SKINCARE

เปิดวิธีสวมแว่นตาทรงกลมอย่างไรให้น่ารักอ่อนโยนและดูอ่อนเยาว์

พบกับวิธีใส่แว่นตาทรงกลมที่จะส่งให้ใบหน้าสวยและมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น

     แน่นอนว่าปัจจุบันนั้นมีแฟชั่นไอเท็มเกิดขึ้นมากมายให้เลือกมาสร้างสรรค์ลุคเพื่อได้ลุคตามที่ใจต้องการ อย่างเช่นการมีลุคที่ดูสวยสดใสและมีเสน่ห์ก็สามารถเลือกใช้ไอเท็มอย่าง “แว่นตาทรงกลม” ได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแว่นตาทรงกลมมักมาพร้อมกับกรอบใหญ่ ส่วนขนาดก็เลือกให้เหมาะกับใบหน้าเป็นสำคัญ แต่หลายคนหันหน้าหนีกับแว่นตาทรงกลมเพราะอาจมองว่าเข้ากับใบหน้าได้ยาก หรือบางทีก็กลัวว่าจะทำให้ดูมีอายุหรือรูปหน้าใหญ่เกินจริง ทว่าแท้จริงแล้วแว่นตาทรงกลมสร้างลุคสวยน่ารักได้มากกว่าที่คิด ซึ่งวันนี้โว้กก็มีทริคดีๆ ในการใส่ไอเท็มนี้ให้ลงตัว จะมีวิธีใดบ้างตามไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

ภาพ: Allaboutvision, Shopzerouv

ไม่จำเป็นต้องทำทรงผมให้เนี้ยบกริบ

     แว่นตาทรงกลมไซซ์ใหญ่อาจดูเป็นไอเท็มที่ดูเนิร์ด ฉะนั้นทรงผมนั้นมีมีส่วนช่วยให้ความเนิร์ดนี้ลดลงได้ หากอยากใส่แว่นตาทรงกลมโดยเฉพาะแบบโอเวอร์ไซซ์ให้ดูน่ารักควรเลือกทรงผมให้ดูเซอร์ๆ เป็นธรรมชาติ เช่น ตัดผมหน้าม้าแบบมีวอลลุ่ม การมัดมันให้ดูยุ่งเหยิง หรือปล่อยปอยผมก็ได้เช่นกัน เพื่อให้ได้ลุคแบบไม่ต้องเรียบร้อยจนเกินไป เพราะจะดูเจ้าระเบียบและไม่ผ่อนคลาย

 

ภาพ: MarvelOptics, Amazon

กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง

     ถัดมาจากเรื่องทรงผมก็มาถึงเรื่องการแต่งหน้า โดยเริ่มจากส่วนที่ใกล้ชิดกับแว่นตาทรงกลมมากที่สุดคือ ดวงตา นั่นเอง โดยหนึ่งในเคล็ดลับของการใส่แว่นตาทรงกลมนั้นอย่างน้อยสาวๆ ก็ควรกรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ ที่จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น 

 



WATCH



ภาพ: Shopzerouv

สเต็ปขั้นกว่า ต้องบล็อกตาแน่นๆ 

     ถัดจากการใช้อายไลเนอร์ขอแนะนำให้ลงอายแชโดว์ตรงบล็อกตาเสริมเข้าไปด้วย หากอยากได้ลุคเป็นสาวมากขึ้นก็ให้แต่งตาด้วยโทนสีน้ำตาล หรือเอิร์ธโทนเพื่อทำให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น คอมพลีตเมกอัปด้วยการคัดเบ้านัวๆ ก็จะช่วยให้ดวงตาโดดเด่นน่ารักแล้ว

 

ภาพ: Shopzerouv

จัดเมกอัปกันต่อที่การปัดแก้ม

     หากไม่เน้นแต่งตาก็ขอแนะนำให้ปัดแก้มใต้ตาให้เด่นชัด จะช่วยให้ได้ลุคที่น่ารัก และดูน่าสนใจ เพราะการได้พวงแก้มชมพูระเรื่อแบบเด็กสาวมาครอบครองนั้นก็ดูมีชัยไปกว่าครึ่ง เป็นลุคที่ดูไม่เรียบร้อย หรือเป็นทางการจนเกินไป เลือกสีปัดแก้มตามโทนสีผิวหรือความมั่นใจได้เลย 

 

ภาพ: Locomatics, Shopzerouv

ลิปสติกสีจัดจ้าน

     คอมพลีตลุคสุดท้ายด้วยไอเท็มอีกหนึ่งชิ้นเพื่อวิ่งหนีความวินเทจที่มากเกินไป ด้วยไอเท็มลับอย่างลิปสติกสีจัดจ้านโดยเฉดสีที่ง่ายที่สุดคือโทนสีแดงสด หรือใช้สีแดงเบอร์กันดี หรือสีน้ำตาลเข้ม เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ได้เปลี่ยนลุคเป็นสาวแว่นน่ารักแม้บนใบหน้าจะมีไอเท็มเรโทรร่วมสมัยอยู่ก็ตาม  

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoundEyeGlasses