BODY

เจาะดีเทล Miss Dior Eau de Parfum กับมิติความหอมใหม่ของช่อบูเกต์ที่จุดประกายความสดใส

โว้กบิวตี้พาทำความรู้จัก Miss Dior Eau de Parfum กลิ่นใหม่ที่มาพร้อมอีกขั้นของความหอมฟลอรัลหลากมิติที่ช่วยเติมความรู้สึกเบิกบาน สดใสราวกับได้อยู่ท่ามกลางดอกไม้นานาพรรณที่กำลังบานสะพรั่ง

ถ้าให้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของน้ำหอมตระกูลดอกไม้สุดไอคอนิกอย่าง Miss Dior คงต้องขอย้อนเวลากลับไปในปี 1947  ซึ่งเป็นปีที่ คริสเตียน ดิออร์ ได้สร้างสรรค์น้ำหอม Miss Dior ขึ้น โดยกลิ่นของน้ำหอมได้จุดประกายความหวังและความสดใสให้กับผู้หญิงในยุคนั้นอีกครั้งหลังผ่านพ้นช่วงเวลาที่หม่นหมองของยุคหลังสงครามโลก กลับมายังปัจจุบันน้ำหอมในตระกูลดอกไม้ Miss Dior Eau de Parfum กลิ่นใหม่ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย ฟรองซัวส์ เดอมาชี นักสร้างสรรค์และผู้ปรุงน้ำหอมของ Dior ยังคงมีบทบาทเดิมที่ช่วยจุดประกายความเบิกบาน ปลุกให้ตื่นรับรู้ถึงความงามรอบตัว วันนี้ทีมโว้กบิวตี้เลยขอพาเจาะดีเทล Miss Dior Eau de Parfum กับมิติความหอมใหม่กัน

 

การค้นพบกุหลาบ Sweet Love

ช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ฟรองซัวส์ เดอมาชี นักสร้างสรรค์และผู้ปรุงน้ำหอมของ Dior ได้ใช้เวลาช่วงล็อคดาวน์ทำงานอยู่ในสตูดิโอน้ำพุหอมฟงแตนส์ ปารฟูเมส์ (Fontaines Parfumées) ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองกราซ เขาได้พบกับกุหลาบปริศนาขณะออกไปสำรวจไร่กุหลาบร้อยกลีบ โดยเนื้อกลิ่นของกุหลาบที่ค้นพบมีความหอมละมุนและนุ่มนวล อีกทั้งหวานฉ่ำแบบผลไม้ เป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบน้ำหอม Miss Dior Eau de Parfum กลิ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากกุหลาบสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกตั้งชื่อว่า "Sweet Love"

 

“กุหลาบ Sweet Love ถือเป็นการค้นพบสำหรับผมอย่างแท้จริง อันดับแรก ผมคิดว่ากุหลาบดอกนี้มีความงดงามเฉพาะตัวด้วยกลีบดอกสีชมพูอ่อนจัด ทอประกายเหลือบมุกสะกดสายตา มีกลิ่นหอมปริศนาที่ทำให้ผมต้องพิศวงใจ อานุภาพในการสร้างความเบิกบาน แจ่มใส อบอวลไปทั่วอาณาบริเวณ ในขณะเดียวกันก็มีสัมผัสฉ่ำหวานแนวกลิ่นผลไม้ที่เหนือความคาดหมาย นี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นการสรรค์สร้างโอ เดอ ปารฟังกลิ่นใหม่ ผมต้องการเนื้อกลิ่นซึ่งมอบความรู้สึกของการอยู่ท่ามกลางมวลดอกไม้บานสะพรั่งมากมาย แล้วก็ได้ช่อบูเกต์ที่มีทั้งความสดใส และงามสง่า เย้ายวนอย่างอ่อนหวาน และบางเบา ละมุนละไม” - ฟรองซัวส์ เดอมาชี นักสร้างสรรค์และผู้ปรุงน้ำหอมของ Dior

 

Miss Dior Eau de Parfum 30 ml.ราคา 3,200 บาท/ 50 ml. ราคา 4,900 บาท/ 100 ml. ราคา 7,000 บาท 

 

ช่อบูเกต์ที่มีความสดใสและมิติความหอมใหม่จากดอกไม้นานาพรรณ

น้ำหอม Miss Dior Eau de Parfum กลิ่นใหม่เปรียบเสมือนการได้โอบกอดบูเกต์ช่อโตที่มีความสดใส อัดแน่นไปด้วยดอกไม้นานาพรรณไว้ในอ้อมแขน พร้อมที่จะปลุกประสาทสัมผัสของเราให้ตื่นขึ้นด้วยกลิ่นหอมในตะกูลดอกไม้ที่เบาบาง สดชื่น มอบเสน่ห์ที่เย้ายวนและสง่างามตามแบบฉบับของ Miss Dior สำหรับกลิ่นหอมใหม่นี้ ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและเบิกบานถูกถ่ายทอดผ่านช่อบูเกต์ที่หลอมรวมกลิ่นหอมของดอกไม้ไว้หลากหลาย โดยมิติของกลิ่นฟลอรัลประกอบด้วย กุหลาบร้อยกลีบ (Centifolia Rose) ซึ่งเป็นดั่งหัวใจของน้ำหอมที่มอบกลิ่นหอมหวานครีมมี่ราวน้ำผึ้งและในขณะเดียวกันมีความสไปซี่แบบพริกไทย ผสานเข้ากับดอกไม้ในดวงใจของคริสเตียน ดิออร์ อย่าง ลิลลี ออฟ เธอะ วัลเลย์ ที่มอบกลิ่นเย็นสดชื่น และดอกโบตั๋น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบใหม่ที่เข้ามาเผยความเป็นผู้หญิงให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นเซ็กซี่น่าค้นหา สอดแทรกด้วยกลิ่นหอมละมุนแบบพาวเดอรี่อ่อนโยนของละอองแป้งจากไอริส โดยมีกลิ่นหอมของผลไม้ที่หวานฉ่ำอย่างแอปริค็อตและพีชเข้ามาช่วยขับเน้นความรู้สึกสดชื่น หลังจากเปิดสัมผัสแรกด้วยกลิ่นหอมแบบฟลอรัล-ฟรุ๊ตตี้ กลิ่นความหอมดรายดาวน์ด้วยกลิ่นหอมในตระกูลไม้ภายในเบสโน๊ต ซึ่งมีความหอมละมุนละไมด้วยกลิ่นของมัสค์ วานิลลา ยางไม้เบนโซอิน ตองกาบีน และไม้จันทน์เทศ

 



WATCH



 

โบว์ประดับน้ำหอมออกแบบแบบงานโอต์ กูตูร์

อีกหนึ่งดีเทลสำคัญที่ต้องพูดถึงสำหรับ Miss Dior Eau de Parfum กลิ่นใหม่ก็คือ ริบบิ้น ที่นับว่าเป็นความหรูหราบนพื้นที่ไม่กี่เซ็นติเมตรรอบคอขวดน้ำหอม โดยโบว์ปลายแฉกเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่เป็นที่จดจำและเป็นตัวแทนที่เชื่อมระหว่างโลกแฟชั่นและน้ำหอมเข้าด้วยกัน ริบบิ้นผ้าแจ็กการ์ดที่ถูกนำมาใช้ประดับคอขวดน้ำหอมถูกสร้างสรรค์อย่างประณีตแบบงานฝีมือระดับโอต์ กูตูร์ ด้วยเทคนิคพิเศษภายในห้องประดิษฐ์งานฝีมือของหนึ่งในผู้ผลิตริบบิ้นรายใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส เมื่อซูมเข้าใกล้ๆ บนริบบิ้นมีลวดลายของดอกไม้หลากสีปักกระจายอยู่ทั่วๆ ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีลวดลายไม่ซ้ำกันและมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก “เพราะงานปักดอกไม้บนริบบิ้น เป็นงานปักสุ่ม ไม่ได้กำหนดลวดลายตายตัว ไม่ใช่งานปักด้วยเครื่องจักรอุตสาหกรรม โบว์ประดับขวดน้ำหอม Miss Dior แต่ละชิ้นจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นหนึ่งเดียว เช่นเดียวกับเสื้อผ้าซึ่งตัดเย็บจากห้องเสื้อชั้นสูง ผลงานอันแสดงออกถึงจิตวิญญาณแฟชั่น” ฌูลิอาง ฟอเร (Julien Faure) ผู้สร้างสรรค์ริบบิ้นรุ่นพิเศษ กล่าวถึงการออกแบบริบบิ้น

 

 

คว้า Natalie Portman มาแจกความสดใส ปลุกทุกคนให้ตื่นขึ้นมาเพื่อความรัก

สำหรับภาพยนตร์เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ในครั้งนี้ ได้ Natalie Portman นักแสดงหญิงมากความสามารถกลับมาเป็นตัวแทน Miss Dior อีกครั้ง ซึ่งเธอได้สะท้อนภาพลักษณ์ผู้หญิงยุคใหม่ที่มั่นใจและเป็นอิสระจากกฏเกณฑ์  ภายในภาพยนตร์โฆษณา Natalie พาเราสัมผัสหลากหลายอารมณ์ท่ามกลางทุ่งดอกไม้หลากสีที่กว้างใหญ่ โดยในตอนต้นของวีดิโอเธอสวมใส่ Millefiori เดรสที่ออกแบบโดย มาเรีย กราเซีย ชิอูริ ซึ่งเป็นชุดเดรสเกาะอกตัดขึ้นจากผ้าไหมกาซาร์ที่ถูกนำมาอัดพลีทจับจีบพร้อมด้วยลวดลายดอกไม้ที่ปักและลงสีด้วยมืออย่างประณีตหลากสีสัน โดยต้องใช้เวลาทั้งหมดถึงห้าร้อยชั่วโมงสำหรับการเนรมิตงานปัก “พันบุปผา” (Millefiori) ซึ่งเดรสชุดนี้นับเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงแบบฉบับดิออร์

 

 

WATCH