SKINCARE

5 ครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบาสำหรับซัมเมอร์นี้

สำหรับการเตรียมความพร้อมและลดปัญหาผิวเสียในช่วงซัมเมอร์นี้ มีเคล็ดลับง่ายๆ เพียงเลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะสมสำหรับหน้าร้อน

ตอนนี้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว และบ้านเราก็อากาศร้อนมากขึ้นทุกปี คนส่วนใหญ่อาจมองว่า การบำรุงความชุ่มชื้นผิวช่วงฤดูร้อนไม่ใช่สิ่งจำเป็น ในความเป็นจริงไม่ว่าจะอยู่ในฤดูใด สาวๆก็ควรหมั่นดูแลผิวให้สวยเนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพราะไอแดดอันแสนร้อนระอุ ฝุ่นละออง และมลภาวะต่างๆ  เป็นตัวการที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำแห้งกร้านมากกว่าปกติ นอกจากนี้ อุณหภูมิที่สูงขึ้นจะทำให้น้ำในผิวระเหยออกได้ง่าย เป็นสาเหตุให้ผิวขาดน้ำได้

สำหรับการเตรียมความพร้อมและลดปัญหาผิวเสียในช่วงซัมเมอร์นี้ มีเคล็ดลับง่ายๆ เพียงเลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะสมสำหรับหน้าร้อน ครีมบำรุงผิวสำหรับหน้าร้อนควรมีเนื้อสัมผัสซึมซาบเร็ว คืนความสดชื่นให้ผิวได้โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ สามารถปลอบประโลมผ่อนคลายผิวได้ในวันอากาศร้อน

1 / 5

Botanical Kinetics™ Hydrating Treatment Lotion จาก Aveda (ราคา 1,500 บาท)
โลชั่นเนื้อบางเบาจากสารที่พัฒนามาจากธรรมชาติถึง 99% ที่จะช่วยเตรียมผิวก่อนการบำรุงขั้นต่อไป ให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวถัดไปซึมสู่ผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น

2 / 5

British Rose Instant Glow Body Essence จาก The Body Shop (ราคา 990 บาท)

ครีมบำรุงผิวกายเนื้อบางเบากลิ่น British Rose ที่ปลูกจากในฟาร์มแบบปลอดสาร ให้ความรู้สึกหอมชุ่มชื่น ที่สำคัญกลิ่น British Rose เป็นเอกลักษณ์ไม่กุหลาบจ๋าจนเกินไป แต่ยังไงให้กลิ่นกุหลาบแบบสไตล์อังกฤษของแท้ ที่สำคัญเนื้อครีมซึบซาบลงสู่ผิวได้เร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวันแน่นอน

3 / 5

Body Milk จาก L’Occiane (ราคา 1,355 บาท)
Body Milk เนื้อนุ่มบางเบาดุจน้ำที่อุดมไปด้วย Organic Shea Butter ซึ่งจะช่วยถนอมผิวและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว คงไว้ซึ่งผิวที่รู้สึกนุ่มและงดงาม อาบอวลไปด้วยกลิ่นหอมบางเบาของผลไม้และกลิ่นหอมอ่อนโยนของดอกไม้ที่น่าทนุถนอม

4 / 5

Soothing Aloe Refreshing Moisturiser จาก Jergens (ราคา 160 บาท)
โลชั่นสูตรเนื้อบางเบาสดชื่น มีส่วนผสมของ Cucumber Extract และ Aloe Vera ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ผสานเทคโนโลยี HYDRALUCENCE เพื่อผิวแลดูสว่างใสเปล่งประกาย ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มละมุนและดูงดงามกว่าที่เคย คืนความชุ่มชื้นตามธรรมชาติให้ผิว มอบความรู้สึกสดชื่นและช่วยผ่อนคลายความรู้สึกแห้งบนผิว ให้เนื้อสัมผัสสดชื่นซึบซาบเร็ว กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้นาน

5 / 5

White Ginger Contouring Oil for Leg จาก Sisley (ราคา 5,500 บาท)
ตัวนี้มาแปลก เพราะมันคือน้ำมันนวดขาที่นอกจากจะช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื่นแล้ว ยังช่วยลดความบวมน้ำของขาให้ขาดูเรียวขึ้นอีกด้วย หากพูดถึงน้ำมันอาจจะคิดว่ามันจะต้องเหนียวเหนอะหนะแน่นอน แต่เปล่าเลย เพราะตัวนี้เป็นน้ำมุนที่บางเบาและซึบได้เร็วสุดๆ เหมาะกับการใช้ช่วยหน้าร้อนนี้มาก

WATCH