SKINCARE

#VogueRoutine อิง ยลวารี เจ้าของแบรนด์ Haus of Jewelry แชร์สกินแคร์รูทีนสำหรับคนผิวแห้งขาดน้ำ

ทำความรู้จัก อิง ยลวารี เจ้าของแบรนด์จิวเวอรี่ Haus of Jewelry และสกินแคร์รูทีนที่ตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ

ขณะที่ย่างเท้าเข้าไปในสตูดิโอขนาดปานกลางโทนสีสว่างที่โอบล้อมด้วยแสงแดดอุ่นๆ จากสวนหลังบ้านของ อิง ยลวารี สัตยนาวิน เจ้าของแบรนด์ Haus of Jewelry เราพบว่าแพชชั่นของเธอมีมากกว่าแค่การออกแบบเครื่องประดับ เพราะห้องสตูดิโอที่ตกแต่งใหม่ในธีมบาหลีได้สะท้อนถึงเอกลักษณ์ในการตกแต่งภายในที่มีแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางของเธอด้วย “เพิ่งจัดใหม่ล่าสุดนะคะ เป็นธีมบาหลีเลยค่ะ จริงๆ สตูดิโอเนี่ยมันเกิดขึ้นจากออฟฟิศส่วนตัวอิงเองนะคะ เป็นพื้นที่หลังบ้านอิง” ขณะที่เธอพาเราเดินรอบๆ สตูดิโอสีขาวตัดกับของประดับบ้านโทนสีเบชทีมบิวตี้ก็อดถามไม่ได้ว่าเธอเป็นนักสะสมของด้วยหรือเปล่าเพราะรอบๆ ห้องเต็มไปด้วยของประดับบ้านหลากหลายขนาด และหลายสไตล์ทั้งยุคใหม่และแบบวินเทจปะปนกัน ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าได้รับอิทธิพลการสะสมของตกแต่งมาจากคุณพ่อของเธอ พร้อมแชร์ว่าของสะสมชิ้นใหญ่ที่สุดของคุณพ่อเธอก็คือบ้านเรือนไทยอายุเกือบร้อยปีที่ตั้งอยู่เพียงไม่ถึง 10 ก้าวจากสตูดิโอ 

นอกจากจะเป็นออฟฟิศที่เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันแล้ว สตูดิโอแห่งนี้ยังเปิดให้เช่าสำหรับถ่ายงานต่างๆ ได้ด้วยภายใต้ชื่อ Haus Of Jewelry Studio โปรไฟล์ของเธอไม่ได้จบแค่ดีไซเนอร์เครื่องประดับ เพราะเธอได้นำแบรนด์ Haus Of Jewelry ที่ปลุกปั่นด้วยมือมาทำเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอมุมบิวตี้ของเธอด้วยในชื่อ Haus Of Beauty.Co

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#hausofjewelryadores | Saturday Morning ???? ไม่ได้ทำรีวิวเรื่อง Beauty มาสักพักเลย เพราะอยากหาแนวทางการทำรีวิวให้มีเอกลักษณ์ จะได้สนุกไปกับเรื่องความงามกับอิงนะคะ เราจะทำออกมาเป็นหนังสั้น รีวิวผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับแต่ละกิจกรรม แต่ละวัน และเวลา "Saturday Morning" จะมาโชว์ Skincare Routine ที่อิงใช้ และ 5-Minute Make up Look ที่สวยทันใจภายใน5 นาที พร้อมออกไปข้างนอกอย่างมั่นใจในวันเสาร์ยามเช้า Full story >>hausofjewelryadores.com

โพสต์ที่แชร์โดย Hausofbeauty.co (@hausofbeauty.co) เมื่อ

หลังจากที่เราเม้าท์มอยกันถึงไลฟ์สไตล์และตัวตนของเธอกันไปสักพักก็ถึงเวลาเข้าเรื่องของบิวตี้กันบ้าง ซึ่งงานนี้เธอก็บอกเราแบบหมดเปลือก โดยได้แชร์สกินแคร์รูทีนและทิปส์ในการดูแลผิว ซึ่งเธอก็เกริ่นถึงสภาพผิวก่อนเลยว่าเป็นคนที่ผิวแห้งมาก และรูทีนที่เธอจะมาแชร์ก็น่าจะตอบโจทย์สำหรับสาวๆ ผิวแห้ง



WATCH



Everyday Skincare Routine

สเต็ปแรกในสกินแคร์รูทีนเริ่มที่ Calendula Herb Extract Alcohol-Free Toner จาก Kiehl's ซึ่งเธอแชร์ว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป “อิงจะใช้แบบไม่ชุบสำลีเลย ใส่มือแล้วก็ค่อยๆ แปะบนหน้าเลย เพื่อให้หน้าเราเปียกๆ สักนิดนึง” นอกจากจะไม่เปลืองการใช้สำลีลีช่วยลดขยะแล้ว เธอแชร์ว่าการใช้มือในการลงโทนเนอร์ช่วยมอบความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดีสำหรับคนผิวแห้งอย่างเธอ ขั้นตอนต่อมาคือการลงอายครีม “ถัดไปก็จะลงเป็นอายทรีทเมนต์จากแบรนด์ Astarism ตัวนี้มาคู่กับวิตามินซึ่งอิงรักมากมันจะเป็นสารสกัดจากสาหร่ายแดง ตัวนี้เป็นตัวที่รู้สึกว่าทาใต้ตา แล้วเห็นจริงๆ ว่าใต้ตาคล้ำน้อยลง” จากนั้นตามด้วยการลงเซรั่มอย่าง Revive Arunayouth™ Complex Probiotic Age Delay SOS Serum จาก Panpuri ที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากดอกมะลิ “ตัวนี้จะช่วยเรื่องริ้วรอยต่างๆเนื่องจากอิงเป็นคนผิวแห้งมากทำให้มีริ้วรอยได้ง่าย เซรั่มตัวนี้จึงเหมาะมาก” นอกจากนี้เธอได้เสริมต่อว่าแค่เซรั่มเพียวๆ คงมอบความชุ่มชื่นได้ไม่เพียงพอสำหรับผิวที่แห้งง่าย เธอจึงเสริมทับความชุ่มชื่นด้วย Beauty Cream จาก Olivie มอยซ์เจอไรเซอร์ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำรวมถึงคืนความชุ่นชื้นแก่ผิว  “คืออิงไปทะเลบ่อยมากทำให้กระขึ้นง่าย ตัวนี้เขาใส่อาร์บูตินไปด้วย 2 เปอร์เซ็นต์ที่ช่วยเรื่องจุดด่างดำบนใบหน้า” และขั้นตอนที่ขาดไม่ได้ในสกินแคร์รูทีนในชีวิตประจำวันของเธอก็คือครีมกันแดด “สุดท้ายเนี่ยต้องไม่ลืมเด็ดขาดคือครีมกันแดดค่ะ สำคัญมาก” ซึ่งเธอใช้ Everyday Sunscreen Broad Spectrum SPF 50 จาก SUPERGOOP! เป็นตัวปิดท้ายในรูทีนเสมอๆ

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

➖Olivie Beauty➖ What it is : Olivie Beauty ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารสกัดจากธรรมชาติช่วยให้หน้ากระจ่างใสเรียบเนียนลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ คืนความชุ่นชื้นแก่ผิว เป็นเครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองว่าเป็นออร์แกนิค100% อีกทั้งไม่มีส่วนประกอบของพาราเบน, EDTA, และสารเคมี อาทิเช่น Hydroquinone และ Sulphites จึงเป็นครีมประทินผิวที่เน้นให้ทุกคนสวยปลอดภัยไร้กังวล Why it’s different : * มีArbutin 2% ช่วยเรื่องความขาว และลดจุดด่างดำ * ส่วนผสมหลักที่ให้ความชุ่มชื้นคือ olive oil, apricot และ butters shea tree oils * ตัวOlive oil มี Antioxidant สูง และมีการสกัด Squalane ธรรมชาติจากพืช * ทำขึ้นจากแล็บในฝรั่งเศส จากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ใช้เวลาคิดค้นถึง 3ปี * ทั้งหมดเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ100% และ 31% เป็นส่วนผสมจากออร์แกนิคฟาร์ม * กลิ่นน้ำหอม เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ100% Who it’s for : คนที่กังวลเรื่องจุดด่างดำ และผิวไม่กระจ่ายใส ชอบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค How to use : แนะนำใช้ก่อนนอนค่ะ เพราะเนื้อครีมเขาค่อนข้างแน่น My opinion : ทาครั้งเดียว ติดทนทั้งคืน เนื้อครีมแน่นมาก เรื่องความชุ่มชื่นผ่านเลยค่ะ รู้สึกได้ถึงความเป็นออร์แกนิค เพราะใช้แล้วปลอบประโลมผิวมากๆ เวลาครีมที่มีสารเคมีเยอะๆ เราจะรู้สึกอีกแบบ เรื่องความขาว Arbutin คือ สารสกัดที่ได้จากพืช มีหน้าที่ไปช่วยยับยั้งการ oxidation ของเอ็มไซน์ในร่างกายเรา ซึ่งกระบวนการนี้จะไปช่วยยับนั้งเม็ดสีเมลานินโดยตรง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเม็ดสีผิวเมลานินนั้นทำให้ผิวคล้ำ ที่ไปตากแดดทะเลมา อิงกลับมาใช้ทุกคืนก็รู้สึกผิวกลับไปเป็นสีเดิมเร็วขึ้น ใครเป็นแฟนผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแนะนำเลยค่ะ Price : 2,900฿ (40ml) กดlink บนโปรไฟล์Lineมาสั่งซื้อได้เลยนะคะ

โพสต์ที่แชร์โดย Hausofbeauty.co (@hausofbeauty.co) เมื่อ

Travel Essentials

เมื่อได้คุยกับสาวรักการท่องเที่ยว ทีมโว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดที่จะถามถึงไอเท็มบิวตี้จำเป็นที่เธอมักพกติดตัวเวลาเดินทาง “ด้วยความที่เราหน้าแห้งมาก อิงก็จะมีตัวที่ช่วยในความหน้าแห้งของอิง นี่เป็น 3 ตัวที่รักมากเว่อร์ ตัวแรกเลย B Triple C Balancing Gel จากแบรนด์ Aesop ที่ชอบเพราะเนื้อเขาจะเหมือนน้ำผึ้งเลย วิธีใช้เราจะต้องวอร์มบนมือก่อนแล้วก็กดลงไปบนผิว คือตื่นเช้ามาอิงยังหน้าชุ่มชื่น ยังโกลว์อยู่เลยอะ คือมันล็อกความชุ่มชื่นได้ดีจริงๆ” มาส์กเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เธอขาดไม่ได้เวลาเดินทาง โดยเธอมีตัวโปรดเป็น N.M.F Aquaring Ampoule Mask จากแบรนด์ Mediheal และนอกจากความชุ่มชื่นฉ่ำน้ำแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เธอมองหาในมาส์กก็คือคุณสมบัติช่วยคืนความกระจ่างใสอย่าง Clearly Corrective Clarity Booster Hydration Mask จาก Kiehl’s  นอกจากสกินแคร์ที่ใช้ประจำแล้วเธอยังได้อัพเดทไอเท็มใหม่ที่ลองแล้วเลิฟอย่าง Sublimage la Brume Intense Revitalizing Mist จาก Chanel “มีความเลอค่า เวลาระหว่างวันหน้าเรามีความมันหรือรู้สึกเนอะหนะ ก็สเปรย์สักนิดนึง กลิ่นเขาเป็นกลิ่นวนิลา รู้สึกสดชื่นมากๆ” และสำหรับไอเท็มจำเป็นชิ้นสุดท้ายที่เธอแนะนำก็คือ Sensitive Sunscreen Lotion SPF 50+ จาก We Are Feel Good Inc “ถ้าใครตากแดดจัดๆ อยากแนะนำยี่ห้อนี้มาก แต่ต้องบอกก่อนว่าเนื้อเขาแน่นมาก เหมาะกับคนที่ตากแดดจัด ไปเซิร์ฟออกทะเลทั้งวันไรงี้ ซึ่งสูตรนี้จะเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายนะคะ”

สกินแคร์คู่ใจในวันที่ผิวมีปัญหา...

นอกเหนือสกินแคร์รูทีนที่เธอแชร์กับเราแล้ว อิงยังแชร์เคล็ดลับกู้ผิวที่เธอคอนเฟิร์มว่าเวิร์คฝากไว้ด้วย “จริงๆ มาสก์สองตัวที่แนะนำไปเป็นตัวกู้ผิวที่ดีมาก ถ้าสมมุติจะรีบไปออกงาน อิงจะมาส์กก่อนแต่งหน้า มันช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แต่ว่าอิงเป็นคนชอบลองและไม่ว่าไปแพ้อะไรมา อิงก็จะกลับมาหาคู่นี้ของอิงตลอด ซึ่งก็คือ Toleriane Ultra Light และ Ultra Overnight จาก La Roche-Posay อิงว่าคงเป็นสารสกัดน้ำแร่ตัวนี้ของเขาแหละ ที่มีซิงก์ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคแล้วก็ปลอบประโลมผิว จากที่เราแพ้อะไรผิวก็จะกลับมาเป็นสภาพปกติ ฉะนั้นอิงไปเล่นอะไรมาแล้วไม่เวิร์ค ก็จะมาหาดูโอ้คู่นี้ตลอด”

บิวตี้ทิปส์ที่อยากบอกต่อ....

ก่อนที่เราจะจบการสัมภาษณ์ เธอก็ได้ฝากบิวตี้ทิปส์มาให้สาวโว้กได้ลองไปทำตามกันดูด้วยซึ่งก็คือการนวดหน้าด้วยลูกกลิ้งหินหยกหรือ Jade Roller “ตัวนี้เลยนะคะ เป็นหยกช่วยนวดหน้า คือเราไม่จำเป็นต้องไปทำเฟเชียลข้างนอกเลย เรามีอันนี้แช่ตู้เย็นนิดนึงนะคะ ให้เขาเย็นก่อน แล้วก็รูดขึ้นไปตามใบหน้า มันรู้สึกสบาย แล้วก็ผ่อนคลายมากแถมช่วยทำให้สกินแคร์ที่เราลงไปบนผิวมันซึมเข้าไปด้วย” 

เรียบเรียง: แก้วสิริ ศรีสำอาง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Beauty Routines