SKINCARE

บอกต่อ 6 ไอเท็มกำจัดสิวเสี้ยนให้หายขาดและไม่กลับมาเป็นซ้ำ

ปัญหาสิวเสี้ยนจะหมดไปหากคุณได้รู้จักไอเท็มเหล่านี้!

     หากจะกล่าวถึงสาเหตุของการเกิดสิวเสี้ยนซึ่งนอกจากจะเกิดจากความผิดปกติของรูขุมขนและต่อมไขมันแล้ว ยังมีสาเหตุมาจากการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้วและน้ำมันบนใบหน้าจนเกิดเป็นสิวที่มีลักษณะคล้ายสิวอุดตันหัวดำ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นอันตรายเหมือนสิวประเภทอื่นๆ แต่อาจจะทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน หากใครกำลังกังวลกับปัญหานี้ โว้กบิวตี้ก็มีไอเท็มกำจัดสิวเสี้ยนให้หายขาดและไม่กลับมาเป็นซ้ำมาแนะนำกันที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

Pore Clean Blackhead Stick จาก Mamonde (ราคา 390 บาท)

     เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์กำจัดสิวเสี้ยนและสิวหัวดำในตำนานจาก Mamonde ที่มาในรูปแบบแท่งใช้งานง่าย ช่วยกำจัดสิวเสี้ยน ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน พร้อมปรับรูปขุมขนให้เล็กลงด้วยสารสกัดจาก Heartleaf Houttuynia โดยใช้ขัดเบาๆ บริเวณจมูกที่เปียกประมาณ 1 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด 

 

2 / 6

Jeju Volcanic Blackhead Out Balm จาก Innisfree (ราคา 220 บาท)

     การทำความสะอาดผิวหน้าถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจ แนะนำให้เลือกใช้เคลนซิ่งบาล์มกำจัดสิวเสี้ยนจาก Innisfree ที่ใช้การนวดน้ำมันบนผิวเพื่อทำความสะอาดผิวบริเวณจมูกให้ปราศจากสิวเสี้ยน สิวหัวดำ โดยเนื้อบาล์มจะช่วยละลายสิวเสี้ยนบนจมูกเพื่อผิวจมูกที่สะอาดและเรียบเนียน พร้อมมีส่วนผสมจากหินภูเขาไฟเชจูช่วยดูดซับความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3 / 6

BHA Blackhead Power Liquid จาก Cosrx (ราคา 790 บาท)

     ถัดมาเป็นผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่มีส่วนผสมของ BHA จากธรรมชาติ โดยสามารถแทรกซึมลึกเข้าไปในรูขุมขน ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนที่อุดตัน พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมแล้วอย่างอ่อนโยน กำจัดสิวเสี้ยน พร้อมสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และผิวหน้าหมองคล้ำ

 

4 / 6

Blackhead Remover Solution จาก Clear Nose (ราคา 375 บาท)

     กำจัดสิวเสี้ยนแบบเร่งด่วนด้วย Clear Nose Blackhead Remover Solution มาสก์ดำลอกสิวเสี้ยน 3 สเต็ป ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนแบบถอนรากถอนโคน โดยไม่ทำให้รูขุมขนกว้าง พร้อมลดสิวหัวดำ สิวอุดตันทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ให้ผิวเรียบเนียน สะอาดหมดจด ปราศจากสิวเสี้ยนกวนใจ โดยใช้เพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น

 

5 / 6

Pro Acne Solution Scrubจาก Eucerin (ราคา 810 บาท)

     การสครับผิวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี โดยแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนต่อผิวอย่าง Eucerin Pro Acne Solution Scrub  สครับผิวหน้าที่มาพร้อมเม็ดบีดส์กลมละเอียด ไม่บาดผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ลดสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน

 

6 / 6

GinZing Peel-off Mask จาก Origins (ราคา 1,450 บาท)

     มาสก์หน้าชนิดลอกออกจาก Origins ที่มีส่วนผสมของ Caffeine จากเมล็ดกาแฟ อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนต์ มาพร้อม Lemon Orange และ Apple Fruit Acid complexes กรดจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน กำจัดสิวเสี้ยน ลดเลือนความหมองคล้ำจากผิวที่เหนื่อยล้า และกระชับรูขุมขนดูเล็กลง

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Blackheads #Skincare