SKINCARE

คุยกับผู้อยู่เบื้องหลัง 'Dior Capture Totale Le Sérum' กับดอกไม้ในตำนานบนเกาะมาดากัสการ์

พูดคุยกับสองผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Dior Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่ กับการค้นพบดอกไม้ในตำนานบนเกาะมาดากัสการ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติอันน่าทึ่ง

     จากความประทับใจของแฟนๆ ที่มีต่อเซรั่ม Capture Totale ซึ่งเป็นหนึ่งในไลน์สกินแคร์ที่โด่งดังที่สุดของดิออร์ แม้จะครองใจผู้คนทั่วโลกมายาวนาน แต่การพัฒนาในโลกของวิทยาศาสตร์ความงามนั้นไม่หยุดนิ่ง Dior Beauty ต้อนรับศักราชใหม่ในปี 2023 ด้วยการเปิดตัว Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่ ซึ่งเป็นกุญแจดอกล่าสุด สู่การฟื้นฟูผิวให้แลดูกระชับและอ่อนเยาว์ สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ และทุกสภาพผิว บรรณาธิการโว้กบินไปร่วมสัมผัสเซรั่มสูตรใหม่เป็นกลุ่มแรกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมลงนั่งคุยแบบเจาะลึกกับ Patrick Choisy และ Virginie Couturaud สองผู้อยู่เบื้องหลังการวิจัยครั้งล่าสุดซึ่งบินตรงจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

     Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่นี้เป็นจุดนัดพบระหว่างการปฏิวัติ 2 ศาสตร์ทางด้านวิทยาศาสตร์ความงาม นั่นคือวิทยาศาสตร์ดอกไม้ และการพัฒนาการทำงานของโปรตีนในชั้นผิว โดยมีตัวเอกเป็นส่วนผสมใหม่ล่าสุดอย่างสารสกัดลองโกซา ซึ่งเป็นดอกไม้ที่เติบโตท่ามกลางความหลากหลายของระบบนิเวศบนเกาะมาดากัสการ์ สำหรับคนท้องถิ่นแล้วลองโกซาได้รับการขนานนามว่าเป็น phoenix flower ตามชื่อนกไฟในปกรณัมของอียิปต์โบราณที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ การเกิดใหม่ และการชุบชีวิต ดิออร์ได้ทำการศึกษาและเพาะปลูกลองโกซาเป็นเวลากว่า 30 ปีใน Dior Garden ซึ่งสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยพืชประจำถิ่นกว่าหมื่นชนิด ทำให้ค้นพบคุณสมบัติการฟื้นฟูที่ไม่ธรรมดาของลองโกซา จนนำไปสู่การมุ่งศึกษาดอกไม้ชนิดนี้อย่างจริงจัง โดยใช้กระบวนการเก็บเกี่ยวตามหลักเกษตรอินทรีย์ และการหมักโดยใช้เอนไซม์หลากหลายชนิด เพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของสารสกัดในลองโกซาให้มีศักยภาพสูงสุด และสามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น จากการศึกษาวิจัยนี้ดิออร์ได้ค้นพบสารสกัดกว่า 85 ชนิดที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของดอกไม้ในตำนานเพื่อรับมือกับสัญญาณแห่งวัยต่างๆ Virginie Couturaud ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ของ Parfums Christian Dior กล่าวว่า “นี่คือการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ในวงการความงาม” 

 



WATCH



     Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่ จาก Dior Beauty

     ในเซรั่มสูตรใหม่ยังมีสารสกัดจากดอกไม้สำคัญอีกหนึ่งชนิดอย่าง Tuscan Iris จากสวนของดิออร์ที่ทัสคานี ประเทศอิตาลี ซึ่งมีคุณสมบัติในการสร้างเกราะป้องกันผิว ปกป้องผิวจากรังสี UVA และเสริมด้วยกรดไฮยาลูรอนิกที่มีทั้งน้ำหนักโมเลกุลสูงและต่ำ โดยโมเลกุลสูงจะสร้างฟิล์มขึ้นมาเคลือบปกคลุมผิวช่วยปกป้องผิวชั้นบน และโมเลกุลต่ำจะซึมลงในชั้นผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น “เซรั่ม Capture Totale เป็นสกินแคร์ที่ออกแบบมาสำหรับทุกคน เพราะไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ หรือมีสภาพผิวแบบไหน ทุกคนก็ต่างต้องการความกระชับของผิวด้วยกันทั้งสิ้น” เวอร์ฌินีกล่าว ดิออร์คิดค้นเซรั่มสูตรนี้ภายใต้แนวคิดของคำว่า Inclusivity เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของความแตกต่าง โดยทดสอบเซรั่มกับอาสาสมัครกว่า 600 คน ทั้งเพศหญิงและชายที่มีสีผิวแตกต่างกันถึง 110 เฉดสี คัดเลือกจากแต่ละภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน ในช่วงอายุที่กว้างตั้งแต่ 18 ถึง 70 ปี รวมถึงทดสอบกับทุกสภาพผิวแม้แต่สภาพผิวแพ้ง่ายที่สุด ซึ่งได้ผลลัพธ์ของผิวที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยซึ่งเป็นสัญญาณแห่งวัยต่างๆ ที่ดูลดเลือนลง ไปจนถึงความกระชับและกระจ่างใส

 

     ในโลกยุคนี้ที่ทุกคนต่างกล่าวถึงประเด็นเรื่อง “ความยั่งยืน” หรือ Sustainability ดิออร์ไม่เพียงแต่ทำการศึกษาวิจัยพืชพื้นถิ่นบนเกาะมาดากัสการ์เพื่อการค้นพบใหม่ๆ ของวงการความงามเพียงเท่านั้น แต่ยังเปิดประตูบานใหม่ให้กับคนในท้องถิ่นได้เรียนรู้กรรมวิธีการทำเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน การถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ให้กับเกษตรกรที่เพาะปลูกลองโกซา รวมถึงมีการคิดค้นกระบวนการสกัดที่ออกแบบและคำนวณมาอย่างแม่นยำเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม “ที่ดิออร์เรามี KPI เรื่องความยั่งยืน ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นเรื่องง่ายในการพัฒนากระบวนการเพื่อความยั่งยืนเพราะนั่นหมายถึงปัจจัยมหาศาลที่เราต้องตระหนักในทุกกระบวนการผลิต มันเป็นงานที่ยาก แต่หลายๆ ครั้งเราต้องเลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุด” Patrick Choisy หัวหน้าแผนกนวัตกรรมวัตถุดิบธรรมชาติและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสถาบันวิจัย LVMH Recherche กล่าวถึงการทำงานเพื่อสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนทั้งในด้านชุมชนและธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิออร์ให้ความสำคัญอย่างมากในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

 

     Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่ จาก Dior Beauty

     ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่เข้มข้นทำให้ Capture Totale Le Sérum เหมาะสำหรับการบำรุงผิวเพื่อบำรุงผิวชั้นลึก เติมความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ แต่ไม่ทำให้ผิวมัน พร้อมด้วยกลิ่นหอมอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสามารถใช้เซรั่มเพียงตัวเดียวทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน เวอร์ฌินีแนะนำวิธีการใช้เซรั่มสูตรใหม่นี้ด้วยเทคนิคการนวดวนลงบนผิวหน้า “ในช่วงโรคระบาดเราต้องใส่หน้ากากกันมาโดยตลอด ทำให้เราไม่ค่อยได้สัมผัสผิวหน้า การค่อยๆ นวดเซรั่มลงบนผิวทุกวันจะช่วยกระตุ้นผิวให้ตื่นตัว ทำให้ผิวแลดูอิ่มเอิบมากขึ้น” ถือเป็นเซรั่มดาวเด่นเปิดศักราชที่น่าลองในช่วงต้นปี 2023 นี้ โดยสามารถสัมผัส Capture Totale Le Sérum สูตรใหม่ได้ที่เคาน์เตอร์ Dior Beauty 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorCaptureTotaleLeSérum #Dior #DiorBeauty