SKINCARE

รวม 7 ไพรเมอร์ชิ้นดังที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้เนียนสนิท

ไอเท็มที่จะช่วยเติมเต็มรูขุมขนกว้างและปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ

     ปัญหาของคนที่มีรูขุมขนกว้างก็คือผิวจะดูไม่เรียบเนียน เมื่อลงรองพื้นและแป้งก็ยิ่งทำให้รูขุมขนสังเกตเห็นได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยเบลอรูขุมขน โดยไพรเมอร์จะเข้าไปปรับเอฟเฟกต์ผิวให้เรียบเนียน อำพรางขนาดรูขุมขนที่กว้างได้(ชั่วคราว) สร้างผิวหน้าให้เป็นผ้าใบผืนใหม่ที่สามารถลงเมกอัปต่อได้สวยไร้ที่ติ ซึ่งต่อไปนี้คือไพรเมอร์ชิ้นดังใช้ดีที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องช่วยเบลอรูขุมขน เติมเต็มร่องผิว รวมถึงหลุมสิวและริ้วรอยต่างๆ

 

1 / 7

Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer (22 ml ราคา 1,500 บาท)

     ถ้าพูดถึงไพรเมอร์เบลอรูขุมขน ไพรเมอร์ตัวนี้จาก Benefit คือที่สุดของความนิยม ไพรเมอร์เนื้อแมตต์เนื้อเนียนบางเบานี้สูตรนี้ประกอบด้วยไดเมทิโคน ซึ่งเป็นโพลิเมอร์จากซิลิโคนที่ใช้ในการหล่อลื่นและปรับสภาพผิว ลดขนาดรูขุมขนให้เล็กลง และอำพรางริ้วรอยต่างๆ ได้ดี เข้ากับทุกโทนสีผิว นอกจากนี้ยังมีอนุพันธ์ของวิตามินอีเพื่อช่วยให้รองพื้นติดทนนานขึ้น 

 

2 / 7

Maybelline New York Baby Skin Instant Pore Eraser Primer (20 ml ราคา 499 บาท)

     ไพรเมอร์ตัวนี้จาก Maybelline ได้พิสูจน์แล้ว่าของดีไม่ได้จำเป็นต้องราคาสูงเสมอไป โดยไพรเมอร์ตัวนี้เต็มไปด้วยส่วนผสมที่มอบความเรียบเนียน เช่น ไดเมทิโคน และสารสกัดจาก Bitter Cherry จึงมอบผิวที่อ่อนนุ่มเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขนให้กับทุกโทนสีผิว อีกทั้งยังช่วยให้การแต่งหน้าติดทนนานโดยไม่ทำให้สีเมกอัปผิดเพี้ยนไปด้วย

 

3 / 7

 Rare Beauty Always an Optimist Pore Diffusing Primer (ราคา 1,250 บาท)

     ไพรเมอร์จาก Rare Beauty ของ Selena Gomez นี้ เต็มไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิว เช่น กรดไฮยาลูโรนิก และสารสกัดจากชาเขียว เหมาะสำหรับผู้ที่มีรูขุมขนกว้างและมีรอยสิว ให้ความชุ่มชื้น และเป็นเหมือนคุชชั่นที่ปรับผิวให้เรียบเนียน รวมถึงช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ พร้อมช่วยให้เมกอัปติดทนนาน และคุมความมันตลอดทั้งวัน

 

4 / 7

 Makeup For Ever Step 1 Pore Minimizer Primer (30 ml ราคา 1,500 บาท)

     หากเป็นคนผิวมันที่ต้องคอยหยิบกระดาษซับมันมาซับหน้าทุกๆ 2-3 ชั่วโมง นั่นหมายถึงรูขุมขนผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมานั่นเอง ซึ่งแนะนำให้ใช้ไพรเมอร์เนื้อแมตต์จาก Makeup For Ever ตัวนี้ ซึ่งเป็นไพรเมอร์ยอดนิยมของช่างแต่งหน้ามืออาชีพ เนื่องจากประสิทธิภาพในการเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียนโดยไม่ทำให้เป็นขุย และสามารถคุมมันได้ดีด้วย

 

5 / 7

Tarte Timeless Smoothing Primer (ราคา 870 บาท)

     ไพรเมอร์ตัวนี้จาก Tarte ทำได้มากกว่าแค่ไพรเมอร์ เพราะมันช่วย เติม เกลี่ย และช่วยให้เมกอัปติดทนตลอดวัน ทั้งยังเบลอรูขุมขนที่เคยกว้างให้เรียบเนียน ขณะเดียวกันก็มีส่วนผสมที่ดีต่อผิวด้วย เช่น วิตามินอีและซีที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดจากถั่วเขียวที่ลดขนาดหลุมสิว และมิเนอรัลพิกเมนต์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว

 

6 / 7

Smashbox Photo Finish Smooth and Blur Oil Free Foundation Primer (30 ml ราคา 1,600 บาท)

     ไพรเมอร์จาก Smashbox นี้ขึ้นชื่อเรื่องติดทนนานและล็อกเมกอัปได้นานหลายชั่วโมง เมื่อทาแล้วรูขุมขนจะแลดูตื้นขึ้น ริ้วรอยต่างๆ จะลดเลือนลง ที่สำคัญคือเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ทำให้ผิวสวยเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งไพรเมอร์สูตรนี้ยังประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายของมลภาวะต่างๆ 

 

7 / 7

 e.l.f. Poreless Putty Primer (ราคา 690 บาท)

     เพื่อเบลอรูขุมขนและบาลานส์ให้ผิวโดยรวมดูเรียบเนียนทั่วกัน แนะนำให้ลองใช้ไพรเมอร์ตัวนี้ของ e.l.f. ซึ่งมาพร้อมเนื้อสัมผัสนุ่มดุจกำมะหยี่ผสมด้วยสควาเลน รวมถึงสารปรับความเรียบเนียนให้ผิว อาทิ ไดเมทิโคน ซิลิโคน และไขรำข้าว มาในเฉดสีโปร่งแสงที่ใช้ได้ดีกับทุกสภาพผิวและโทนสีผิว อีกทั้งยังช่วยให้เมกอัปติดทนตลอดวันด้วย

 

     เมื่อซื้อไพรเมอร์เบลอรูขุมขนอย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมว่ามีไดเมทิโคน (หรือซิลิโคนชนิดอื่น) อยู่ด้วยหรือไม่ เพราะส่วนผสมเหล่านี้จะทำให้ไพรเมอร์มีความลื่นไหลและเกลี่ยง่ายเป็นพิเศษ และจะยิ่งดีหากไพรเมอร์มีส่วนผสมเพิ่มเติมที่ช่วยในการดูแลผิว เช่น กรดไฮยาลูโรนิกใน Rare Beauty Pore Diffusing Primer จะยึดเกาะความชุ่มชื้นกับผิว ทำให้ดูมีน้ำมีนวล ในทำนองเดียวกันสควาเลนใน E.l.f. Cosmetics Poreless Putty Primer ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและปรับผิวให้นุ่มขึ้น

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Primer