SKINCARE

แนะนำโทนเนอร์ใน 7-11 ตัวช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมบำรุงในขั้นต่อไป

โว้กบิวตี้ขอหยิบโทนเนอร์หลากสูตรจาก 7-11 มาให้เลือกใช้ให้เหมาะตามสภาพผิว

     ในบรรดาสกินแคร์บำรุงผิวทั้งหมด “โทนเนอร์” เป็นหนึ่งในคำที่ถูกค้นหามากที่สุดว่า “โทนเนอร์ คืออะไรและมีหน้าที่อะไร” คำตอบคือโทนเนอร์เป็นหนึ่งในสกินแคร์ดูแลผิวที่มาในรูปแบบของเหลวที่เป็นน้ำ ซึ่งมักจะมากับส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิว เช่น ยูคาลิปตัส เปปเปอร์มินต์ หรือว่านหางจระเข้ เป็นต้น โดยโทนเนอร์จะใช้สำหรับเช็ดผิวหลังทำความสะอาด เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมบำรุงในขั้นต่อไป และโทนเนอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น ลดสิว หรือเพิ่มความชุ่มชื้น เมื่อรู้แล้วว่าโทนเนอร์มีประโยชน์อย่างไร ก็ตามมาเก็บลิสต์โทนเนอร์น่าใช้ ราคาสบายกระเป๋าจาก 7-11 ซึ่งโว้กบิวตี้ก็ได้หยิบมาแนะนำกันให้เลือกเหมาะตามสภาพผิวไว้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

 

Thayers Lavender Witch Hazel Toner (ขนาด 89 ml ราคา 290 บาท)

     โทนเนอร์ฝาแดงตัวดังที่สกัดจากธรรมชาติเพื่อปรับสภาพผิว รักษาความนุ่มชุ่มชื่นให้กับผิว พร้อมช่วยกระชับรูขุมขน และลดการเกิดสิว ไอเท็มนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวมัน และผิวที่มีปัญหาสิว โดยสารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์มีฤทธิ์ในการช่วยลดรอยแดง อาการอักเสบ สมานผิว ลดเลือนรอยสิวให้ดูจางลง มอบกลิ่นหอมอ่อนๆ ของลาเวนเดอร์ชวนผ่อนคลาย อีกทั้งยังอ่อนโยนเพราะปราศจากแอลกอฮอล์และพาราเบน

 

2 / 6

 BIODERMA Sensibio Tonique (ขนาด 100 ml ราคา 440 บาท)

     สำหรับผิวธรรมดา ผิวแห้ง และผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำให้เลือกใช้โทนเนอร์สูตรอ่อนโยนนี้จาก BIODERMA มีสารสกัดจากแตงกวา และ Allantoin ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยเรื่องปรับสมดุลผิว กระชับรูขุมขน ลดอาการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งโทนเนอร์ขวดนี้จะเป็นเหมือนพรีซีรั่มให้ผิวพร้อมสู่การบำรุงในขั้นต่อไป 

 

3 / 6

 Cetaphil Bright Healthy Radiance Brightness Refresh Toner (ขนาด 150 ml ราคา 500 บาท)

     โทนเนอร์เนื้อบางเบาจาก Cetaphil เด่นเรื่องช่วยปรับสภาพผิว และลดเลือนจุดด่างดำ ด้วยโทนเนอร์ขวดนี้มีส่วนผสมของ Niacinamide และสารสกัดจากธรรมชาติจากดอก Sea Daffodil ที่มีคุณสมบัติช่วยให้จุดด่างดำลดเลือนลง ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส พร้อมช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

 

4 / 6

 Smooth E Acne Clear Whitening Toner (ขนาด 150 ml ราคา 295 บาท)

     หากมีปัญหาเรื่องสิวและต้องการผิวที่สว่างกระจ่างใสขึ้น โทนเนอร์ขวดนี้จาก Smooth E ก็เป็นตัวช่วยที่ดี ด้วยส่วนผสมหลายอย่างที่ช่วยทั้งลดการสะสมแบคทีเรีย ลดการอักเสบ และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เรียกว่าเป็นขวดที่กำจัดทุกสาเหตุการเกิดสิว พร้อมช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ที่สำคัญยังอ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย และมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย 

 

5 / 6

 Ample:N Hyaluron Shot Toner (ขนาด 220 ml ราคา 450 บาท)

     โทนเนอร์สูตรน้ำจาก Ample:N ทำหน้าที่ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวที่ยังหลงเหลือหลังล้างหน้าจนสะอาดหมดจด รวมถึงช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วย โดยโทนเนอร์ขวดนี้มีส่วนผสมจากไฮยารูลอนที่มีประสิทธิภาพในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ใช้แล้วจะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้าน เป็นขุย ให้กลับมาอิ่มเอิบสดใส ดูสุขภาพดี 

 

6 / 6

 Clean & Clear Essentials Oil-Control Toner (ขนาด 50 ml แพ็ค 3 ชิ้น ราคา 186 บาท)

     โทนเนอร์ Clean & Clear ขวดนี้เป็นสูตรปราศจากน้ำมัน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ อาทิ น้ำมันส่วนเกิน ฝุ่นละออง หรือเมกอัปที่การล้างหน้าล้างออกไม่หมดโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ลดการสะสมของแบคทีเรียพร้อมคุมมัน ขณะเดียวกันยังช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุล พร้อมรับการบำรุงจากสกินแคร์อื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

 

     “โทนเนอร์” เป็นอีกสิ่งที่หากเป็นไปได้ก็ควรใส่ลงไปในรูทีนดูแลผิวเป็นประจำเช้า-เย็น โดยใช้หลังจากทำความสะอาดผิวหน้า จากนั้นหยดโทนเนอร์ลงบนแผ่นสำลี และนำมาเช็ดผิวหน้าให้ทั่วตั้งแต่คางขึ้นไปจรดไรผม และจากต้นคอจนถึงปลายคาง จากนั้นจึงบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม หรือครีม ตามด้วยทาครีมกันแดดปิดท้าย



WATCH



ภาพ : Courtesy of Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Toner