SKINCARE

แนะนำ 7 สกินแคร์ที่ช่วยรักษาปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เผยผิวหน้าเนียนใส สม่ำเสมอยิ่งขึ้น

แชร์สกินแคร์ที่ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำสะสม มีครบทั้งเซรั่ม ทรีตเมนต์ และมาสก์

     ด้วยสภาพอากาศและแดดที่รุนแรงของประเทศไทย ทำให้ปัญหาฝ้า กระ กลายเป็นหนึ่งในปัญหาผิวที่สร้างความกังวลและความหนักใจให้แก่สาวๆ ไม่น้อย ซึ่งหากปล่อยไว้นานๆ ฝ้า กระจะฝังลึกทำให้รักษาให้หายขาดยากมากกว่าเดิม ดังนั้นสำหรับใครที่กังวลปัญหาดังกล่าว วันนี้โว้กบิวตี้มาพร้อมกับไอเท็มสกินแคร์บำรุงผิวที่ช่วยจัดการปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้นมาฝากกัน

 

1 / 7

Luminous 630 Spotclear Treatment จาก Nivea (ปริมาณ 30 ml. ราคา 899 บาท)

     สกินแคร์ที่ออกแบบแพ็กเกจจิ้งด้วยการแบ่งครีมแยกเป็นสองฝั่งเพื่อรักษาคุณภาพของตัวครีมไว้ให้ได้นานที่สุด โดยจะมีฝั่งครีมสีขาวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ช่วยรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำให้ดูจางลง อีกด้านจะเป็นครีมสีชมพูที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิก แอซิดและวิตามินอี ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น 

 

 

2 / 7

Melasma Corrective Serum จาก Gravich (ปริมาณ 30 ml. ราคา 350 บาท)

     เซรั่มที่มีส่วนผสมของ Alpha Arbutin เข้มข้นสูงสุดถึง 2% ที่จะช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ตัวการที่ทำให้เกิดสีผิวไม่สม่ำเสมอ ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ลดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำสะสม ตัวเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมเข้าผิวง่าย สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอนแบบไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่รบกวนสกินแคร์ตัวอื่นๆ 

 

 

3 / 7

Even Better Clinical Radical Dark Spot Corrector + Interrupter จาก CLINIQUE (ปริมาณ 30 ml. ราคา 2,990 บาท)

     หนึ่งในสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวและช่วยในเรื่องของการลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมปรับสีผิวให้แลดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดชาเขียวจากประเทศญี่ปุ่น สารสกัดจากมัลเบอร์รี่และสารสกัดจากรำข้าว ผิวจึงดูกระจ่างใสไม่ไวต่อแดด

 

4 / 7

Ultrawhite+ Spotless Double Booster Serum จาก Eucerin (ปริมาณ 30 ml. ราคา 1,890 บาท)

     เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่แบ่งเนื้อครีมออกเป็น 2 ฝั่ง โดยจะมีฝั่งครีมสีขาวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง และฝั่งสีทองมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนและไทอามิดอล ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์จากยูเซอรินโดยเฉพาะ ช่วยจัดการปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างเห็นผล พร้อมทั้งเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูอิ่มฟู ไม่ทำให้หน้าบาง ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

 

 

5 / 7

Clearly Corrective Dark Spot Solution จาก Kiehl's (ปริมาณ 30 ml. ราคา 1,990 บาท)

     เซรั่มที่ขึ้นชื่อการลดปัญหารอยดำจากสิว แต่ก็มีคุณสมบัติที่ช่วยลดจุดด่างดำสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอุดมไปด้วยส่วนผสมอย่าง 3-O-Ethyl Ascoebic Acid อนุพันธ์วิตามินซีบริสุทธิ์ ช่วยเพิ่มความกระจ่าง ปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ ช่วยลดรอยแดงที่เกิดจากสิวและรอยดำฝังลึกได้ นอกจากนี้ยังมี Salicylic Acid สารที่มาช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน จึงช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น 

 

 

6 / 7

Anti Melasma Overnight Mask จาก Provamed (ปริมาณ 50 g. ราคา 395 บาท)

     สกินแคร์ตัวนี้มาในรูปแบบมาสก์ข้ามคืน โดยเป็นเวชสำอางที่อ่อนโยนต่อผิว ตัวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมบำรุงผิวให้หน้าเรียบเนียน ดูกระจ่างใสขึ้น ด้วยส่วนผสมอย่าง Tranexamic Acid, Alpha Arbutin, Niacinamide และ Nanowhite สามารถช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ให้แลดูจางลง เมื่อใช้เป็นประจำ หลังตื่นนอนผิวจะรู้สึกอิ่มฟู สดใสและผิวดูสุขภาพดีขึ้น

 

 

7 / 7

Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector จาก Melamii (ปริมาณ 15g. ราคา 445 บาท)

     อีกหนึ่งสกินแคร์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำได้แบบครบทั้งวงจร โดยมีด้วยเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์อย่าง Melasmiin X4 Technology พร้อมด้วยสารไวท์เทนนิ่งที่สามารถช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีอย่าง Melatein-X  และมาพร้อมกับ Niacinamide ที่ทำหน้าที่ในการช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระจ่างใส ดูเรียบเนียน สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

 

 

     นอกจากการใช้สกินแคร์ดังกล่าวแล้ว อีกหนึ่งวิธีป้องกันการเกิดฝ้า กระ ที่ได้ผลดีที่สุด คือการทาครีมกันแดดเป็นประจำและถูกต้องเพื่อลดปัญหาการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นแนะนำให้ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เพราะแม้ปัญหาฝ้า กระ จะไม่สร้างความเจ็บปวดแก่ร่างกายแต่ก็สร้างความกังวลและความหนักใจให้ได้ไม่น้อย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SkinCareForMelasma