TREATMENTS

พูดคุยกับ ‘คุณหมอรวงข้าว’ จาก Lovely Eye & Skin Clinic เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วยเทคนิคที่ไม่เหมือนใคร

ร่วมพูดคุยกับ พญ.ณัฐฐามณี สิริภคพันธ์ หรือ ‘คุณหมอรวงข้าว’ จักษุแพทย์ผู้มีความชำนาญด้านศัลยกรรมตาสองชั้นกับเทคนิคที่แตกต่างไม่เหมือนใครเป็นซิกเนเจอร์ที่คุณหมอรวงข้าวคิดค้น พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับแนวหน้าในวงการบันเทิงของไทยอย่าง “แอน-ทองประสม” สะท้อนแววตาแห่งความมั่นใจมอบความสวยในรูปแบบของแต่ละคนได้อย่างลงตัว

ไม่แปลกใจเลยว่า “ทำไมผู้หญิงเลือกเสริมความมั่นใจด้วยการทำตาสองชั้น” ก็เพราะ “ดวงตา” เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญบนใบหน้าที่สามารถแสดงออกได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกที่ถูกถ่ายทอดผ่านแววตาได้อย่างชัดเจน ปัจจุบันมีหลายทางเลือกที่ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาดวงตาไม่สดใสเศร้าหมอง ซึ่งการที่จะก้าวไปอยู่ในจุดที่รู้สึกพอใจกับดวงตาที่สวยเปล่งประกายนั้นได้ อาจต้องอาศัยการทำศัลยกรรมร่วมด้วยเทคนิคที่แก้ปัญหาดวงตาได้มากกว่าการทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียว ทว่าสามารถแก้ไขได้อย่างครอบคลุม เช่น การเปิดหัวตา เปิดหางตา การดึงกล้ามเนื้อตา การเติมไขมันแก้ไขเบ้าตาลึก แก้ชั้นตาสูง การยกหางตา และการตัดถุงใต้ตา แน่นอนว่าจะต้องมีความเชี่ยวชาญ เข้าใจถึงโครงสร้างของเปลือกตาอย่างละเอียด และวิเคราะห์ปัญหาตาได้อย่างแม่นยำ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญถึงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

บทความนี้โว้กบิวตี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักพูดคุยกับ ‘คุณหมอรวงข้าว’ จักษุแพทย์ผู้มีความชำนาญด้านศัลยกรรมตาสองชั้นจาก Lovely Eye & Skin Clinic มาบอกเล่าถึงเทคนิคที่แตกต่างไม่เหมือนใครซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ที่คุณหมอรวงข้าวเป็นผู้คิดค้น เพื่อเป็นข้อมูลให้ทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำจริง

 

ไขความลับ 14 ปีก้าวสู่ความสำเร็จของคุณหมอรวงข้าว

สาวหมวยตาชั้นเดียวที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในช่วงวัยรุ่นอย่างหมอรวงข้าว ก่อนเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยคุณแม่พาไปทำตาสองชั้นกับคุณหมอที่มากประสบการณ์ด้วยเทคนิคการทำตาสองชั้นสไตล์ญี่ปุ่น หลังจากทำตาสองชั้นแล้วดวงตาแลดูเป็นธรรมชาติซึ่งแตกต่างกับการทำตาสองชั้นในยุคนั้นที่จะเป็นชั้นตาหนา ทำให้หมอรวงข้าวมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จึงเป็นที่มาของความมุ่งมั่นที่จะออกแบบตาให้สวยและเป็นธรรมชาติให้ได้ โดยคุณหมอได้เลือกเส้นทางที่ท้าทายเป็นจักษุแพทย์ เพราะส่วนตัวมีความชื่นชอบงานศิลปะที่ใช้ฝีมือ

โดยเริ่มแรกงานหลักเป็นการรักษาโรคทางตายังไม่ได้เน้นเกี่ยวกับด้านความงาม จึงศึกษาหาข้อมูลเทคนิคต่างๆ อีกทั้งเธอก็ยังมุ่งมั่นในการเรียนเทคนิคทำศัลยกรรมของเกาหลีที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมและได้ประสบการณ์มากมายกลับมาด้วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นในการนำเทคนิคเปิดหัวตา เปิดหางตา มาประยุกต์ใช้กับคนไทย

 

ในยุคก่อนๆ ยังไม่มีที่ใดทำตาสองชั้นพร้อมเปิดหัวตาและเปิดหางตา ซึ่งยังไม่มีจักษุแพทย์ที่มีเทคนิคการทำตาสองชั้นที่แลดูธรรมชาติ คุณหมอรวงข้าวจึงเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผลงานที่เห็นการเปลี่ยนแปลงว่าสวยและแตกต่างขึ้นชัดเจน ทำให้เกิดการบอกต่อไปในวงกว้าง ทำให้เกิด Lovely Eye & Skin Clinic ขึ้นมาในปี 2557 และสร้างมาตรฐานการศัลยกรรมตาสองชั้นให้ทีมแพทย์ Lovely Specialist โดยหมอรวงข้าวได้ถ่ายทอดเทคนิคการศัลยกรรมตาสองชั้นให้กับทีมแพทย์จนเกิดเป็นมาตรฐาน และขนานนามต่อกันว่าเป็นการผ่าตัดที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อ “เทคนิคหมอรวงข้าว” ซึ่งเป็นเทคนิคที่แก้ปัญหาตาได้มากกว่าแค่การทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียว ทว่ารวมไปถึงการเปิดหัวตา เปิดหางตา การดึงกล้ามเนื้อตา การเติมไขมันแก้ไขเบ้าตาลึก แก้ชั้นตาสูง การยกหางตา และการตัดถุงใต้ตา ซึ่งทีมแพทย์จะต้องเข้าใจถึงโครงสร้างของเปลือกตาอย่างละเอียด วิเคราะห์ปัญหาตาได้อย่างแม่นยำ และต้องได้รับการประเมินอย่างเข้มข้นเป็นประจำทุกเดือนจากหมอรวงข้าว เพื่อรักษามาตรฐานและพัฒนาฝีมือในการผ่าตัดอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ผลลัพธ์การทำศัลยกรรมมีความเสถียร และยังคอยดูแลคนไข้ ตรวจเช็กและประเมินความเรียบร้อยของผลลัพธ์ในทุกเคสหลังการทำให้เป็นไปตามมาตรฐานและความเหมาะสม



WATCH



 

ศัลยกรรมที่โดดเด่นและเทคนิคประจำตัวของคุณหมอรวงข้าว

Lovely Eye & Skin Clinic มีจุดเด่นในเรื่องการศัลยกรรมตา แก้ปัญหารอบดวงตา ซึ่งผลการรักษาของคลินิกจะเน้นความสวยแบบธรรมชาติ โดยใช้เทคนิคหมอรวงข้าวในการรักษา ทั้งทำความเข้าใจปัญหาและออกแบบชั้นตาให้เหมาะสมกับโครงสร้าง โดยรวบรวมความต้องการของคนไข้มาออกแบบร่วมกับประสบการณ์ของคุณหมอ เพื่อให้ทุกคนที่มารักษามีความสุขกลับไป ดังนั้นการรักษาของคุณหมอรวงข้าวและทีมแพทย์จะได้รับการประเมินเฉพาะบุคคล เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกับคนไข้มากที่สุด

อย่างที่ทราบกันดีว่า Lovely Eye & Skin Clinic มีเทคนิคการรักษาที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังใช้ เทคโนโลยีเลเซอร์ตาสองชั้นอย่าง New Lovely Microlaser เอกสิทธิ์เฉพาะของคลินิกมาใช้ในการทำศัลยกรรม ช่วยให้เข้าถึงพื้นที่ที่เล็กมากอย่างบริเวณรอบดวงตาได้อย่างง่ายดาย แม่นยำ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีคุณสมบัติพิเศษช่วยลดอาการเจ็บ บวมช้ำ ลดการสูญเสียเลือดในขณะผ่าตัด และสมานตัวได้ไว นอกจากนี้ยังใช้ไหมเย็บตาสองชั้น De Roung ไหมละลายภายใต้แบรนด์ De Roung โดยบริษัทผลิตไหมชั้นนำระดับโลกสัญชาติเยอรมัน ผลิตขึ้นพิเศษเฉพาะ Lovely Eye & Skin Clinic เท่านั้น ขนาดของเส้นไหมเล็กพิเศษไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองผิว  และไม่ทิ้งปมไหมไว้ที่เปลือกตา สามารถละลายได้เองแม้ไม่ตัดไหม

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการดูแลที่นอกเหนือจากการศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการดูแลใบหน้าและผิว การดูแลสัดส่วน และบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย โดยได้รับคำปรึกษาและการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญอย่างทีมแพทย์ Lovely โดยตรงที่นี่ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสำหรับการดูแลใบหน้าและผิว อย่าง Lovely Perfect Face Program และ Lovely Perfect Skin Program

โปรแกรมการดูแลใบหน้าและผิว เพื่อผิวแลดูสุขภาพดี มาดูกันว่า 2 โปรแกรมนี้ทำหน้าที่อย่างไร

  1. Lovely Facelift Signature Program เป็นหนึ่งใน Lovely Perfect Face Program เทคโนโลยียกกระชับผิวหน้า เก็บกรอบหน้าให้คมชัด พร้อมกับเทคโนโลยีลดความหย่อนคล้อย ในบริเวณหน้าแก้มไปจนถึงลำคอ รวมถึงกระตุ้นคอลลาเจน ริ้วรอยตื้นขึ้น มอบผิวโดยรวมแลดูเด็กลง
  2. Lovely Premium Laser เป็นหนึ่งใน Lovely Perfect Skin Program เป็นเลเซอร์ดูแลปัญหา จุดด่างดำ ฝ้า กระ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ สามารถรักษาผิวได้รวดเร็วและตรงจุด รวมถึงช่วยปรับการกระตุ้นผิวให้เรียบเนียน รูขุมขนกระชับ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว มอบความรู้สึกผิวแลดูฉ่ำโกลว์

โปรแกรมดูแลสัดส่วน Lovely Perfect Shape Program

โปรแกรมกระชับสัดส่วน รูปร่าง และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ สลายไขมันด้วยเทคนิคต่างๆ เป็นโปรแกรมที่สามารถออกแบบให้เหมาะสมเฉพาะบุคคล

โปรแกรมผ่อนคลายอาการปวดเมื่อย Lovely Perfect Relax Program

ซึ่งโปรแกรมนี้จะอยู่ภายใต้แผนก Urban Relax & Relieve เป็นโปรแกรมที่คุณหมอออกแบบโดยเน้นไปที่การผ่อนคลายบรรเทาอาการปวดเมื่อย ลดความตึงเครียด ด้วยเครื่องมือทางกายภาพบำบัดที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน รักษาโดย Qualified Physical Therapist ผู้ชำนาญด้านกายภาพบำบัดโดยตรง ด้วยการนวดที่ถูกหลักทางกายภาพ ไม่ทำให้เกิดการอักเสบระบมหลังการรักษา

ด้วยความภูมิใจและได้รับการยอมรับจากทุกแวดวง สมกับความมุ่งมั่น พัฒนาเทคนิคใหม่ๆ และการบริการระดับพรีเมียม ซึ่งได้รับเกียรติจาก “แอน ทองประสม” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของคลินิก ผู้ที่มากด้วยความสามารถและสไตล์ที่ชัดเจน เสมือนตัวแทนของผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่รักและใส่ใจเรื่องความงามสะท้อนเสน่ห์ของเธอ

 

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะการตัดสินใจเลือกคลินิกที่ได้รับความไว้วางใจ และทีมแพทย์ที่ให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี ยังต้องคำนึงถึงหลักการและเทคนิคในการรักษารวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเข้ารับบริการได้อย่างคลายกังวล สำหรับใครที่สนใจปรึกษากับทีมแพทย์ Lovely Specialist เพื่อทำการประเมินเฉพาะบุคคลได้ตรงตามความต้องการ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lovelyeyeclinic.com

WATCH