SKINCARE

พารู้จัก The Ambassade Bangkok แฟล็กชิพสปาครบวงจรที่แรกในเอเชียของแบรนด์ Biologique Recherche

พูดคุยกับ Dr. Philippe Allouche ลูกชายผูกอตั้ง Biologique Recherche แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศส พรอมพารูจัก The Ambassade Bangkok แฟล็กชิพแรกในเอเชียของแบรนด ตั้งอยู่ใจกลางทองหลอ

ถ้าพูดถึงสกินแคร์คัลท์แบรนด์ที่ถูกบอกต่อกันแบบปากต่อปากในแวดวงดาราฮอลลีวูดและกูรูเรื่องผิว แน่นอนว่าจะต้องมีการเอ่ยถึงชื่อ Biologique Recherche โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ไอคอนิกอย่าง Lotion P50 ที่ทำให้ชื่อของ Biologique Recherche เป็นที่รู้จักไปรอบโลกและได้รับการขนานนามโดยสื่อความงามว่าเป็น ‘แอร์เมสของสกินแคร์’ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของส่วนผสมที่เข้มข้นและมีประสิทธิภาพสูงในแต่ละผลิตภัณฑ์ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องพูดถึงคือวิสัยทัศน์ให้การดูแลผิวที่เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์และประเมินผิวเพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับสภาพผิวในขณะนั้นของแต่ละบุคคลหรือที่เรียกว่า Skin Instant ซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่ใน The Ambassade สปาความงามครบวงจรของ Biologique Recherche ที่เปิดให้บริการบนถนน Champs-Elysees ใจกลางกรุงปารีสมากว่า 23 ปี และตอนนี้ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปไกลถึงฝรั่งเศสอีกต่อไปเพราะทางแบรนด์ได้นำ The Ambassade มาเปิดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยซึ่งเป็นแฟล็กชิพสปาครบวงจรแห่งแรกในเอเชียตั้งอยู่ใจกลางทองหล่อ และในโอกาสการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โว้กบิวตี้ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมและพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Dr. Philippe Allouche ลูกชายของ Yvan และ Josette Allouche ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Biologique Recherche ถึงเอกลักษณ์ในการทำเฟเชียลทรีตเมนต์ที่ไม่ซ้ำใครโดยออกแบบมาเพื่อสภาพผิวของแต่ละบุคคล รวมถึงความสำคัญของการดูแลเกราะป้องกันผิวบริเวณผิวชั้นนอกที่เรียกว่า Epidermis

 

Ambassade Biologique Recherche Bangkok

 

แบรนด์ที่เกิดจากแพชชั่นและความรัก

Biologique Recherche หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า BR เป็นแบรนด์สกินแคร์เก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส ถือกำเนิดขึ้นจากความหลงใหลและความเชี่ยวชาญในศาสตร์ความงาม ก่อตั้งขึ้นโดยนักชีววิทยาและนักกายภาพบำบัด Yvan และ Josette Allouche “จะเรียกว่าเป็นเรื่องราวความรักที่สวยงามของคุณพ่อคุณแม่ของผมเลยก็ได้” Dr. Philippe Allouche ผู้รับไม้ต่อจากพ่อและแม่ของเขาแชร์กับโว้กบิวตี้ถึงความเป็นมาของ BR ที่เปิดมายาวนานกว่า 45 ปี ปัจจุบัน Dr. Allouche ดำรงตำแหน่ง Creative Director ของแบรนด์ โดยเป็นผู้สืบทอดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความสำคัญกับโครงสร้างของผิวโดยเฉพาะบริเวณผิวชั้นนอก (Epidermis) “บทบาทของผมในช่วงแรกที่เข้ามารับช่วงต่อจากคุณพ่อคือการอธิบายถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความสามารถของผิวหนังในการปกป้องตัวเองจากปัจจัยทำร้ายผิวภายนอก” Dr. Allouche เล่าให้เราฟังถึงการทำความเข้าใจบทบาทของผิว ซึ่งเป็นสเต็ปแรกที่สำคัญของการดูแลผิวในแบบฉบับของ BR

 

Dr. Philippe Allouche

 

ผิวชั้นนอกเปรียบเสมือนกับหลังคาบ้าน

ผิวหนังทำหน้าที่ห่อหุ้มร่างกายของเรา ซึ่ง Epidermis หรือผิวหนังชั้นนอก ถ้าอธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆ เปรียบเสมือนกับหลังคาบ้าน หากหลังคาบ้านนั้นอ่อนแอก็จะไม่สามารถปกป้องการคุกคามจากภายนอกได้ ส่งผลให้ภายในบ้านซึ่งประกอบด้วยผิวหนังแท้มีความเปราะบางตามไปด้วย “ผิวชั้นนอกเป็นเหมือนกับหลังคาบ้าน นี่เป็นไอเดียแรกเริ่มของคุณพ่อของผมในยุค 70s เลย ลองนึกภาพตามนะครับ ถ้าเรากำลังจัดปาร์ตี้ในบ้านที่ภายในตกแต่งสวยมากแต่หลังคาบ้านกลับรั่วไม่แข็งแรง พอเวลาที่ฝนตกน้ำก็ไหลเข้ามาทำบ้านเปียกไปหมด” Dr. Allouche อธิบายให้เราเห็นภาพว่ากุญสำคัญของการมีสุขภาพผิวที่ดีเริ่มที่การมีเกราะป้องกันผิวที่แข็งแรง พร้อมเสริมต่อว่าในปัจจุบันผิวของเราอ่อนแอและบอบบางได้ง่ายขึ้นเนื่องจากต้องเผชิญกับทั้งปัจจัยภายในอย่างความเครียด และปัจจัยภายนอกที่จ้องทำร้ายผิวอย่าง อนุมูลอิสระและมลพิษทางอากาศที่เลี่ยงได้ยาก นี่จึงเป็นเหตุผลที่แบรนด์ Biologique Recherche พุ่งเป้าการฟื้นฟูผิวไปที่ผิวหนังชั้นนอก (หลังคาบ้าน) ให้แข็งแรง โดยยึดสภาพผิวของแต่ละบุคคลเป็นหลัก

 



WATCH



1 / 2

บรรยากาศภายในห้องทำทรีตเมนต์

2 / 2

Skin Instant Lab

เครื่องวิเคราะห์ผิว

 

The Skin Instant

เคยสังเกตไหมว่าทำไมในบางวันผิวเปลี่ยนสภาพตลอดวัน เช่นในตอนเช้าผิวดูแห้งแต่พอตกเย็นผิวเริ่มมันเยิ้ม นี่เป็นเพราะคนแต่ละคนไม่ได้มีผิวๆ เดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วมีหลายสภาพผิว ซึ่งสภาพผิวของแต่ละคนมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ ครั้งในแต่ละวันและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดชีวิต โดยปัจจัยภาพนอกอย่าง สภาพอากาศและมลภาวะ และปัจจัยภายในอย่าง อายุ ความเครียด อาหารการกิน และฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ล้วนเป็นตัวกระตุ้นที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพผิว “Skin Instant หมายถึงผิวของเราในขณะนั้น ผิวของเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างในตอนเช้าผิวอาจจะระคายเคืองง่ายส่วนในตอนกลางคืนอาจจะเริ่มมันและแดง” Dr. Allouche อธิบายให้เราฟังถึงคอนเซปต์การดูแลผิวแบบเฉพาะบุคคลหรือการออกแบบทรีตเมนต์ให้เข้ากับสภาพผิวในขณะนั้น โดยเป็นเทคนิคเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาตั้งแต่แรกเริ่ม “ในช่วงยุค 70s หลายแบรนด์ทำครีมบำรุง 1 สูตรให้ทุกสภาพผิวใช้ร่วมกัน ซึ่งเราถือเป็นแบรนด์แรกๆ ที่คิดค้นทรีตเมนต์การฟื้นฟูผิวที่ออกแบบเพื่อสภาพผิวของแต่ละบุคคล”

 

 

3-Stage Methodology

เมื่อมาที่ The Ambassade เราจะเข้าใจผิวหน้าของตัวเองมากขึ้น โดยเฟเชียลทรีตเมนต์ประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอนหลัก เริ่มต้นด้วย ขั้นตอนการวิเคราะห์ผิวด้วยเครื่อง Skin Instant Lab เพื่อให้สามารถออกแบบขั้นตอนที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวในขณะนั้นของแต่ละบุคคล ต่อด้วยขึ้นตอนการเตรียมผิว ซึ่งประกอบไปด้วยการนวดกระตุ้นเซลล์ผิว ทำความสะอาด ปรับสมดุลผิวด้วย Lotion P50 ที่มีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่นโยน และปรับสภาพผิวด้วยมาส์ก จากนั้นตามด้วยด้วยขั้นตอนการทำทรีตเมนต์ซึ่งในส่วนนี้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Quintessential Serums เซรั่มอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ประกอบส่วนผสม Active Ingredients ที่เข้มข้นสูงที่เหมาะกับสภาพผิว ประกอบกับการใช้คลื่นกระแสไฟฟ้าในการช่วยฟื้นบำรุง ก่อนปิดท้ายทรีตเมนต์ด้วยฟินิชิ่งเซรั่ม

 

1 / 1

Quintessential Serums

 

Check-in at the Ambassade

จริงอยู่ที่ในประเทศไทยตอนนี้มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์ Biologique Recherche อยู่หลายเจ้า และมีขายมาสักพักใหญ่แล้ว การมาทำทรีตเมนต์ที่ The Ambassade แตกต่างจากที่อื่นตรงที่นอกจากจะได้เข้าใจผิวตัวเองมากขึ้นผ่านการวิเคราะห์ผิวโดยมีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการเทรนจากสถาบันความงามของ BR โดยตรงแล้ว ยังได้รับการปรนิบัติผิวที่แม่นย้ำและตรงจุด อีกทั้งยังได้คำแนะนำและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลับไปใช้ต่อที่บ้านด้วย “การประเมินผิว ขั้นตอนการทำทรีตเมนต์ และการดูแลผิวต่อที่บ้านด้วยตัวเองเป็น 3 เสาหลักสำคัญของ BR” ก่อนบทสนาที่เป็นกันเองจะจบลง Dr. Allouche บอกเล่าความตั้งใจสูงสุดของ The Ambassade ว่าเป็นที่ที่แบรนด์ BR ตั้งใจอยากมอบและแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องผิวกับผู้ที่มาใช้บริการทุกคน

 

 

About Biologique Recherche

Biologique Recherche ใช้ขั้นตอนและวิธีการตามหลักคลินิกทางการแพทย์ (Clinical Approach) เพื่อแก้ปัญหาผิวและเสริมความแข็งแรงให้ผิว โดยแต่ละผลิตภัณฑ์ของแบรดน์ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยส่วนผสมที่บริสุทธิ์และมีความเข้นข้นสูงของ Active Ingredient ซึ่งประกอบด้วยสารสกัดจากพฤกษศาสตร์และชีวภาพทั้งทางบกและทางทะเล ปราศจากน้ำหอม เพื่อคงความเป็นธรรมชาติสูงสุดของแต่ละส่วนผสม นอกจากสกินแคร์แล้วยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับผิวกายและเส้นผมด้วย สำหรับ The Ambassade Biologique Recherche Bangkok เป็นสปาครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย เปิดขึ้นโดย Celia Gratiot ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามที่มีประสบการณ์การทำงานกับ Biologique Recherche มามากกว่า15 ปี สถานที่ตั้งอยู่ในซ.สุขุมวิท 49/10 ใจกลางทองหล่อ โดยเป็นสปาภายบ้านสไตล์ไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบและเป็นส่วนตัว ภายในตกแต่งด้วยโทนสีครีมสบายตา มอบความรู้ผ่อนคลายตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไป มีบริการทั้งห้องนวดเตียงเดี่ยวเป็นส่วนตัวและแบบเตียงคู่สำหรับคนที่อยากจูงมือเพื่อนและคนรักมาดูแลผิวด้วยกัน

 

1 / 2

2 / 2

 

หากสาวโว้กสนใจการดูแลผิวที่ตรงจุดและตอบโจทย์กับสภาพผิวของตัวเอง สามารถเข้าไปดูข้อมูลของการทำทรีตเมนต์ที่ Ambassade Biologique Recherche Bangkok ต่อได้ที่ Instagram: biologique_recherche_bangkok หรือทางเว็บไซต์ https://biologique-recherche-bangkok.com/spa-bangkok/

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: The Ambassade Bangkok Dr. Philippe Allouche