SKINCARE

แนะนำครีมรักษาฝ้าพร้อมที่มีประสิทธิภาพลดเลือนรอยด่างดำให้แลดูจางลง

สร้างผิวสวยไร้รอยด่างดำด้วยผลิตภัณฑ์รักษาฝ้ายอดนิยมเหล่านี้

     “ฝ้า” เป็นปัญหาผิวที่พบได้บ่อยทั้งหญิงและชาย ลักษณะของฝ้าจะเหมือนรอยด่างดำบนใบหน้า ซึ่งทำให้ผิวแลดูไม่สม่ำเสมอกัน โดยฝ้านั้นเกิดได้จากหลายตัวการ ไม่ว่าจะเป็น ฮอร์โมน พันธุกรรม รวมถึงแสงแดดที่ไปกระตุ้นการผลิตเมลานินมากเกินไปซึ่งนำไปสู่การก่อตัวของฝ้าในที่สุด โดยการรักษาฝ้าสามารถแก้ได้เบื้องต้นด้วยการใช้ “ครีมรักษาฝ้า” ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดรอยด่างดำของฝ้าให้จางลงและปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอมากขึ้น และในบทความนี้โว้กบิวตี้จะพาไปสำรวจกันว่ามีครีมรักษาฝ้าตัวไหนที่ใช้แล้วได้ผลดีกันบ้าง 

 

 

1. Dr.JiLL Advanced Anti-Melasma Cream

     ครีมรักษาฝ้าจาก Dr.JiLL ซึ่งออกแบบมาเพื่อขจัดปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ อย่างตรงจุด มาพร้อมเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิว ผสานส่วนผสมสำคัญอย่าง Gatuline Spot-Light , Niacinamide และ Acetyl Glucosamine ที่ช่วยลดเลือนเม็ดสีผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมป้องกันและยับยั้งการผลิตเม็ดสี เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะเผยผิวที่กระจ่างใสขึ้น และสีผิวสม่ำเสมอดูสุขภาพดี รวมถึงช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าหรือจุดด่างดำซ้ำอีก 

 

 

2. The Ordinary's Azelaic Acid 10% Suspension Brightening Cream

     กรดอะเซไลอิกเป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยรักษาสิวและฝ้า ดังนั้นใครที่ประสบปัญหาทั้งสองอย่างนี้ แนะนำให้ลองใช้ครีมตัวนี้จาก The Ordinary ซึ่งมีส่วนผสมของกรดอะเซไลอิกอยู่ 10% มีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนรอยฝ้าและจุดด่างดำให้แลดูจางลง ขณะเดียวกันครีมยังมีคุณสมบัติต้านแบคทีเรีย และลดการอุดตันของรูขุมขน จึงช่วยลดการเกิดสิวด้วย สามารถใช้ทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยช่วงกลางวันควรใช้ควบคู่ไปกับครีมกันแดดด้วย

 



WATCH



 

3. Obagi Nu-Derm Clear Fx Skin Brightening Cream

     Nu-Derm Clear จาก Obagi ครีมรักษาฝ้าจากแบรนด์ฝั่งอเมริกา ซึ่งผสมผสาน Arbutin 7% ที่สกัดมาจาก bearberry plant ที่ยอมรับกันว่าเป็นสารที่ออกฤทธิ์เหมือนไฮโดรควิโนนแบบธรรมชาติ ช่วยยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ต้นเหตุของการเกิดจุดด่างดำ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีที่จะมาช่วยเรื่องลดริ้วรอย มอบความชุ่มชื้น และต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยครีมนี้ไม่เพียงช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง แต่ยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ทำให้ผิวใสสดชื่นและอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

4. Paula's Choice BOOST 10% Azelaic Acid Booster Cream Gel

     Paula's Choice 10% Azelaic Acid Booster มาพร้อมเนื้อสัมผัสครีมเจลบางเบา ปราศจากน้ำมัน มีศักยภาพในการรักษาสิว ลดรอยสิว และลดรอยแดง ตลอดจนลดรอยด่างสีน้ำตาลของฝ้าที่ฝังแน่น สูตรเฉพาะนี้มีกรดอะเซไลอิกที่ช่วยทำให้สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกลับดูกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของกรดซาลิไซลิกและรากชะเอมเทศ ซึ่งจะช่วยลดการอุดตัน พร้อมปรับสภาพผิวที่หยาบกร้านและเป็นหลุมให้เรียบเนียนมากขึ้น

 

 

5. SkinCeuticals Advanced Pigment Corrector

     แบรนด์ SkinCeuticals มีชื่อเสียงในด้านการผลิตสกินแคร์คุณภาพสูง หนึ่งในนั้นคือ Advanced Pigment Corrector ตัวนี้มุ่งเป้าไปที่การรักษาฝ้าและรอยด่างดำ ซึ่งมักเกิดจากการโดนแดดสะสม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก กรดไฮดรอกซีฟีโนซีโพรพิโอนิก และกรดเอลลาจิก ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อช่วยลดเลือนฝ้าและจุดด่างดำจางลง เมื่อใช้เป็นประจำครีมนี้จะทำให้บริเวณที่เป็นฝ้ากระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH