Skin Care
โดย Panyabhassara Promchaiwattana
  9 ตุลาคม 2562
เขย่าวงการคลีนบิวตี้ เมื่อ Shiseido ตัดสินใจซื้อ Drunk Elephant แบรนด์สกินแคร์สัญชาติอเมริกัน

Photo: Courtesy of Brand

ทำเอาซะหลายคนงง! ล่าสุด Shiseido แบรนด์บิวตี้ยักษ์ใหญ่ได้ทำการซื้อแบรนด์สกินแคร์สายคลีนบิวตี้อย่าง Drunk Elephant ด้วยมูลค่ากว่า $845 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่าทำไม Shiseido จึงเลือกที่จะซื้อแบรนด์นี้ แล้วทำไมแบรนด์คลีนบิวตี้ยอดฮิตของอเมริกาจึงยอมขายให้กับ Shiseido?

ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่าแบรนด์ Drunk Elephant เป็นแบรนด์สกินแคร์ที่เป็นคลีนบิวตี้ 100% เพราะไม่มีการใช้สารเคมี 6 ชนิดอย่าง เอสเซนเชียล ออยล์, แอลกอฮอล์, ซิลิโคน, สารกันแดดชนิดสารเคมี  น้ำหอม และ Sodium Lauryl Sulfates (SLS) มาเป็นส่วนประกอบในสกินแคร์นั่นเอง จึงส่งผลดีต่อผิวแบบไม่เกิดอาการระคายเคืองหรือสารตกค้างในร่างกายอย่างแน่นอน รวมถึงการออกแบบแพ็กเกจจิ้งที่เอาใจสายมินิมัล มาพร้อมกับสีสันสดใสน่าซื้อมาใช้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ Drunk Elephant ครองตลาดวัยรุ่นเจนเนอเรชั่นใหม่ที่สนใจเรื่องสกินแคร์ และยังได้เป็นแบรนด์สกินแคร์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในแถบประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งตอนนี้ก็ได้ขยายตลาดไปยังยุโรปและเอเชีย รวมถึงเจาะกลุ่มในทวีปออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีกเหตุผลหนึ่งตั้งแต่ต้นปี 2019 ที่ผ่านมา ตลาดและยอดขายสกินแคร์ในสหรัฐอเมริกามียอดสูงขึ้น 7% สวนทางกับตลาดเครื่องสำอางที่ตกไปถึง 4% โดยภาพรวมของตลาดสกินแคร์ในปี 2018 นั้นมียอดขายสูงขึ้นถึง 14% ซึ่งนี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ Shiseido จะตัดสินใจซื้อแบรนด์คลีนบิวตี้ เพื่อขยับขยายเข้าสู่ตลาดสกินแคร์ให้มากขึ้นนั่นเอง

ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่แบรนด์ Drunk Elephant ขายแบรนด์ให้กับ Shiseido เพราะความต้องการที่จะขยายสู่ตลาดใหม่ๆ และก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยทางแบรนด์จะได้รับการซัพพอร์ตจาก Shiseido ในการหาทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น เช่น การรีไซเคิลหัวปั้มหรือการรณรงค์ให้คลีนบิวตี้เป็นที่รู้จัก รวมถึงส่งทอดความเป็นแบรนด์และปรัชญาของแบรนด์ให้รู้จักในวงกว้างกว่าเดิม

โดย Tiffany Masterson ซีอีโอเจ้าของแบรนด์ Drunk Elephant ได้โพสต์รูปลงอินสตาแกรมพร้อมกับแคปชั่นที่ว่า "ฉันมีข่าวดีมาบอก ฉันได้ตัดสินใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ชิเซโด้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เจอกับผู้ร่วมอุดมการณ์ที่เข้าใจในจุดประสงค์ของแบรนด์และช่วยให้ฝันเราเป็นจริง ฉันอยากจะสร้างความมั่นใจให้กับพวกคุณว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของโปรดักต์ ฉันยังคงทำตามปณิธานที่ฉันตั้งไว้ ราคายังคงเท่าเดิมและคงความเป็นแบรนด์ Cruelty-Free เอาไว้อย่างแน่นอน แต่ส่วนที่เราจะทำให้ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมคือ การทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เจาะตลาดให้ครอบคลุมทั่วโลก แชร์ความรู้เกี่ยวกับแบรนด์ให้ทุกคนสามารถตระหนักถึงการเป็นคลีนบิวตี้ที่ถูกต้อง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ขนาดนี้" มาติดตามกันว่าการเดินทางของแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

So…some great news! I’ve decided to partner with Shiseido. I couldn’t be more excited that we’ve found someone who respects my vision and the brand identity and is willing to let us stay who we are. Shiseido is a really beautiful company with a beautiful culture. I know what you’re wondering because I am a consumer and I always think/wonder the same things when brands I love are acquired. I want to reassure you. The formulations won’t be changing. I’ll remain in my same role. My same incredible and lovable entire team will stay with me. If it wasn’t announced, you wouldn’t be able to tell the difference; that’s our main goal. Our prices will not be increased. And, we’ll remain cruelty-free. I wouldn’t have signed on for this unless both parties could agree. Fortunately, we wanted the same things; we share like values. I feel so honored to join this global powerhouse. The best part in my opinion is that we’ll be able to act more quickly to accomplish a few things that you all have told us are very important to you and are also important to us: 1. Attain sustainability across the brand. 2. Get to the markets who have been requesting the products. 3. Share our philosophy in a louder way, spreading awareness so that we can hopefully help more people reconnect with their skin all over the world. 4. Ignite our anti-bullying campaign on a bigger stage. We are feeling excited and positive and a little overwhelmed (in a great way)! As always feel free to ask any questions you may have or share any concerns. ???? Finally, we’d like to celebrate by sending out a cozy token of our gratitude to some of our followers. This community has been the most loving, kind, supportive, inquisitive and lovely community I could ever have dreamt of and I will be forever grateful! Please share below something you’ve loved about Drunk Elephant, and that you agree should never change! We’ll choose 100 and notify you on the DM. With love and gratitude ????????????TM

A post shared by Drunk Elephant (@drunkelephant) on

อ่านเพิ่มเติม:

  1. จะผ่านหรือไม่? ชวน 'นาตาลี' นางแบบสายแฟฯ มาทดลองไอเท็มที่ได้รางวัล Readers' Choice Awards 2019
  2. 5 ข้อปฏิบัติผิดๆ ในการดูแลผิวที่อาจทำให้จุดด่างดำและรอยสิวหายช้า
  3. #VogueReview บอกลาหน้าโทรมด้วย Skin Radiance by Merz Aesthetics ทรีตเมนต์เพิ่มความสดใสให้กับผิวหน้า
ร่วมแสดงความคิดเห็น
บทความที่น่าสนใจล่าสุด