SKINCARE

5 สิ่งที่ควรทำถ้าตั้งใจว่าปีนี้อยากมีผิวหน้าสุขภาพดีกว่าปีที่แล้ว

Skin Resolution ที่จะช่วยให้สาวๆผิวดีตลอดปี 2021

Photo Credit: courtesy of owners

สำหรับปี 2021 ที่กำลังมาถึงนี้ทีมโว้กบิวตี้ได้รวมเคล็ดลับดูแลผิวให้สุขภาพดีสำหรับสาวๆ ที่อยากหันมาเริ่มดูแลผิวหน้าแบบจริงจัง โดยให้ความสำคัญที่การดูแลผิวจากทั้งภายในและภายนอก ว่าแล้วตามมาดู 5 สิ่งที่ควรทำถ้าตั้งใจว่าปีนี้อยากมีผิวหน้าสุขภาพดีกว่าปีที่แล้วกัน

1. มอยส์เจอไรเซอร์ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผิวเรา

นอกจากการดื่มน้ำแล้วการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ก็เป็นการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวจากภายนอกที่ไม่ควรละเลยเพราะผิวที่ดูชุ่มชื่นจะทำให้ใบหน้าเราดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี  โดยมอยส์เจอไรเซอร์จะทำหน้าที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นไว้บนผิวหน้าไม่ให้แห้งตึง สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำนั้นยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

Lala Retro™ Whipped Cream จาก Drunk Elephant



WATCH



2. ใช้ SPF เป็นประจำทุกวัน

เข้าใจว่าสาวๆ คงทราบกันดีว่าครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้จะน่าเบื่อแต่ก็ต้องย้ำกันอีกครั้งๆ เพราะแสง UV นั้นมีอยู่ทุกที่ทุกเวลา การรับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าถือเป็นเรื่องดี แต่สำหรับการออกแดดในช่วงบ่ายที่เต็มไปด้วย UVA/UVB แบบไม่มีการป้องกันถือเป็นการทำร้ายผิวที่อาจส่งผลให้ผิวของเราแก่ไวแบบไม่รู้ตัว โดยสำหรับครีมกันแดดที่ใช้ควรจะมี SPF 50 ขึ้นไปเพื่อการปกป้องที่มีประสิทธิภาพ

PLAY 100% Mineral Lotion SPF 50 จาก SUPERGOOP

3. ล้างแปรงแต่งหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

แปรงแต่งหน้าเมื่อใช้ไปนานๆ มักจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ซึ่งสามารถส่งผลให้รูขุมขนของเราอุดตันและก่อให้เกิดสิวได้ การล้างแปรงเมกอัพอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งจึงเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะแปรงหรือฟองน้ำที่ใช้ลงรองพื้นเพราะเป็นแปรงที่ต้องใช้บ่อยสุดและใช้รอบๆ ใบหน้ามากกว่าแปรงอื่นๆ

Photo from Beautylish.com

ล้างแปรงแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก:

  1. ทำให้ขนแปรงแต่งหน้าที่จะล้างชุ่มน้ำนิดหน่อย
  2. บีบสบู่ล้างแปรงหรือสบู่เด็กอ่อนลงบนฝ่ามือ
  3. หมุนหัวแปรงไปเป็นวงกลมบนสบู่ในฝ่ามือ จนคราบเมกอัพต่างๆ เริ่มออกมา
  4. ล้างแปรงด้วยน้ำสะอาดโดยนำหัวแปรงทิ่มลงขณะล้างสบู่ออกเพื่อให้ขนแปรงไม่เสียทรง
  5. ค่อยๆ บีบน้ำออกจากขนแปรงแล้วจึงตากให้แห้ง

 

 

4. ซักเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ

เช่นเดียวกันกับแปรงแต่งหน้า ปลอกหมอนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ ควรคำนึงถึงความสะอาดเพราะเป็นแหล่งสะสมความสกปรกต่างๆ ที่สามารถทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้นควรเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ ส่วนสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าเรียบเนียนปราศจากสิวผดที่รบกวนใจ ลองเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนที่ทำจากใยไหมหรือ Silk เพราะจะอ่อนโยนต่อผิวของเรามากกว่าผ้าคอตต้อน

ปลอกหมอนทำจากใยไหม

5. หิ้วขวดน้ำติดตัวไปทุกที่

การดื่มน้ำบ่อยๆ ระหว่างวันเป็นวิธีดูแลผิวที่ดีที่สุดวิธีนึงเพราะเป็นการดูแลจากภายในสู่ภายนอกที่ทำได้ง่าย แต่สาวๆ หลายคนก็มักจะลืมดื่มกัน ว่าแล้วอ่านเสร็จก็ลุกไปดื่มน้ำสักแก้วนะสาวๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: skin resolution 2021