SKINCARE

3 ส่วนผสมที่ควรมีในมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างยาวนาน

ถ้ามีส่วนผสมเหล่านี้รับรองว่าจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกแน่นอน

สกินแคร์ทุกชิ้นไม่ได้มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเท่านั้น ยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดจุดด่างดำ และเป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมภายนอกให้ผิวแข็งแรงขึ้น มอยส์เจอไรเซอร์ก็เช่นกัน ถ้าเราเลือกไอเท็มที่มีส่วนผสมสำคัญในการที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวแล้วก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผิวมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นพิเศษควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้เลย

 

Glycerine

กลีเซอรีนเป็นสารที่เข้มข้น มีคุณสมบัติในการดูดน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิวหนังจึงมักใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อาบน้ำหรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวกาย เช่น โลชั่นสำหรับผิวกาย เจลและครีมอาบน้ำ เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน สำหรับกลีเซอรีนในมอยส์เจอไรเซอร์จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิว ดูดซับความชื้นเมื่อสัมผัสกับอากาศซึ่งจะทำให้รู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน

Clear Improvement Oil-Free Moisturizer with Bamboo Charcoal จาก Origins (ราคา 1,650 บาท)

 

Hyaluronic Acid

เมื่อเห็นคำว่า “ไฮยาลูรอนิกแอซิด” หรือ “ไฮยาลูรอน” สิ่งที่เด้งขึ้นมาในหัวก็คือเรื่องของความชุ่มชื้นนั่นเอง ซึ่งกรดไฮยาลูรอนิกเป็นสารที่มีในผิวตามธรรมชาติอยู่แล้ว มีหน้าที่รักษาความชุ่มชื้นภายในร่างกายและความลื่นของข้อต่อต่างๆ ทั้งยังช่วยลำเลียงสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเช้าสู่โมเลกุลด้วย เป็นอีกส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นและชะลอริ้วรอย

Renewed Hope in A Jar Refreshing & Refining Moiturizer จาก Philosophy (ราคา 1,690 บาท)

 

Ceramides

ผิวหนังตามธรรมชาติของคนเราก็มีเซราไมด์เคลือบอยู่เช่นกัน ซึ่งก็คือชั้นไขมันบางๆ ทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันผิวหนังชั้นนอกจากสิ่งสกปรกและป้องกันการระเหยของนั้นจากผิวชั้นใน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากความระคายเคืองอีกด้วย ฉะนั้นมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเซราไมด์เป็นส่วนผสม เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีผิวแห้งและผิวบอบบางแพ้ง่าย



WATCH



Moisture Ceramide Intense Cream จาก Mamonde (ราคา 1,200 บาท)

WATCH

คีย์เวิร์ด: ingredients moisturizer skincare