SKINCARE

แนะนำ ‘Cleanser ที่ค่า pH ใกล้เคียงกับผิว’ เพื่อการล้างหน้าที่สะอาดหมดจดและไม่ทำลายสมดุลผิว

ถึงแม้เคลนเซอร์ (Cleanser) จะทำความสะอาดได้ล้ำลึก หมดจดแค่ไหน แต่ถ้ามีค่า pH สูงเกินไปก็ไม่ดีต่อผิวหน้าเช่นกัน

     การล้างหน้าให้สะอาดหมดจดเป็นสิ่งสำคัญในสกินแคร์รูทีน และเชื่อว่าเป็นขั้นตอนที่สาวๆ ทุกคนล้วนใส่ใจอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างจนเกิดการอุดตันของรูขุมขน แต่บางครั้งการล้างหน้าก็กลายเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะสำหรับการเลือก Cleanser หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้านั้น ปัจจัยเรื่องคุณสมบัติในการทำความสะอาดเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ แต่ต้องคำนึงถึงค่า pH (ค่าความเป็นกรด-ด่าง) ของเคลนเซอร์ด้วย ซึ่งเคลนเซอร์ที่ดีควรมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว

     ทำไมเคลนเซอร์ต้องมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว โดยทั่วไปผิวของมนุษย์จะมีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 4.7-5.7 ซึ่งการใช้เคลนเซอร์ที่มีค่า pH สูงกว่านี้มากๆ จะทำให้เกราะป้องกันของผิว (Skin Barrier) ถูกทำร้าย ส่งผลให้ผิวหน้าอ่อนแอลง และเกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมาได้ ในขณะที่เคลนเซอร์ที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวนั้น นอกจากจะสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจดแล้ว ยังไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว ส่งผลให้ผิวมีความสมดุลที่ดี แข็งแรง และไม่อ่อนแอจนเกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา ที่สำคัญคือเป็นเคลนเซอร์ที่เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางมากๆ ด้วยเหตุนี้โว้กบิวตี้จึงรวบรวมเคลนเซอร์ที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวมาแนะนำ เพื่อให้ผิวหน้าของสาวๆ แข็งแรงและมีสมดุลผิวที่ดี

Eucerin pH5 Facial Cleanser Sensitive Skin (400ml)

     แบรนด์เวชสำอางสุดฮิตที่มีผลิตภัณฑ์สำหรับสาวๆ ผิวบอบบาง แพ้ง่ายเป็นจำนวนมาก รวมถึงเคลนเซอร์ขวดนี้ที่ทาง Eucerin ได้พัฒนาให้มีค่า pH เท่ากับ 5 จึงทำความสะอาดหน้าได้โดยไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลและเสริมปราการผิว ให้ผิวกลับมาแข็งแรง ไม่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ

ราคา 590 บาท

Neutrogena Deep Clean Gentle Foaming Cleanser (50g)

     เคลนเซอร์ราคาย่อมเยาที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว จึงไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล นอกจากนี้ยังผสานคุณค่าของกรดอะมิโนที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับโปรตีนในเกราะป้องกันของผิวตามธรรมชาติ จึงสามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่เกราะป้องกันผิวไม่เสียหาย ผิวจึงสามารถคงความชุ่มชื้นเอาไว้ได้

ราคา 78 บาท



WATCH



Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser for Dry and Sensitive Skin (150ml)

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในหมู่สาวๆ ผิวบอบบาง แพ้ง่าย โดยเคลนเซอร์สูตรนี้ถูกพัฒนามาให้มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว จึงสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาไปจนถึงผิวแห้ง บอบบางแพ้ง่าย และยังมีเทคโลโนยี BioMimic ให้เนียนนุ่มและช่วยฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิวด้วย

ราคา 325 บาท

Cerave Hydrating Cream to Foam Cleanser (236ml)

     สำหรับเคลนเซอร์ขวดนี้ นอกจากจะมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวแล้ว ยังเป็นสูตรที่ถูกพัฒนาให้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันอีกด้วย และไม่เพียงแค่ทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าเท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมของกรดอะมิโน กรดไฮยาลูรอนิก และเซราไมด์ จึงมีส่วนช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้น และปกป้องเกราะป้องกันผิว

ราคา 519 บาท

Laneige Waterbank Blue HA Gel Cleanser (200ml)

     เคลนเซอร์เจลที่มอบสัมผัสอันอ่อนโยนให้กับผิว แต่ก็ทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยอาการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นหลังการทำความสะอาดผิวหน้า รวมถึงปกป้องฟิล์มกักเก็บน้ำของผิวและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงทำให้ผิวรู้สึกอ่อนนุ่ม และที่สำคัญคือมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวด้วย

ราคา 900 บาท

     และวันเงินเดือนออกที่ใกล้จะถึงนี้ สาวๆ ต้องไม่พลาดโอกาสช็อปเคลนเซอร์ดีๆ ในแคมเปญ Shopee PAYDAY ช็อปมันวันเงินเดือนออก ที่หลากหลายแบรนด์ได้จัดสินค้าราคาพิเศษ พร้อมรับโค้ดส่วนลดมากมายจาก Shopee โดยแคมเปญจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: Cleanser ล้างหน้า Beauty Tips