SKINCARE

Jo Malone London English Oak ความหอมแห่งผืนป่าและห้วงจินตนาการที่งดงามของ Autumn/Winter

ถ้าบรรยากาศแห่งการเปลี่ยนฤดูคือช่วงเวลาที่งดงามราวกับภาพวาดเทพนิยาย น้ำหอมขวดใหม่ล่าสุดคือละอองแฟนซีมีชีวิตที่จะเก็บความทรงจำอันแสนโรแมนติกไว้กับตัวเราตลอดเวลา

แรงบันดาลใจไม่รู้จบสำหรับกลิ่นหอมประจำฤดูกาลที่แบรนด์ โจ มาโลน ลอนดอน ได้สร้างสรรค์สำหรับ Autumn/Winter 2017 นี้ โดยการปรุงผ่าน noes คนสำคัญอย่าง Yann Vasnier ที่ฝากผลงานไว้กับคอลเลคชั่นน้ำหอมสุดอาร์ต The Bloomsbery เมื่อต้นปีนี้ รวมถึง หากใครเป็นแฟนน้ำหอม Tom Ford กลิ่น Lavender Palm, Santal Blush และ Velvet Orchid ก็ล้วนแต่เป็นฝีมือของเขาผู้นี้

ในครั้งนี้ Yann หยิบเอาแรงบันดาลใจสุดแสนแฟนซีของวัฒนธรรมอังกฤษ กับต้นโอ๊ค ที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าค้นหา ลำต้นใหญ่โต แข็งแกร่ง ร่มเงาที่เปลี่ยนสีไปตามใบในแต่ละฤดูกาล เปรียบเสมือนแคปซูลที่เก็บความทรงจำผ่านช่วงเวลานับสิบ นับร้อยปีในป่าใหญ่ สู่กลิ่นหอมที่แสนโรแมนติค ลอยมาตามสายลมแรกของทุกฤดู และในปีนี้ Yann ก็ได้นำกลิ่นหอมของ Autumn/Winter มาบรรจุลงขวด คู่กับส่วนผสมที่จะพาให้จินตนาการ สว่างสดใส ทว่า อบอุ่นนุ่มนวล ในขณะเดียวกัน

 

English Oak & Redcurrant Cologne
แนวกลิ่น Fruity Floral ตัวแทนของกลิ่นหอมที่มีความสว่างไสว และเปี่ยมชีวิตชีวาจากกลิ่นหอมของผลเรดเคอร์เร้นท์ ที่ให้รสเปรี้ยวนำอมหวานเล็กน้อย จึงเป็นความหอมที่ให้ความรู้สึกตื่นตัว จากนั้นจึงเข้าสู่ห้วงความหอมที่อ่อนโยน แต่ทรงเสน่ห์อย่างกุหลาบในแรกกลิ่นของความสะพรั่งหอม ซึ่งเป็นช่วงที่มิติของกลิ่น English Oak & Redcurrant ส่งกลิ่นได้รัญจวนสดใสที่สุด ก่อนจะเผยกลิ่นเบสเป็นความอบอุ่นของไม้โอ๊คที่บ่มด้วยความร้อน ซึ่งเป็นกรรมวิธีในการสร้างสรรค์ความหอมจากไม้โอ๊คตามธรรมเนียมอังกฤษ

English Oak & Hazelnut
แนวกลิ่น Woody Spicy ตัวแทนกลิ่นหอมแห่งผืนป่า ที่มีความสุขุม อบอุ่นนุ่มนวล  ไม่บ่อยนักที่เราจะสามารถหากลิ่นหอมที่ไม่ได้สร้างจากส่วนผสมที่มีดอกไม้หรือผลไม้เข้ามาเกี่ยวข้อง และ English & Hazelnut คือหนึ่งในนั้น ที่กลิ่นแรกคือ Green Hazelnut นำพาความรู้สึกเย็นของน้ำค้างและกลิ่นหอมแบบผลนัทที่ยากจะคาดเดาเป็นตัวเปิด จากนั้นจึงเพิ่มความชัดด้วย Cedarwood ที่เป็นทั้งไม้หอมและเป็นตัวเร่งให้กลิ่นหอมชัดเจนขึ้น อบอุ่นขึ้น ก่อนจะผสานรวมกับไม้อิงลิชโอ๊คที่บ่มจนหอมกรุ่น ได้เป็นกลิ่นหอมที่โรแมนติกราวกับบทกวีสุดคลาสสิคในหอสมุด

 

สำหรับแฟน ๆ Jo Malone London ที่อยากทดลองกลิ่น English Oak & Redcurrant และ English Oak & Hazelnut สามารถแวะไปที่เคาน์เตอร์ Jo Malone London ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมเป็นต้นไป รวมถึงสามารถรับบริการในการออกแบบน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว Fragrance CombiningTM เพื่อผสมผสาน English Oak กับกลิ่นหอมอื่น ๆ ของ Jo Malone London ที่คุณชื่นชอบ

สำหรับเรา แนะนำให้ทดลอง English Oak & Hazelnut กับ English Pear and Freesia หากคุณคิดถึงกลิ่นหอมแห่งฤดูหนาว ที่เปี่ยมไปด้วยความสดชื่น สดใส ในบรรยากาศข้างเตาผิง แต่ถ้ามองหากลิ่นหอมแบบ High tea ยามบ่ายที่สว่างไสว เต็มไปด้วยความหอมหวาน ให้ลอง English Oak & Redcurrant กับ Earl Grey & Cucumber  ก็จะได้กลิ่นหอมหวานที่ไม่ซ้ำแบบใครและยากจะคาดเดา

ซึ่งนอกเหนือจากน้ำหอมทั้งสองกลิ่นนี้ Jo Malone London ในคอลเลคชั่นนี้ยังมี English Oak & Redcurrant Home Candle, Body & Hand Wash และ Body Creme ที่จะวางจำหน่ายตามมาในเดือนกันยายน และตุลาคมตามลำดับ http://www.jomalone.co.th



WATCH



WATCH