SKINCARE

5 อายครีมสูตรเรตินอลที่จะช่วยกู้ผิวรอบดวงตาจากสัญญาณริ้วรอยแห่งวัย

ไม่เพียงแค่ผิวหน้าเท่านั้น แต่เรตินอลยังสามารถใช้กับผิวรอบดวงตาได้อีกด้วย

     เรตินอล (Retinol) คือส่วนผสมที่เราสามารถพบเห็นได้ในสกินแคร์มากมาย ด้วยคุณสมบัติที่ครอบคลุมทั้งเรื่องริ้วรอยแห่งวัย จุดด่างดำ ไปจนถึงปัญหาสิว จึงไม่แปลกที่เรตินอลจะกลายเป็นส่วนผสมที่ได้รับความนิยมล้นหลาม ซึ่งไม่เพียงแค่สกินแคร์สำหรับผิวหน้าเท่านั้น หลากหลายแบรนด์ยังพัฒนาสูตรเรตินอลเพื่อใช้สำหรับผิวรอบดวงตาด้วย

PIXI Retinol Eye Cream

     ครีมรอบดวงตาเนื้อครีมบางเบา สัมผัสเนียนนุ่ม สามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ให้ผลลัพธ์ด้านการทำให้ริ้วรอย ร่องลึกรอบดวงตาตื้นขึ้น พร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้น ช่วยปรับสภาพผิวรอบดวงตาให้ดูไม่โทรม ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมจึงไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง

ราคา 910 บาท

PETER THOMAS ROTH Retinol Fusion Pm Eye Cream

     ครีมรอบดวงตาที่มีเรตินอลเป็นส่วนผสมหลัก ผสานพลังของคาเฟอีน วิตามินอี และเชียบัตเตอร์ ทำให้นอกจากปัญหาเรื่องริ้วรอยรอบดวงตาแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดอาการบวมของผิวบริเวณรอบดวงตา พร้อมทั้งฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวเพื่อให้แลดูกระจ่างใส อิ่มฟู

ราคา 2,100 บาท



WATCH



THE INKEY LIST Retinol Eye Cream

     ครีมเรตินอลรอบดวงตาสำหรับใช้ช่วงกลางคืน ที่ทางแบรนด์ได้พัฒนาสูตรให้ค่อยๆ ปล่อยอนุพันธ์วิตามิน A อย่างช้าๆ ตลอดทั้งคืน เพื่อช่วยลดอาการระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการใช้เรตินอล จึงนับว่าเป็นครีมลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกรอบดวงตาที่มีความอ่อนโยนมาก

ราคา 600 บาท

DR. DENNIS GROSS Advanced Retinol+Ferulic Triple Correction Eye Serum

     เซรั่มรอบดวงตาเนื้อเข้มข้นเพื่อเติมความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยเป็นสูตรที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตา 3 มิติ ทั้งในเรื่องการช่วยให้ผิวรอบดวงตาแลดูกระชับขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น และลดเลือนริ้วรอย สัญญาณแห่งวัยที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้แม้จะมีเนื้อเข้มข้นแต่ก็ไม่ทำให้ผิวรอบดวงตาเกิดการอุดตัน

ราคา 3,140 บาท

ORIGINS Plantscription Wrinkle Correction Eye Cream

     นอกจากน้ำตบเห็ดอันเลื่องชื่อแล้ว ทางแบรนด์ยังพัฒนาเรตินอลสำหรับการใช้งานรอบดวงตาด้วย โดยเน้นเรื่องการเต็มตื้นริ้วรอยและสัญญาณแห่งวัยบริเวณรอบดวงตาด้วยเรตินอลเข้มข้น มาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะที่ช่วยรักษาความเสถียรและประสิทธิภาพของเรตินอลเอาไว้ อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวแลดูสดชื่นด้วย

ราคา 2,400 บาท

WATCH