลากหลายในเครื่องเดียว

 

Pico Laser

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Laser