SKINCARE

6 ทิปส์บิวตี้ที่ช่วยให้ผิวดูโกลว์ ล็อกความอ่อนเยาว์เอาไว้แบบ Song Hye-kyo

รวมทิปส์บิวตี้ทั้งการดูแลผิวและแต่งหน้าให้ลุคดูสดใส แลดูอ่อนเยาว์แบบ Song Hye-kyo

ถ้าพูดถึงนักแสดงหญิงเบอร์ต้นๆ ของประเทศเกาหลี หนึ่งในชื่อที่ต้องเอ่ยถึงก็คือ Song Hye Kyo ที่โด่งดังจากซีรี่ส์ยอดฮิตอย่าง Full House และ Descendants of the Sun โดยนอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว อีกเรื่องที่เป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับเธอก็คือเคล็ดลับบิวตี้ เพราะในปีนี้ถึงแม้จะอายุ 39 ปีแล้ว แต่ผิวหน้าของเธอก็ยังดูสดใสอ่อนเยาว์ วันนี้ทีมโว้กบิวตี้จึงขอรวมทิปส์บิวตี้ที่ช่วยล็อกความอ่อนเยาว์และช่วยให้ผิวหน้าดูสดใส แลสุขภาพดีแบบ ซอง เฮเคียว มาฝากกัน

 

TIP 1. ล้างหน้าด้วยวิธี Double Cleansing

ดูแลผิวให้สุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ เริ่มต้นที่การทำความสะอาดผิว เพราะเมื่อผิวยังคงมีสิ่งสกปรกติดค้างอาจส่งผลให้สกินแคร์ซึบซาบเข้าไปฟื้นฟูได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับการดูแลผิวให้สะอาดสามารถทำได้ด้วยวิธี Double Cleansing เทคนิคการล้างหน้าที่สาวเกาหลีต่างนิยม โดยเริ่มต้นด้วยการใช้เคลนซิ่งมิลค์หรือเคลนซิ่งออยล์ในการลบเมกอัพและชะล้างสิ่งสกปรกออกจากผิว จากนั้นตามด้วยการใช้เคลนเซอร์แบบโฟมในการช่วยชะล้างสิ่งสกปรกและคราบน้ำมันออกอีกครั้ง นอกจากนี้ในช่วงระหว่างสัปดาห์ควรผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งหรือตามสภาพผิวเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ทั้งนี้ควรเลี่ยงการใช้สครับ เพราะอาจบาดผิว และเลือกใช้เป็นส่วนผสมของ AHA หรือ BHA เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

 

TIP 2. มีสกินแคร์รูทีนที่ตอบโจทย์

หลังจากทำความสะอาดผิว แนะนำให้ตามด้วยเอสเซ้นส์หรือโลชั่นเพื่อช่วยคืนความชุ่มชื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการดูแลสุขภาพผิว โดยจากที่ ซอง เฮเคียวเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์บิวตี้อย่าง Sulwhasoo และ Laneige สกินแคร์ที่มักจะถูกแนะนำเมื่อพูดถึงเรื่องการเติมชุ่มชื่นและคืนความอ่อนเยาว์ ได้แก่ Sulwhasoo First Care Activating Serum EX เซรั่มช่วยเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงสกินแคร์ในสเต็ปถัดไป และ Laneige Time Freeze Eye Serum เซรั่มสำหรับผิวรอบดวงตาที่ช่วยทั้งเติมความชุ่มชื่นและคืนความกระชับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสเต็ปในรูทีนที่ไม่ควรมองข้าม หลังจากที่ลงเอสเซ้นส์และอายเซรั่มแล้ว แนะนำให้ตามด้วยเซรั่ม ที่เป็นเหมือนขั้นตอนการเติมส่วนผสมสำคัญที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก จากนั้นล็อกความชุ่มชื่นและส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ไว้ด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ในสเต็ปสุดท้าย

 

Photo: @kyo1122

 

TIP 3. มาส์กหน้าเป็นประจำ

การมาส์กเป็นประจำเป็นอีกหนึ่งทิปส์สำคัญของการมีผิวสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์แบบซอง เฮเคียว โดยการมาส์กหน้าเป็นขั้นตอนในสกินแคร์รูทีนที่สาวเกาหลีให้ความสำคัญ เนื่องจากมาส์กมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื่นและฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ในปัจจุบันมาส์กมีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบครีมและแบบชีทมาส์ก ที่มาพร้อมคุณสมบัติฟื้นฟูผิวแบบคับแก้วอย่างช่วยเติมความชุ่มชื่น คืนความกระจ่างใส คืนความอ่อนเยาว์ อย่างเช่น Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Creamy Mask ซึ่งเป็นชีทมาส์กที่ซอง เฮเคียวชื่นชอบ 

 

TIP 4. ลงรองพื้นแบบน้อยแต่มาก

เมื่อพูดถึงเมกอัพ การแต่งหน้าที่ช่วยเผยผิวอย่างเป็นธรรมชาติจะช่วยให้ใบหน้าดูสดใสอ่อนเยาว์ ซึ่งแนะนำให้เบามือกับการใช้รองพื้นและเลือกใช้เบสที่บางเบา มีฟืนิชที่เป็นธรรมชาติ อย่าง คุชชั่น โดยขณะที่ใช้ควรค่อยๆ เลเยอร์ เพื่อไม่ให้เนื้อรองพื้นดูหนาจนเกินไปบนผิว

Photo: @kyo1122

 

TIP 5. จัดแต่งทรงคิ้วให้รับกับใบหน้า

นอกจากการแต่งหน้าแบบเผยผิวแล้ว การเขียนคิ้วให้รับกับใบหน้าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของลุคเมกอัพที่ช่วยใบหน้าดูสดใสแบบ ซอง เฮเคียว ซึ่งสำหรับเทคนิคการเขียนคิ้ว แนะนำให้โฟกัสที่ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งอาจเขียนเติมเต็มช่องว่างและปัดด้วยแปรงปัดคิ้ว

 

TIP 6. เลือกใช้ลิปสีสันสดใส

เรามักจะเห็น ซอง เฮเคียว ในลุคเมกอัพที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งสีลิปที่เธอทามักจะเป็นเฉดสีที่ดูสดใสและช่วยให้ใบหน้าดูไบร์ทขึ้น อย่าง สีส้มอมชมพู 



WATCH



ข้อมูล : https://www.herworld.com/beauty/skin/birthday-song-hye-kyo-beauty-tips-glowing-skin-laneige-sulwhasoo/

WATCH

คีย์เวิร์ด: k-beauty tips Song Hye Kyo