SKINCARE

ทำความรู้จัก ‘คาคาดูพลัม’ (Kakadu Plum) แหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีในสกินแคร์

ผลไม้เขตร้อนท้องถิ่นของออสเตรเลียที่มีวิตามินสูงที่สุดในโลก ช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมทั้งเรื่องริ้วรอยและความกระจ่างใส

     คาคาดูพลัม (Kakada Plum) เป็นผลไม้จากออสเตรเลียที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในโลก เพราะคาคาดูพลัมเพียง 1 ลูก มีวิตามินซีเทียบเท่ากับส้ม 100 ผล นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Polyphenols  รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณได้อย่างดี เช่น วิตามินอี แมกนีเซียม โพแทสเซียม แคลเซียม สังกะสี เหล็ก โฟเลต จึงมีผลช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการทำลายผิวพรรณจากสิ่งแวดล้อมภายนอก พร้อมต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ ได้ ที่สำคัญมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวนานาประการ โว้กบิวตี้ลิสต์ประโยชน์เน้นๆ เกี่ยวกับคาคาดูพลัมมาไว้ที่นี่แล้ว

 

ประโยชน์ของคาคาดูพลัม

  • อัดแน่นด้วยวิตามินซี จึงช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส จุดด่างดำลดเลือน สีผิวสม่ำเสมอ พร้อมปรับผิวให้เปล่งปลั่ง มีออร่ามากขึ้น
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวเรียบเนียน อิ่มน้ำ พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิว คงความยืดหยุ่นของผิวได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวให้กระชับ เต่งตึง
  • ต่อต้านและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่มาพร้อมกับมลภาวะและแสงแดดในชีวิตประจำวัน
  • ดูแลผิวบอบบางและทุกสภาพผิว ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันของผิวหนังให้แข็งแรง ลดการละคายเคืองมอบความรู้สึกผ่อนคลายให้แก่ผิว

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

Plum Plump Hyaluronic Cream จาก Glow Recipe ขนาด 50 ml (ราคา 1,500 บาท)

     เจลครีมเนื้อวิปครีมที่ให้ความชุ่มชื้นและสมดุล อัดแน่นด้วยกรดโพลีกลูตามิก กรดไฮยาลูโรนิก และพลัม ช่วยให้ผิวอวบอิ่มเปล่งปลั่ง มอบความชุ่มชื้นยาวนานและทำให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลของน้ำมันบนผิวให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

2 / 6

Active Rejuvenation Serum จาก Lancer ขนาด 30 ml (ราคา 6,390 บาท)

     เซรั่มที่โดดเด่นด้วยสารสกัดจากพืชในทะเลทรายและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในโลกอย่างคาคาดูพลัมจากออสเตรเลีย มีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอย ปรับผิวให้กระชับ พร้อมคืนความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวเรียบเนียน เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยแล้วซึมไว ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ดูอิ่มฟู

 

3 / 6

Lean Screen Mineral Mattifying SPF 50 + จาก Ultra Violette ขนาด 50 ml (ราคา 1,350 บาท)

     ไอเท็มนี้เป็นกันแดดที่ทำหน้าที่ปกป้องผิว เติมความชุ่มชื้น คุมความมันด้วยค่า SPF ที่สูงสุด ผสาน Zinc Oxide แบบล้วนๆ เพื่อให้ค่าการกันแดดถึง SPF50+ รวมถึงให้ความชุ่มชื้น 72 ชั่วโมง และยังมีสารสกัดจากคาคาดูพลัมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและป้องกันผิวจากอาการระคายเคือง พร้อมด้วยเนื้อบางเบาและปราศจากน้ำหอม ออกแบบมาเพื่อทุกสภาพผิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่ายและผิวมัน

 

4 / 6

Australian Pink Clay - Porefining Face Mask จาก Sand & Sky ขนาด 60 ml (ราคา 1,390 บาท)

     มาส์กโคลนที่ช่วยเรื่องรูขุมขนมาพร้อมส่วนผสมทรงพลังจากประเทศออสเตรเลีย เนื้อมาส์กมีส่วนผสมของ Australian Pink Clay เป็นแม่เหล็กดูดสารพิษตกค้างในผิว ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน อีกทั้งช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผสานส่วนผสมจากชะเอมเทศออร์แกนิกที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลายด้วยว่านหางจระเข้ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเปล่งปลั่ง

 

5 / 6

Symbright Moisturizer จาก The Inkey List ขนาด 50 ml (ราคา 580 บาท)

     มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบเสจและคาคาดูพลัม ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และช่วยขับให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิว จึงทำให้ผิวของเราแข็งแรงและมีเกราะป้องกันที่ดีจากสิ่งแวดล้อมและมลภาวะภายนอก

 

6 / 6

Kakadu Plum Sunscreen Lotion SPF 50+ จาก We Are Feel Good Inc ขนาด 200 ml (ราคา 1,090 บาท)

     โลชั่นกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ SPF 50+ มีคุณสมบัติพิเศษอย่าง Broad Spectrum ซึ่งป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB พร้อมบำรุงผิวด้วยคาคาดูพลัมที่อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี อีกทั้งยังมีว่านหางจระเข้กับ วิตามินอีที่ช่วยปลอบประโลมผิว กักเก็บความชุ่มชื้น และชะลอวัย ปราศจาก Oxybenzone, Octinoxate, PABA และ Paraben

 

     คาคาดูพลัมเป็นอีกหนึ่งผลไม้สำคัญที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องริ้วรอย ความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส รวมถึงปรับผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น จึงนิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์กันอย่างแพร่หลาย ใครที่กำลังมองหาส่วนผสมชั้นดีที่น่าสนใจ แนะนำให้จดคาคาดูพลัมใส่ไว้ในลิสต์ได้เลย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KakaduPlum