SKINCARE

บอกต่อ ‘ครีมลดรอยแผลเป็น’ ช่วยลดเลือนรอยต่างๆ ให้แลดูจางลง

ครีมลดรอยแผลเป็นตัวดัง! แผลเป็นจากอุบัติเหตุ ผ่าตัด หรือรอยสิว สามารถใช้ได้เช่นกัน

     ไม่ว่าจะรอยแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุ ไปจนถึงรอยดำ รอยสิว ที่มีขึ้นหลังจากการรักษาสิวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นได้ยาก แต่ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลจนเกินไป เพราะปัจจุบันนี้มีไอเท็มดีๆ อย่าง ‘ครีมลดรอยแผลเป็น’ มาเป็นตัวช่วยลดเลือนรอยต่างๆ ให้แลดูจางลงได้ ทั้งนี้ครีมแต่ละตัวก็มีคุณสมบัติและข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้รวบรวมข้อมูลครีมลดรอยแผลเป็นตัวดังที่ใช้แล้วเห็นผลดีจากผู้ใช้จริงมาฝากกัน

 

ควรเลือกครีมลดรอยแผลเป็นอย่างไร

     การเลือกครีมลดรอยแผลเป็นไม่ใช่ว่าจะเลือกตัวไหนมาทาก็ได้ แต่ต้องดูตามส่วนประกอบของมันด้วย เริ่มจากดูก่อนว่าครีมตัวนั้นมีสารที่เราแพ้หรือไม่ ถ้ามีก็ปล่อยผ่านไปได้เลย และต่อมาค่อยเลือกดูตามคุณสมบัติที่อยากได้ อย่างเช่นอยากปรับโทนสีผิวโดยรวม ก็เลือกที่มีส่วนผสมของ Hydroquinone, Kojic Acid, Phytic Acid และ l-ascorbic Acid เป็นต้น แต่ถ้าอยากให้ผิวหนังบริเวณนั้นมีความแห้งกร้านน้อยลงด้วยต้องเลือกครีมลดรอยแผลเป็นที่มี Allatonin หรือวิตามินอีเป็นส่วนประกอบ

 

 

5 ครีมลดรอยแผลเป็นที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำ

 

1. Mederma Advanced Scar Gel  

     ครีมลดรอยแผลเป็นที่มีสารสกัดพิเศษจากหัวหอมมีฤทธิ์เป็นสารต้านการอักเสบ และสารประกอบฟีนอลลิกที่จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้สามารถลดอาการคัน ระคายเคือง และลดความแห้งกร้านของผิวได้เป็นอย่างดี ครีมตัวนี้เหมาะกับรอยแผลเป็นทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแผลไฟไหม้ แผลจากการผ่าตัด หรือรอยแผลเป็นจากสิว และที่สำคัญคือไม่ว่าแผลใหม่ หรือเป็นแผลเก่าก็สามารถใช้ตัวนี้ค่อยๆ ทาบรรเทาได้ 

เหมาะสำหรับ: การทาตัว และการทาหน้า 

ข้อดี : สามารลดเลือนรอยแผลเป็นได้ทั้งเก่า และใหม่ สามารถขจัดรอยแดง รวมถึงปรับปรุงสภาพผิวให้ดูดีขึ้นได้ ไม่ต้องทาบ่อยๆ  

ข้อเสีย: ความสามารถในการลดเรือนจุดด่างดำต่ำ 

ราคา: 1,439 บาท 

ปริมาณ:  1.76 oz (50 g)

 



WATCH



 

2. SkinCeuticals Phyto +  

     ครีมลดรอยแผลเป็นสำหรับใบหน้า มีส่วนผสมหลักเป็น Arbutin Glycoside และ Kojic Acid ซึ่งล้วนเป็นส่วนช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นที่มีสีเข้ม และยังมี Hyaluronate ซึมซาบสู่ผิว และให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดความแห้งกร้านได้ดี และมีน้ำมันโหระพาที่มีไทมอล เข้ามาช่วยปลอบประโลมผิว และต้านการอักเสบ 

เหมาะสำหรับ: การทาลดรอยแผลเป็นที่ใบหน้า

ข้อดี: สามารถลดเลือนรอยแผลเป็นที่ใบหน้าได้ทั้งเก่าและใหม่ ปราศจากน้ำหอม ไม่ระคายเคือง ใช้ได้ดีกับทุกสภาพผิวและสามารถปรับผิวให้กระจ่างใสพร้อมทั้งลดรอยแผลเป็น และรอยด่างดำได้ในเวลาเดียวกัน 

ข้อเสีย: ราคาสูง และหมดเร็ว เพราะต้องทาวันละ  2 ครั้ง และต้องทาครีมกันแดดเพิ่มด้วย 

ราคา: 2,666 – 2,750 บาท 

ปริมาณ: (30 ml)

 

 

3. Cica-Care Gel Sheet 

     ครีมลดรอยแผลเป็นที่เหมาะกับการใช้ในแผลผ่าตัด โดยตัวแผ่นแปะมีซิลิโคนชนิดพิเศษที่ช่วยให้สามารถรักษารอยแผลเป็นที่รุนแรงได้ โดยมันจะเข้าไปทำให้เนื้อเยื่อแผลเป็นนุ่มและเรียบเนียนขึ้น รวมทั้งปรับปรุงสี และเนื้อสัมผัสของแผลเป็นให้ค่อยๆ ใกล้เคียงกับผิวปกติ 

เหมาะสำหรับ: การลดรอยแผลเป็นในการผ่าตัด คีลอยด์ รอยแผลเป็นจากสิว และแผลไฟไหม้ 

ข้อดี : ใช้ง่าย สะดวกสบาย ใช้ซ้ำได้ 

ข้อเสีย: แผ่นแปะในบริเวณที่มีการเคลื่อนไหวมาก อย่างตามพวกข้อต่อต่างๆ อาจไม่อยู่กับที่ แต่สามารถใช้เทปกาวแปะทับเพื่อให้มันอยู่กับที่ได้ 

ราคา: แผ่นละ 120 บาท ขนาดแผ่นแปะ 12 x 13 cm 

  

4. ScarAway Silicone Scar Gel 

     ครีมลดรอยแผลเป็นที่มาในรูปแบบโรลออนหรือเป็นลูกกลิ้ง มีส่วนผสมหลักเป็นซิลิโคนทางการแพทย์ ทำให้สามารถรักษารอยแผลเป็นใหญ่ๆ และรุนแรงได้ โดยเฉพาะแผลที่เกิดจากไฟไหม้ ตัวครีมมีความอ่อนโยนต่อผิวมาก ใช้ได้กับทุกสภาพผิวทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่ 

เหมาะกับ: แผลเป็นจากไฟไหม้ 

ข้อดี:ราคาไม่แพง กันน้ำได้ เหมาะกับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งเยอะๆ และสามารถแต่งหน้าทับหลังจากทาได้ 

ข้อเสีย: ใช้หมดเร็ว ถ้าใช้ทาพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างแขน หรือ ขา อาจทำให้รู้สึกว่าไม่คุ้ม

ราคา: 765 บาท 

ปริมาณ: 10 g 

 

 

 

5. Mederma for Kids 

     ครีมลดรอยแผลเป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับการใช้รักษาแผลเป็นในเด็ก มีส่วนผสมหลักคือ Allantonin สามารถลดอาการคัน ระคายเคือง และความแห้งกร้านของผิวได้ ทำให้สามารถใช้ในการรักษารอยถลอก แผลจากการเย็บ แผลไฟไหม้ และแมลงกัดต่อยได้เป็นอย่างดี 

เหมาะสำหรับ: ทาลดรอยแผลเป็นในเด็ก 

ข้อดี: ปลอดภัยสำหรับเด็ก ช่วยเร่งการผลิตคอลลาเจน และการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ใช้ง่ายเพราะมีกลิ่นที่เป็นมิตรกับเด็ก

ข้อเสีย: ใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล โดยเฉพาะแผลเป็นเก่าๆ  และอาจจะหมดเร็วเพราะต้องทาวันละ 3 ครั้ง 

ราคา:  990 บาท

ปริมาณ:  20 g 

 

     แผลเป็นไม่ใช่สิ่งที่รักษายากอีกต่อไป เพราะมีนวัตกรรมมากมายที่จะช่วยให้รอยแผลเป็นดูดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำทรีตเมนต์ลดรอยแผลเป็น หรือเลือกใช้ครีมลดรอยแผลเป็นเองที่บ้านก็ได้ อย่างครีมลดรอยแผลเป็นที่เราเอามาแนะนำ 5 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็เหมาะกับการใช้งานและมีคุณสมบัติที่ต่างกันไป เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างจำเพาะ และเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น

 

ข้อมูล : Healthline, Instyle

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CreamForScar