SKINCARE

แนะนำสเปรย์ระงับกลิ่นกาย ช่วยดับกลิ่นตัว ลดกลิ่นเหงื่อ เอาอยู่ตลอดวัน

ดูแลร่างกายให้ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ตลอดวันด้วยสเปรย์ระงับกลิ่นตัวที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำ

     แม้จะอาบน้ำและทำความสะอาดร่างกายมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อนหรือทำกิจกรรมต่างๆ มาทั้งวัน ซึ่งถ้าไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวก็อาจจะสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ฉีดน้ำหอมแล้วก็ยังกลบกลิ่นได้ไม่มิด ซึ่งไม่เพียงจะทำให้เสียบุคลิกเท่านั้น แต่ยังเป็นการรบกวนผู้อื่นด้วย ทางออกที่ง่ายที่สุดคือการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย แต่ถ้าหากโรลออนไม่ตอบโจทย์เพราะใช้แล้วทำให้รักแร้ดำคล้ำ หรือเกิดคราบเหลืองที่เสื้อผ้า อีกทางเลือกที่ดีก็คือการใช้ “สเปรย์ดับกลิ่นตัว” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทระงับกลิ่นกายเช่นกัน ส่วนใหญ่มักพ่วงมากับคุณสมบัติลดเหงื่อ และมอบกลิ่นหอมสดชื่นตลอดวัน ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีมาแนะนำกันหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ได้ตามต้องการ

 

1 / 6

 Rexona Spray Cotton Dry

     หากพูดถึงสเปรย์ดับกลิ่นตัว ชื่อของ Rexona มักถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ และสูตร Shower Clean ขวดนี้ก็เป็นอีกรุ่นยอดนิยม ฉีดแล้วให้ความรู้สึกสบายตัว เนื้อสัมผัสแห้งเร็ว ซึมไว ไม่ทิ้งคราบ และไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้รักแร้ดำคล้ำ พร้อมยังมอบกลิ่นหอมสดชื่นบางเบาของดอกไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ไปตลอดวัน ส่วนแพ็กเกจจิ้งก็ออกแบบมาให้จับถนัดมือ หัวฉีดก็กระจายสเปรย์ได้ดี

ปริมาณ 150 มล.

ราคา 129 บาท

 

2 / 6

 Dove Original Nourished and Smooth Deodorant Spray

     สเปรย์ระงับกลิ่นไอเท็มดังจากแบรนด์ Dove สูตรนี้ที่ไม่เพียงช่วยดับกลิ่นตัวและกลิ่นเหงื่อ แต่ยังมีมอยส์เจอไรซิ่งครีมที่ช่วยดูแลผิวใต้วงแขนให้นุ่มและเรียบเนียน รวมถึงลดการระคายเคืองแก่ผิวที่ถูกทำร้ายจากการถอนและการโกนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนโยน ฉีดแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น และแห้งสบายตลอดวัน

ปริมาณ 150 มล.

ราคา 179 บาท

 

3 / 6

 Aesop Herbal Spray Deodorant

     หากมองหาสเปรย์ที่เป็นสูตรธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย Herbal Deodorant จากแบรนด์ Aesop นี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่อยากแนะนำ ขวดนี้มีสารสกัดจากวิชฮาเซล และผสานซิงก์ ไรซิโนลีเอต เข้ากับสารสกัดจากเอสเซนเชียลออยล์ เพื่อทำงานระงับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ พร้อมมอบกลิ่นหอมปลอดโปร่ง สดชื่นของเซจ ลาเวนเดอร์ และส้ม ทั้งนี้เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นน้ำ ต่างจากสเปรย์ที่เป็นสารเคมีทั่วไป

ปริมาณ 50 มล.

ราคา 1,050 บาท

 

4 / 6

 Nivea Pearl & Beauty Anti-Perspirant Deodorant Spray

     หากใครพบปัญหาฉีดสเปรย์ใต้วงแขนและเกิดอาการระคายเคือง แนะนำให้ใช้สูตรอ่อนโยนที่ปราศจากแอลกอฮอล์นี้จาก Nivea ลดเหงื่อและระงับกลิ่นกายได้ยาวนานตลอดวัน อีกทั้งยังผสานสารสกัดเอสเซนส์เข้มข้นจากไข่มุก เข้าฟื้นบำรุงเซลล์ผิวที่คล้ำเสียสะสม พร้อมช่วยให้ผิวใต้วงแขนนุ่มและเรียบเนียนมากขึ้น

ปริมาณ 150 มล.

ราคา 135 บาท

 

5 / 6

 La Roche-Posay Physiological Spray Deodorant Spray

     หลายคนรู้จักแบรนด์ La Roche-Posay จากสกินแคร์บำรุงผิว แต่แท้แล้วผลิตภัณฑ์ประเภทระงับกลิ่นก็ดีไม่ด้อยไปกว่ากัน ขวดนี้เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและบอบบางมาก โดยมีส่วนผสมของ Allantoin ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิว และ Perlite แร่ธาตุที่สกัดจากหินภูเขาไฟ ช่วยดูดซับความชื้นและดับกลิ่นได้ดี ใช้แล้วช่วยให้มั่นใจไร้กลิ่น ใต้วงแขนรู้สึกสบายตลอดวัน 

ปริมาณ 150 มล.

ราคาประมาณ 470 บาท

 

6 / 6

 Lululemon Selfcare Anti-Stink Deodorant

     สเปรย์ดับกลิ่นตัวที่ปราศจากอะลูมิเนียม จาก Lululemon ประกอบด้วยส่วนผสมของพรีไบโอติกที่ช่วยลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นตัวสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงมีสังกะสี หรือเกลือธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นตัวดูดซับเหงื่อและกลิ่น นอกจากนี้ยังมีเชียบัตเตอร์และน้ำมันมะพร้าวที่เข้ามาช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนอ่อนนุ่ม เนื้อสเปรย์มีความเบาบาง แค่ฉีดสเปรย์ไม่กี่ครั้งในแต่ละข้าง ก็ช่วยให้สดชื่นได้ยาวนานไปหลายชั่วโมง

ปริมาณ 246 มล.

ราคาประมาณ 530 บาท

 

     ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายหลายชนิดใช้เกลือแร่ อะลูมิเนียม หรือแอลกอฮอล์ในการป้องกันกลิ่น รวมถึงอาจใช้น้ำมันหอมระเหย หรือน้ำหอมสังเคราะห์เพื่อสร้างกลิ่นหอม ซึ่งส่วนผสมบางอย่างอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองได้ ดังนั้นหากใครมีผิวที่บอบบางแพ้ง่ายกว่าปกติ อย่าลืมตรวจดูฉลากเพื่อเลี่ยงสารเหล่านี้ และหันไปเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรอ่อนโยนจะดีที่สุด

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Spray